Ổ vi trùng nằm trong não bé trai bị dao đâm xuyên sọ

Từ các kết quả chụp CT và chẩn đoán, các bác sĩ phát hiện trong não bé trai bị dao đâm xuyên sọ có ổ vi trùng do lưỡi dao cắm vào.

Từ các kết quả chụp CT và chẩn đoán, các bác sĩ phát hiện trong não bé trai bị dao đâm xuyên sọ có ổ vi trùng do lưỡi dao cắm vào.

Chiều 14/12, các bác sĩ khoa Ngoại thần kinh Bệnh viện Nhi đồng 1 phối hợp với các bác sĩ Bệnh viện Nhân dân 115 (TP HCM) phẫu thuật làm sạch khối áp xe trong não, lắp lại hộp sọ cho bé Dương Minh Phát (4 tháng tuổi, ở Vĩnh Long). Sau 3 giờ phẫu thuật, bệnh nhi đã dần hồi sức.

Theo các bác sĩ, đây là lần thứ 2 bé được đại phẫu thuật để làm sạch ổ vi trùng trong não. "Biến chứng này nằm trong dự liệu, vì ở thời điểm rút lưỡi dao ra khỏi đầu bệnh nhi, chúng tôi không loại trừ nguy cơ não của bé có nhiễm trùng trong 2 năm đầu", một bác sĩ cho biết.

Các bác sĩ siêu âm phát hiện ổ vi trùng nằm trong não bé Phát. Ảnh: Khánh Trung.
Bé Phát đã qua 2 lần đại phẫu thuật. Ảnh: Khánh Trung

Trước đó, vào 3h ngày 8/8, bé Phát điều trị viêm phổi tại Bệnh viện Đa khoa Vĩnh Long. Khi đang ngủ thì mẹ bé là Võ Thị Hồng Duyên (32 tuổi, ở Vĩnh Long) phát hiện một người lạ ở trong phòng nên hốt hoảng la to.

Lúc này, bất ngờ bà Nguyễn Thị Vân (51 tuổi, quê ở Bến Tre) cầm con dao dài 28 cm đâm xuyên sọ bé. Sau khi được sơ cứu, bệnh nhi được chuyển lên Bệnh viện Nhi đồng 1. Nghi can bị bắt giữ ngay sau đó và nhà chức trách xác định bà này bị bệnh tâm thần.

Theo Khánh Trung/Zing


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.