Phun thuốc diệt muỗi nơi làm, cư trú của thai phụ nhiễm Zika

Trung tâm Y tế Dự phòng TP. HCM đã tổ chức phun thuốc diệt muỗi, đề phòng bệnh Zika lây lan ra cộng đồng tại tòa nhà PetroVietnam

Sau buổi làm việc với đoàn công tác Bộ Y tế, Trung tâm Y tế Dự Phòng TP HCM đã tổ chức phun thuốc diệt muỗi ở tòa nhà PetroVietnam (quận 1) và khu dân cư đường Thạnh Mỹ Lợi (quận 2) được xác định là nơi làm việc và nơi cư trú của thai phụ 33 tuổi nhiễm virus Zika.

>> Toàn cảnh Virus Zika ở Việt Nam

>>
Thai phụ nhiễm virus Zika 3 tháng đầu, nguy cơ sinh con đầu nhỏ cao hơn giai đoạn sau

phun thuốc diệt muối, phòng chống virus Zika,

Trung tâm y tế dự phòng Sở Y tế TPHCM triển khai phun thuốc diệt muỗi tại nơi làm của thai phụ nhiễm virus Zika. Ảnh: Như Sỹ

Tối 5/4, Trung tâm Y tế Dự phòng TP. HCM đã tổ chức phun thuốc diệt muỗi, đề phòng bệnh Zika lây lan ra cộng đồng tại tòa nhà PetroVietnam (quận 1).

Theo ghi nhận, khoảng 19h, gần chục nhân viên y tế đã có mặt tại tòa nhà PetroVietnam để triển khai phun thuốc ở tầng hầm, khuôn viên tòa nhà. Bên cạnh đó, tuyến đường Lê Duẩn, Nguyễn Bỉnh Khiêm (quận 1) cũng được phun thuốc diệt muỗi.

Cũng trong chiều cùng ngày, Trung tâm Y tế Dự phòng TPHCM (YTDP) tổ chức phun thuốc diệt muỗi tại khu dân cư xung quanh nhà bệnh nhân nhiễm Zika ở phường Thạnh Mỹ Lợi, quận 2.

Ông Phan Thành Phướng - Giám đốc TTYTDP quận 2 cho biết, ngay sau khi Bộ Y tế công bố bệnh nhân nhiễm bệnh Zika trên địa bàn phường Thạnh Mỹ Lợi, chiều tối cùng ngày, trung tâm đã huy động 1 máy phun lớn và 4 máy nhỏ dưới sự hướng dẫn của cán bộ YTDP triển khai phun dập dịch ngay trong khu vực và phun lại sau 7 ngày.

phun thuốc diệt muối, phòng chống virus Zika,

Nhà riêng của người nhiễm Zika cũng được phun thuốc vào tối 5/4. Ảnh: Zing.vn

Trước đó, tại cuộc họp chiều 5/4 , Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến cho biết, virus Zika và sốt xuất huyết đều lây truyền qua muỗi vằn và sốt xuất huyết còn nguy hiểm hơn nhiều. Bệnh nhân nhiễm virus Zika thông thường ở thể nhẹ, có thể tự khỏi sau 7-10 ngày.

Ngay sau khi buổi họp kết thúc, Sở Y tế TP.HCM đã có công văn khẩn về triển khai phòng, chống dịch bệnh do virus Zika. Trong đó, yêu cầu các TTYTDP các quận huyện, phối hợp chặt chẽ với Trạm Y tế phường, xã tham mưu cho chính quyền các cấp vận động, nhắc nhở người dân duy trì các hoạt động diệt muỗi, diệt loăng quang, phòng chống dịch Zika và dịch sốt xuất huyết. Đồng thời, tuyên truyền cho nhân dân hiểu về dịch bệnh do virus Zika, không để tình trạng hoang mang trong cộng đồng dân cư nơi có bệnh nhân đã phát hiện nhiễm virus Zika.

Theo VietNamNet

virus Zika

nhiễm Zika


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.