Quặn lòng cảnh mẹ 72 tuổi neo thúng giữ con chất độc da cam giữa lũ

Hình ảnh thảm thương đến quặn lòng này được Tiền Phong ghi lại tại thôn Tây An (xã Hòa Châu, huyện Hòa Vang, TP. Đà Nẵng) trưa 6/11, khi nước lũ vẫn còn bủa vây thôn làng.

Hình ảnh thảm thương đến quặn lòng này được Tiền Phong ghi lại tại thôn Tây An (xã Hòa Châu, huyện Hòa Vang, TP. Đà Nẵng) trưa 6/11, khi nước lũ vẫn còn bủa vây thôn làng.



Quặn lòng cảnh mẹ 72 tuổi neo thúng giữ con chất độc da cam giữa lũ - Ảnh 1.

Hai mẹ con bà Đắt trong chiếc thuyền thúng nổi trôi theo nước lũ. Ảnh: Thanh Trần.

\

Đó là trường hợp của bà Lê Thị Đắt (72 tuổi, thôn Tây An) và cậu con trai út Lê Phước Vỹ (28 tuổi) bị nhiễm chất độc da cam. Bà Đắt sống cảnh không chồng nuôi hai đứa con. Cô con gái đầu đi lấy chồng xa, mình bà xoay xở nuôi cậu con trai bại liệt, không nhận thức, không nói cười suốt 28 năm ròng.

Đêm hôm qua, nước lũ dâng ngập nhà, bà phải cầu cứu hàng xóm sang bế con vào thúng, sợ con nằm trên giường nước ngập không trở kịp. Bà neo thúng vào chân cầu thang vì sợ lũ cuốn trôi mất cậu con trai tật nguyền. Nước dâng cao bao nhiêu con nổi lên bấy nhiêu. “Đêm qua tui bò vô thúng ngủ với con, hai má con nằm trong nớ chứ giường chiếu ngâm lũ hết trơn rồi. Nằm cả đêm chỉ lạy trời nước rút xuống để bồng con ra”, bà sụt sịt.

Trong căn nhà buồn tẻ của hai mẹ con, nước đã lên quá gối, ngập toàn bộ chăn chiếu ở phòng ngủ cạnh bên. Phía cầu thang, bà chỉ kịp gác mấy cái thúng, cặp chén, đôi đũa lên bàn.

Quặn lòng cảnh mẹ 72 tuổi neo thúng giữ con chất độc da cam giữa lũ - Ảnh 3.

Bà Đắt neo thúng vào cầu thang, phòng khi rời mắt không để trôi mất con. Ảnh: Thanh Trần.

Quặn lòng cảnh mẹ 72 tuổi neo thúng giữ con chất độc da cam giữa lũ - Ảnh 4.

“Hai ngày ni hắn sốt, không nuốt nổi mì tôm”. Ảnh: Thanh Trần.

Khi chúng tôi đến, bà chốt cửa để con trai nằm một mình trong nhà rồi bơi thúng ra trước sân vớt rác. Chiếc thúng đã móp méo, mục ruỗng, bà đứng trên xiêu vẹo như chực ngã nhào, nhưng: “Không lo cào rác cho trôi, nước rút xuống thân già ni dọn chi nổi”.

“Hai ngày ni thằng con đau, chừ vẫn còn sốt hầm hầm. Nhà có mì tôm mà hắn ăn không nổi. Ưng nấu cho hắn chén cháo mà nhà có còn chỗ khô kê bếp mô. May có vợ chồng chú trưởng thôn mua bánh mì, nấu đồ ăn bơi thúng đem vô cho chứ hai má con không biết mần răng”, bà mếu máo.

Ông Phùng Văn Mai, Trưởng thôn Tây An cho hay trường hợp bà Đắt là hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của thôn, tất các các chương trình thăm hỏi, hỗ trợ đều ưu tiên cho gia đình bà.

Theo Tiền Phong


chất độc màu da cam

nước lũ


Thông tin bất ngờ vụ nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn”
Nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn” đang làm việc với cơ quan chức năng thì lấy lý do sức khoẻ nên xin dừng buổi làm việc, cơ quan chức năng sau đó nhiều lần mời nhưng người này không lên làm việc.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.