Phượt thủ tử nạn trên Fansipan bảo bạn gái không gọi cứu hộ

Công dân Anh tử nạn sau 6 ngày mất tích trên núi Fansipan yêu cầu bạn gái không gọi cứu hộ vì muốn một mình chinh phục nóc nhà Đông Dương

Công dân Anh tử nạn sau 6 ngày mất tích trên núi Fansipan yêu cầu bạn gái không gọi cứu hộ vì muốn một mình chinh phục nóc nhà Đông Dương dù bị thương nặng sau cú ngã.

Tờ Daily Mail của Anh dẫn nguồn tin cho biết Aiden Webb, công dân Anh được phát hiện tử vong sau 6 ngày mất tích khi một mình chinh phục đỉnh Fansipan, đã yêu cầu bạn gái không gọi cứu hộ dù bị ngã và bị thương nặng.

Phuot thu tu nan tren Fansipan bao ban gai khong goi cuu ho hinh anh 1
Aiden Webb, chàng trai thiệt mạng trong hành trình chinh phục đỉnh Fansipan. Ảnh: FBNV

Trong những tin nhắn gửi cho bạn gái Bluebell Baughan sau khi ngã, Webb yêu cầu người yêu, người đang du lịch tại thị trấn Sa Pa, không gọi lực lượng cứu hộ. Tuy nhiên, sau khi được thuyết phục, Webb đồng ý để bạn gái gọi hỗ trợ vì bị thương và khí hậu lạnh giá trên núi. Đây là thời điểm Webb thông báo cho bạn gái vị trí chính xác của mình thông qua hệ thống định vị toàn cầu GPS.

Tuy nhiên, Baughan không thể ngờ kết cục tồi tệ nhất lại xảy đến với người yêu. Trong tin nhắn cuối cùng gửi bạn gái lúc 6h18 ngày 4/6, Webb vẫn đùa sẽ ném đèn pin của cô xuống thác nước. Những tin nhắn sau đó của Baughan không được chuyển tới Webb vì điện thoại của chàng phượt thủ 22 tuổi hết pin.

Chia sẻ về vụ việc khi thông báo Webb mất tích, Baughan nói: “Tôi liên tiếp hỏi xem có thể giúp được gì cho anh ấy nhưng Webb vẫn quyết tâm sẽ một mình chinh phục đỉnh núi. Tuy nhiên, sau đó Webb thấy lạnh và lo sợ vết thương ở tay sẽ khiến anh ấy khó có thể leo xuống”.

Sau 6 ngày mất tích, lực lượng kiểm lâm Vườn quốc gia Hoàng Liên phát hiện thi thể chàng phượt thủ người Anh ở gần vị trí cuối cùng Webb thông báo cho bạn gái. Theo đánh giá sơ bộ, Webb tử vong khoảng 3 ngày trước đó. Thi thể nạn nhân nằm ở khu vực làng Sin Chai, cách thị trấn du lịch Sa Pa khoảng 30 km.

Đây không phải tai nạn chết người đầu tiên của du khách Anh tại Việt Nam. Cuối tháng 2 vừa qua, 3 du khách Anh thiệt mạng vì tự ý thả trôi theo dòng nước tại thác Datanla, Đà Lạt. Ba du khách được xác định là Anderson Beth Giserne (nữ 25 tuổi), Squire Isoben Mackensie (nữ, 18 tuổi) và Sloan (nam, 25 tuổi). Thi thể họ được tìm thấy trong ngày.

>> Chiêu thức cực kỳ đơn giản nhận biết tính cách người đối diện

Theo Hồng Duy (Zing.vn)


phượt thủ

Sapa

du khách Anh

tiếp cận thi thể


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.