Tìm thấy du khách người Anh mất tích bí ẩn ở Sa Pa

Sau nhiều ngày huy động các lực lượng tìm kiếm, chiều ngày 9/6 du khách người Anh Aiden Shaw Webb đã được tìm thấy.

>> Du khách người Anh đã bị ngã và chảy nhiều máu trước khi mất tích tại Sapa

Thông tin trên do Thiếu tá Hoàng Ngọc Sáng, Trưởng khoa Giám định nguồn hơi, Trường trung cấp 24, Bộ tư lệnh Bộ đội biên phòng, cung cấp.

Theo Thiếu tá Hoàng Ngọc Sáng, sau khi các đơn vị cùng lực lượng chức năng đưa 2 chó nghiệp vụ vào Vườn Quốc gia Hoàng Liên Sơn (huyện Sa Pa, tỉnh Lào Cai) để hỗ trợ công tác tìm kiếm du khách người Anh thì khoảng 13h ngày 9/6, lực lượng chức năng đã tìm thấy thi thể du khách người Anh ở vực sâu gần trụ cáp treo số T4.

“Du khách này đã tử vong. Hiện tại, tất cả các lực lượng đang tập trung tại vị trí phát hiện ra du khách”, thiếu tá Sáng nói.

Tuy nhiên, trao đổi với PV VietNamNet, Thượng tá Lê Anh Dũng, Phó Trưởng Công an huyện Sapa, cho biết: Phía cơ quan công an vẫn chưa có thông tin chính thức nào về việc này.

Trước đó, vào lúc 13 giờ 30 chiều nay (9-6) lãnh đạo UBND huyện Sa Pa cũng đã cho PV Báo Người Lao Động biết lực lượng cứu hộ vừa phát hiện được du khách người Anh bị mất tích bí ẩn tại Sa Pa.

Theo Công an huyện Sa Pa, qua quan sát từ trên cao, lực lượng cứu hộ đã phát hiện ra anh Aiden Shaw Webb ở một khu vực núi non hiểm trở.

“Do mới chỉ quan sát được từ trên cao nên chúng tôi chưa thể đưa ra kết luận anh Aiden Shaw Webb còn sống hay đã chết. Hiện nay, chúng tôi đang triển khai lực lượng tiếp cận khu vực này để đưa anh Aiden Shaw Webb lên”- vị lãnh đạo này cho hay.

Theo thông tin PV nắm được, lực lượng chức năng phát hiện anh Aiden Shaw Webb nhờ quan sát trên cáp treo lên Fansipan của Tập đoàn Sungroup.

Hình ảnh Aiden Webb chinh phục núi trên Facebook cá nhân
Hình ảnh Aiden Webb chinh phục núi trên Facebook cá nhân

Như tin đã đưa, anh Aiden Shaw Webb và bạn gái Blue Bell Eloise Baugham (đều mang quốc tịch Anh) đến khu du lịch Sa Pa để tham quan, nghỉ dưỡng vào ngày 2-6. Anh Aiden Shaw Webb đã tự ý một mình di chuyển vào vùng lõi Vườn Quốc gia Hoàng Liên vào hồi 6 giờ ngày 3-6, để thực hiện ý định chinh phục đỉnh Fansipan.

Aiden Shaw Webb di chuyển từ thôn Sín Chải, xã Sín Chải, leo gần như song song với tuyến cáp treo lên đỉnh Fansipan. Trên đường đi, Aiden Shaw Webb vẫn thường xuyên liên lạc với bạn gái qua điện hoại.

Đến 18 giờ cùng ngày, Aiden Shaw Webb nhắn tin thông báo cho bạn gái biết là mình bị tai nạn, ngã xuống thác, bị đá cắt vào tay khá sâu, chảy nhiều máu.

Qua điện thoại, Aiden Shaw Webb cũng đã gửi tọa độ định vị vị trí gặp nạn, tuy nhiên có thêm những tin nhắn chưa cần nhờ tới sự trợ giúp.

Đến 0 giờ 30 phút sáng 4-6, Aiden Shaw Webb tiếp tục nhắn tin cho bạn gái với nội dung: “Ở dưới khu vực này lạnh quá, anh phải di chuyển lên trên cho ấm”. Việc thông tin qua điện thoại giữa 2 du khách này được duy trì đến 6 giờ sáng 4-6, sau đó thì mất liên lạc hoàn toàn.

Hình ảnh cuối cùng của Aiden Webb trên Facebook cá nhân vào ngày 29-5
Hình ảnh cuối cùng của Aiden Webb trên Facebook cá nhân vào ngày 29-5

Theo nhận định, khu vực anh Shaw Webb gặp nạn có địa hình phức tạp, nguy hiểm bậc nhất trong dãy núi Hoàng Liên Sơn với những vách đá dựng đứng tạo thành nhiều thung lũng vực sâu hun hút, mà lực lượng cứu hộ hiện có của địa phương không thể tiếp cận.

UBND huyện Sa Pa đã triển khai các phương án được xem là tối ưu cùng với thông tin của thân nhân nạn nhân để tìm kiếm.

Hiện lực lượng tìm kiếm được tăng cường lên tới hơn 150 người gồm các đơn vị chức năng của tỉnh và huyện như bộ đội, công an, kiểm lâm cùng người dân địa phương và các kỹ sư của Công ty Dịch vụ du lịch cáp treo Fansipan. Cục Cứu hộ cứu nạn, Bộ Quốc phòng đã quyết định điều 2 đội chó nghiệp vụ lên trợ giúp địa phương trong việc tìm kiếm du khách người Anh.

>> Đoán hình ảnh, "lộ" tính cách: Bạn có dám thử?

Theo NLĐ/VietNamNet

mất tích bí ẩn

du khách mất tích

mất tích ớ Sapa


Trêu đùa để lại dép và giấy xin lỗi bố mẹ bên bờ kênh, 3 học sinh làm cả xã tá hỏa đi tìm
Phát hiện đôi dép cùng một mảnh giấy “con xin lỗi bố mẹ” để lại bên bờ kênh, hàng trăm người ở xã Sơn Thành (huyện Yên Thành, Nghệ An) đã tá hỏa xuống kênh nước tìm kiếm. Tuy nhiên, khi tìm hiểu đó chỉ là một trò đùa.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.