Quên đóng rào chắn tàu, hàng trăm người hoảng loạn

Không xác định được rõ giờ tàu chạy qua, các nhân viên đóng rào chắn đã vô tình...quên. Khi tàu cách ngã tư chỉ còn không đầy 5m đã phải gấp rút dừng lại nhường khoảng trống cho người đi đường.

Không xác định được rõ giờ tàuchạy qua, các nhân viên đóng rào chắn đã vô tình...quên. Khi tàu cách ngã tư chỉcòn không đầy 5m đã phải gấp rút dừng lại nhường khoảng trống cho người điđường.


Theo phản ánh của độc giả, vào lúc 11 ngày 8/6, tại rào chắn Nguyễn Kiệm,km1723+1498 do Công ty quản lý đường sắt Sài Gòn quản lý, hàng trăm người điđường đã hốt hoảng khi chứng kiến cảnh đoàn tàu lửa phải thắng gấp vì rào chắnngang đường bị quên đóng.

Sự việc xảy ra trong giờ trực của chị N.T.T.P (32 tuổi, ở Bình Thuận, nhân viêncủa Công ty quản lý đường sắt Sài Gòn) và 2 sinh viên đang thực tập.

Bác xe ôm “làm nhân viên” hạ rào chắn

Những người chứng kiến kể lại. Anh P.Đ.H (41 tuổi) là người trực tiếp hạ ràochắn khi đoàn tàu chỉ cách ngã tư đúng 5m. Anh H cho biết: "lúc đó tôi thấy đoàntàu chạy gần đến nơi, tiếng còi báo hiệu kêu inh ỏi. Người đi đường vẫn qua lạinhư thường nhưng chẳng thấy mấy cô nhân viên ra để hạ rào chắn".

Quên đóng rào chắn tàu, hàng trăm người hoảng loạn
Hàng ngày, trên bảng đều ghi mấy giờ tàu chạy qua và mỗi khi có tàu chạy qua đều có đèn tín hiệu hay có người báo.

Khi chỉ còn khoảng 5m nữa là đếnngã tư thì cả đoàn tàu phải phanh gấp. Để đảm bảo an toàn, các tài xế xe ôm ởđây đã chạy đến hạ rào chắn xuống để ngăn người đi đường qua lại thì đoàn tàumới từ từ khởi động lại.

Khi tàu chạy, 3 chị nhân viên có nhiệm vụ canh giữ rào chắn mới tất tả chạy racho người và xe lưu thông như không có chuyện gì.

Anh H cho biết, nếu đoàn tàu chỉ dừng lại chậm không đầy một phút nữa thì sẽkhông biết bao nhiêu cái chết thương tâm xảy ra. Những người ở xung quanh đâycũng từng phải đóng vai nhân viên ra hạ rào chắn xuống nhiều lần. Còn nhân viênchính thức thì xong việc mới thấy xuất hiện.

Quên đóng rào chắn tàu, hàng trăm người hoảng loạn
Cứ đến giờ chạy qua, nhân viên phải có nhiệm vụ hạ rào chắn xuống

Lương thấp, tráchnhiệm công việc thấp!?

Một sự việc nghiêm trọng như vậy và chỉ cần chậm một tí nữa là có thểtai nạn xảy ra nhưng trao đổi với chúng tôi, chị P (nhân viên rào chắn)cho biết: "sự việc này là chuyện bình thường. Chúng tôi cũng chẳng muốnnhư vậy. Mà nếu có thì chúng tôi đang ngồi trên đồn công an để thuật lạitoàn bộ sự việc chứ không phải đang ngồi ở đây canh giữ rào chắn nữa.Lúc có đoàn tàu chạy đến, chúng tôi cũng chạy ra đóng cổng nhưng chẳngqua đóng chậm mà thôi."

Chị P phân trần, lúc tàu vừa chạy đến, các chị đang ở trong nhà, đóngcửa chuẩn bị nấu ăn trưa thì có người báo nhưng chưa kịp gọi điện hỏitàu thì tàu đã về.

“Ở đây, làm lương thấp, tôi làm hơn mười năm nhưng lương cũng chỉ hơn 2triệu đồng/tháng mà phải làm từ 6 giờ sáng đến 6 giờ chiều mới tan ca.Nhân viên thiếu, lương thấp thì mình cũng làm theo đúng với ngạch lương”- chị P nói.

Trao đổi với chúng tôi, ông Lê Hồng Phúc, phó Giám đốc Công ty quản lýđường sắt Sài Gòn cho biết chưa được thông báo và chưa hề biết về sựviệc này.  Ông Phúc khẳng định sẽ cho người đến hiện trường để điều tralàm rõ. Nếu sự việc đúng như báo và bạn đọc phản ánh thì phía Công ty sẽcó những hình phạt đủ sức răn đe, cao nhất là sẽ cho thôi việc các nhânviên trên.

Theo VTC News



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.