Phút giây oan nghiệt của cô gái bị sát hại tại Lào

Bị kẻ thủ ác đột nhập vào nhà trọ tấn công, Truyền đã dũng cảm cứu được 2 em gái nhưng đã bị kẻ gian đâm tử vong.

Bị kẻ thủ ác đột nhập vào nhà trọ tấn công, cô gái Huỳnh Thị Thanh Truyền (22 tuổi, quê ở thôn 4, xã Vinh Thanh, huyện Phú Vang, Thừa Thiên- Huế) đã dũng cảm cứu được 2 em gái nhưng đã bị kẻ gian đâm tử vong.

Chúng tôi tìm về ngôi nhà nhỏ của gia đình em Truyền, ở thôn 4, xã Vinh Thanh, sau khi có thông tin Truyền bị sát hại tại nơi cư trú ở bản Phôn Tọng, huyện Chăn Tha Bu Li (thủ đô Viêng Chăn, Lào).

Vợ chồng ông Huỳnh Văn Manh bàng hoàng trước sự việc con gái bị sát hại tại Lào.

Đứng bên bàn thờ của con gái, vợ chồng ông Huỳnh Văn Manh (52 tuổi) và bà Lê Thị Biệt (50 tuổi) rưng rưng không nói nên lời trước cái chết oan uổng của con. Ông Manh kể lại, vợ chồng ông có tất cả 6 người con, trong đó cô con gái đầu đã lập gia đình, hiện đang làm công nhân tại KCN Phú Bài (thị xã Hương Thủy). Truyền là con gái thứ 2 trong nhà.

“Những năm trước, vợ chồng tôi đều làm nông nhưng vì đất đai bị nhiễm mặn nên sau đó không thể canh tác được nữa nên đành bỏ. Thấy cuộc sống gia đình quá khó khăn, thiếu thốn đủ bề, trong khi bố mẹ sức khỏe yếu, hay đau ốm nên sau khi học hết lớp 9, cháu Truyền xin nghỉ học để đi học nghề làm tóc rồi xin sang Lào mưu sinh. Lúc ấy tôi cũng chần chừ không muốn cho con đi, nhưng vì cháu quyết tâm quá nên đồng ý”, ông Manh nói.

Theo gia đình em Truyền, tiệm làm tóc tại thủ đô Viêng Chăn của Truyền hằng ngày rất đông khách nên thu nhập rất khá. Tháng nào Truyền đều gửi tiền về để phụ giúp bố mẹ nuôi 2 em út đang học lớp 4 và lớp 8 ăn học.

Để có thêm người phụ việc, Truyền xin bố mẹ cho 2 em gái kế là Huỳnh Thị Thanh Xuyến (20 tuổi) và Huỳnh Thị Thanh Lan (17 tuổi) cùng qua Lào để phụ giúp công việc làm ăn.

“Công việc làm ăn của 3 chị em nó đang rất thuận lợi. Trước Tết Nguyên đán Đinh Dậu, cả 3 chị em đều về quê ăn Tết và thăm gia đình rồi trở lại Lào làm ăn tiếp nhưng không ngờ sau đó lại xảy ra sự vụ đau lòng như thế...”, bà Biệt nghẹn ngào nói.

Ngồi trò chuyện, em Lan vẫn chưa hết bàng hoàng kể lại, vào khoảng 5h30 ngày 18-2, khi cả 3 chị em Truyền, Xuyến và Lan đang nằm ngủ trong nhà trọ ở thủ đô Viêng Chăn thì bất ngờ có kẻ gian đột nhập vào phòng.

“Nghe tiếng động nên chị Xuyến tỉnh giấc thì liền bị đối tượng vung dao đâm một nhát nhưng may mắn trúng vào chăn. Sau đó đối tượng này vung dao đâm vào người em, nhưng em tránh được nên chỉ bị thương ở phần đầu. Nghe tiếng em kêu la, chị Truyền tỉnh giấc cầm điện thoại di động bật sáng để quan sát thì thấy người này mang khẩu trang, tay đang cầm dao nên chị lao đến giằng co để bảo vệ 2 đứa em. Nhưng sau đó vì yếu sức nên chị bị kẻ gian đâm nhiều nhát vào người. Đến khi em bật được đèn sáng lên thì đối tượng mới buông chị Truyền, rồi lao ra cửa tẩu thoát”.

Theo lời kể của Lan và Xuyến thì vụ việc phòng trọ bị kẻ gian đột nhập rồi dùng dao đâm liên tiếp diễn ra chỉ trong khoảng 5 phút. “Đến khi kẻ thủ ác bỏ đi thì tụi em mới phát hiện chị Truyền đã ngã quỵ từ lúc nào với nhiều vết thương trên người. Tụi em dùng xe máy đưa chị đến bệnh viện gần nhất để cấp cứu, nhưng khi đến nơi thì các bác sĩ thông báo chị Truyền đã tử vong rồi!”, Xuyến vừa khóc vừa nói.

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, Đại sứ quán Việt Nam tại Lào đã đề nghị các cơ quan chức năng của Lào điều tra, truy bắt hung thủ gây án, đồng thời hỗ trợ gia đình nạn nhân nhanh chóng giải quyết các thủ tục để đưa thi hài Truyền về nước.

Lan và Xuyến cũng đã kêu gọi sự giúp đỡ, hỗ trợ từ Hội đồng hương người Việt tại Thủ đô Viêng Chăn, Lào mới có đủ chi phí đưa thi thể chị gái từ bệnh viện Hữu Nghị (huyện Xay Thạ Ny, Viêng Chăn, Lào) về quê an táng.

Vốn là thiếu nữ xinh đẹp, sống hiếu thảo nên sau khi nhận được hung tin Truyền bị sát hại tại Lào, có rất đông người dân địa phương đã gia đình ông Manh, bà Biệt để chia buồn. Ông Đỗ Thanh Sơn, Bí thư Đảng ủy xã Vinh Thanh cho biết, nhiều năm qua ở xã biển Vinh Thanh có rất đông người dân làm thủ tục sang Lào làm kinh tế và trở nên khá giả.

“Tuy nhiên, trường hợp em Truyền bị sát hại là lần đầu tiên xảy ra. Vì thế, khi thi thể em Truyền được đưa về quê, chính quyền địa phương đã đến chia sẻ, động viên gia đình em Truyền vượt qua nỗi đau mất người thân”, ông Sơn cho hay.

Trước sự việc thiếu nữ Huỳnh Thị Thanh Truyền bị sát hại tại thủ đô Viêng Chăn-Lào, Thượng tá Huỳnh Công Thắng, Phó Trưởng Công an huyện Phú Vang, cho biết: “Những năm trở lại đây, tại các xã thuộc địa bàn huyện có hàng trăm người dân đi xuất khẩu lao động ở các nước Lào, Hàn Quốc, Đài Loan, Angola... nên lực lượng Công an huyện đã thường xuyên phối hợp với Trung tâm giới thiệu việc làm và các đoàn, hội để tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến kiến thức pháp luật cũng như các hành vi, thủ đoạn lừa đảo, trộm cắp, cướp của... của các đối tượng tội phạm để người dân nêu cao tinh thần cảnh giác khi sang nước ngoài cư trú làm kinh tế, qua đó nhằm hạn chế các vụ việc thương tâm xảy ra”.

Theo Anh Khoa (CAND Online)


bị sát hại tại Lào

Phút giây oan nghiệt

dũng cảm cứu em


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.