Đường phố TP.HCM đông đúc trở lại

Ôtô, xe máy xuất hiện trên đường nhiều hơn sau khi TP.HCM cho phép một số trường hợp được phép lưu thông.

Đường phố TP.HCM đông đúc trở lại-1
Sáng 17/8, đường phố ở TP.HCM đông đúc hơn so với những ngày trước. Trên đường Nguyễn Văn Cừ (quận 5), xe cộ nối đuôi nhau. Nhiều ngã tư xuất hiện tình trạng ùn ứ cục bộ.

Đường phố TP.HCM đông đúc trở lại-2
Hình ảnh tại đường Nguyễn Tất Thành, quận 4. Bà Loan (59 tuổi, ngụ quận 4) cho biết lượng xe cộ ngoài đường đông hơn hẳn so với những ngày trước.


Đường phố TP.HCM đông đúc trở lại-3
Tại cầu vượt Cây Gõ (giáp ranh quận 6, quận 11), xe cộ tấp nập qua lại. Xe cứu thương phải lách một ôtô chạy cùng chiều để di chuyển.


Đường phố TP.HCM đông đúc trở lại-4
Lúc 14h, nhiều tài xế giao hàng đi qua cầu vượt Cộng Hòa - Hoàng Hoa Thám, quận Tân Bình. Shipper liên là một trong những trường hợp được TP.HCM cho phép hoạt động trở lại.

Đường phố TP.HCM đông đúc trở lại-5
Một số thời điểm, tại chốt kiểm soát trên đường Điện Biên Phủ đoạn qua cầu vượt Văn Thánh một xe cộ ùn lại khá đông.

Đường phố TP.HCM đông đúc trở lại-6
Đại diện Phòng CSGT đường bộ - đường sắt Công an TP.HCM cho biết các trường hợp ra ngoài đều có lý do chính đáng, có giấy tờ chứng minh và phần lớn là lực lượng tham gia chống dịch.

Đường phố TP.HCM đông đúc trở lại-7
Các tuyến đường nhỏ đều có chốt kiểm soát quản lý nghiêm ngặt. Các phương tiện di chuyển bằng các tuyến đường lớn, liên quận, huyện nên nhìn có vẻ đông đúc. "CSGT luôn tuần tra, kiểm soát nghiêm ngặt. Đối với các trường hợp không có giấy tờ chứng minh, cảnh sát đều xử phạt nghiêm khắc", đại diện Phòng CSGT đường bộ - đường sắt Công an TP.HCM nói.

Đường phố TP.HCM đông đúc trở lại-8
Đến 16h, theo ghi nhận của Zing, nhiều tuyến đường vắng vẻ hơn như đại lộ Phạm Văn Đồng, quốc lộ 13, vòng xoay Hàng Xanh.


Ngày 15/8, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong ký Công văn khẩn về việc tiếp tục áp dụng biện pháp giãn cách xã hội. TP cho phép thêm một số nhóm đối tượng được lưu thông để vận chuyển hàng hóa thiết yếu, gồm: Đội ngũ giao hàng (shipper) có quản lý ứng dụng công nghệ, vận chuyển hàng hóa thiết yếu liên quận, huyện; người đi giao - nhận hàng hóa của các cơ sở chế biến thực phẩm, cửa hàng bán lẻ lương thực, thực phẩm. Tất cả đối tượng trên phải có dấu hiệu nhận diện khi lưu thông trên đường.

Các cơ quan, đơn vị Nhà nước, tổ chức chính trị - xã hội bố trí không quá 1/4 số lượng cán bộ, công chức, viên chức, người lao động làm việc trực tiếp tại trụ sở cơ quan, đơn vị (trừ lực lượng vũ trang và ngành y tế đảm bảo 100% quân số). Riêng các đơn vị đặc thù có văn bản gửi Sở Nội vụ trình UBND TP.HCM quyết định.



Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/duong-pho-tphcm-dong-duc-tro-lai-post1251984.html?fbclid=IwAR3SFWUxqQvwRshT53XpivxaFc9kkoMC-CNxZkedROtSHxhMWjZ3Q1T1SvE

giãn cách xã hội


Trêu đùa để lại dép và giấy xin lỗi bố mẹ bên bờ kênh, 3 học sinh làm cả xã tá hỏa đi tìm
Phát hiện đôi dép cùng một mảnh giấy “con xin lỗi bố mẹ” để lại bên bờ kênh, hàng trăm người ở xã Sơn Thành (huyện Yên Thành, Nghệ An) đã tá hỏa xuống kênh nước tìm kiếm. Tuy nhiên, khi tìm hiểu đó chỉ là một trò đùa.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.