Phó chủ tịch TP.HCM nêu 3 nguyên nhân khiến người dân ra đường đông

TP.HCM ước tính mỗi ngày có 1,2 triệu người thuộc diện được phép ra đường. Tuy nhiên, chỉ một số tuyến đường chính được lưu thông nên tạo cảm giác đông đúc hơn.

Trao đổi với báo chí chiều 19/8, ông Dương Anh Đức, Phó chủ tịch UBND TP.HCM, cho biết ước tính TP cho phép khoảng 1,2 triệu người thuộc các nhóm đối tượng ra ngoài mỗi ngày trong thời gian giãn cách xã hội. Hầu hết trường hợp ra đường thời gian qua đúng quy định.

Ông Đức chỉ ra 3 nguyên nhân khiến đường phố trở nên đông đúc hơn những ngày gần đây.

Thứ nhất, một số hoạt động trước đây cấm nhưng từ 16/8, thành phố bắt buộc phải mở ra để đảm bảo duy trì nhu cầu cuộc sống cơ bản như dịch vụ bảo trì, hạ tầng kỹ thuật, tòa nhà chung cư, máy lạnh, thoát nước, cấp nước…

Phó chủ tịch TP.HCM nêu 3 nguyên nhân khiến người dân ra đường đông-1

Phó chủ tịch UBND TP.HCM Dương Anh Đức. Ảnh: HMC.

Thứ hai, để kiểm soát việc lưu thông của người dân, lực lượng chức năng đã chặn nhiều tuyến đường nhánh và tập trung kiểm soát những tuyến đường chính.

"Tôi đi về nhà sáng đi một đường, chiều về có lúc phải đi lòng vòng mới tìm được lộ trình. Phần lớn người dân chỉ đi được một số trục đường chính còn đường nhánh đều chặn. Tức là, quy mô người ra đường vẫn vậy nhưng số lượng đường để đi ít hơn nên ta có cảm giác lượng người ra đường đông hơn", ông Đức lý giải.

Thứ ba, thời gian qua, khá đông người ra đường để đi tiêm vaccine. Trung bình mỗi ngày có 200.000 người đi tiêm, cao điểm lên đến 300.000. Ông Đức nhấn mạnh đây là công tác quan trọng, không thể dừng.

"Tuy nhiên, nếu người tiêm vaccine đảm bảo thực hiện nghiêm quy định cũng không tạo ra nguy cơ lớn vì người dân chỉ đi đường, không tiếp xúc", Phó chủ tịch TP.HCM nhận định.

Ông cho rằng nguy cơ chủ yếu xuất hiện tại các chốt kiểm soát do ùn tắc cục bộ. Sáng 19/8, cơ quan chức năng đã rà soát lại 17 nhóm đối tượng được phép ra đường từ 6h tới 18h. Nhóm nào thật sự không cấp thiết thì bị hạn chế để thực hiện mục tiêu tối thượng là giãn cách nghiêm hơn, phòng chống dịch bệnh hiệu quả hơn.

Phó chủ tịch TP.HCM nêu 3 nguyên nhân khiến người dân ra đường đông-2

Nhiều chốt kiểm soát tại TP.HCM ùn tắc do chờ khai báo ứng dụng di biến động. Ảnh: Quỳnh Danh.

Trong khi đó, đến nay, Công an TP.HCM cho biết đã kiểm soát 200.000 lượt phương tiện, bao gồm 100.000 người sử dụng phương tiện cá nhân. Công an đã xử phạt 1.500 trường hợp, yêu cầu quay đầu 3.200 trường hợp. Tỷ lệ vi phạm là dưới 1,5%.

TP.HCM bắt đầu áp dụng Chỉ thị 16 từ 0h ngày 9/7 và liên tục kéo dài thời gian giãn cách xã hội, dự kiến đến 15/9. Trước đó, TP.HCM đã trải qua 38 ngày áp dụng các biện pháp giãn cách với mức độ tăng dần.

Từ 27/4 đến sáng 19/8, TP.HCM ghi nhận 159.917 ca nhiễm, hơn 5.400 ca tử vong.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/pho-chu-tich-tphcm-neu-3-nguyen-nhan-khien-nguoi-dan-ra-duong-dong-post1251529.html

Covid-19 TP.HCM


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.