Rùng mình kiểu làm đẹp "quái dị": bôi tinh trùng, đắp mặt nạ nước tiểu để níu giữ tuổi xuân

Dù nghe có vẻ ghê ghê nhưng đây đều là những phương pháp làm đẹp đã từng và đang được nhiều phụ nữ trên thế giới sử dụng

Báo VnExpress vừa đưa tin về một phương pháp làm đẹp khác lạ khiến không ít người cảm thấy “nổi da gà”: dùng nước tiểu buổi sáng làm mặt nạ.

Trước đó cũng từng có phương pháp làm đẹp bằng tinh trùng hay nhau thai khiến nhiều người mắt chữ O mồm chữ A vì ngạc nhiên vì ít khi nghĩ tới. Thực hư công dụng của các biện pháp làm đẹp đó ra sao?

Làm đẹp bằng nước tiểu

Phương pháp làm đẹp này có tên gọi là mặt nạ nước tiểu, gần đây đã được nhiều phái đẹp trên thế giới áp dụng. Người thực hiện chỉ cần lấy nước tiểu của mình thấm vào một miếng vải hoặc một miếng bông rồi lau đi lau lại trên mặt, sau đó đợi mặt khô rồi rửa sạch bằng nước.

Phương pháp này được cho là có tác dụng làm da sạch hơn đồng thời giúp làm se khít lỗ chân lông, ngoài ra còn có thể điều trị bệnh vảy nến, eczema và mụn trứng cá. Nước tiểu lấy vào buổi sáng được cho là tốt nhất vì thời gian ở trong cơ thể được lâu nhất. Những người thử phương pháp làm đẹp này khẳng định ure và axit uric có trong nước tiểu có rất nhiều tác dụng, từ làm sạch tế bào chết đến giúp cơ thể hấp thu những chất còn sót lại trong nước tiểu.

no-ro-mot-lam-dep-bang-nuoc-tieu-cua-chinh-minh

Được biết, kiểu làm đẹp này bắt nguồn từ văn hóa Ấn Độ có tên Damar Tantra là dùng nước tiểu của chính mình có thể chữa được mọi loại bệnh. Về sau cả người Ai Cập, Roman và Hy Lạp cũng áp dụng.

Nhiều chuyên gia lo ngại và nghi ngờ về cách làm đẹp lạ lùng này. Tiến sĩ Sejal Shah, một bác sĩ đến từ New York, cho biết: "Thành phần của nước tiểu chủ yếu là nước và một lượng nhỏ ure (dưới 5%), trong khi các sản phẩm dưỡng da có lượng ure cao hơn (khoảng 10%). Nếu tin vào tác dụng của ure, người dùng có thể tìm mua các sản phẩm dưỡng da có chứa ure". Mặt khác, bác sĩ lo ngại cách làm đẹp này không hợp vệ sinh bởi nước tiểu có mùi hôi và có thể gây ra phản ứng, rủi ro.

Làm đẹp bằng tinh trùng

Không chỉ trên thế giới, nhiều phụ nữ Việt Nam từng truyền tai nhau tác dụng làm đẹp da, trẻ hóa khuôn mặt của tinh trùng. Hơn nữa cho rằng đây là biện pháp làm đẹp tự nhiên, không lo phải gặp phản ứng phụ của hóa chất nên  không ít chị em dù có hơi ghê ghê vẫn quyết thử phương pháp làm đẹp được ví là “thần dược” này bằng cách dùng của chồng hoặc mua trên mạng…

Tuy nhiên, một chuyên gia từng nghiên cứu về vấn đề này cho hay, thực chất trên thế giới đã có các nghiên cứu và sử dụng tinh trùng trong việc làm đẹp. Ở nước ta, việc thử nghiệm chỉ do một số bác sĩ chuyên sâu hoặc phòng khám tiến hành mà chưa có bất kỳ công bố chính thức nào. Theo vị chuyên gia này, có thể văn hóa phương Đông và nước ta chưa phù hợp để sử dụng công khai phương pháp làm đẹp nhờ tinh dịch.

Có thể dùng tinh trùng để đắp mặt.

“Thực chất, tinh dịch được phóng ra từ cơ thể đàn ông mỗi lần lên đỉnh bao gồm rất nhiều khoáng chất có lợi. Do đó, dưỡng chất này khi đắp lên da mặt chỉ có lợi chứ không có hại”, vị chuyên gia này khẳng định.

Được biết, việc mua tinh dịch không khó, nhưng theo vị chuyên gia này, cần lưu ý khâu bảo quản. Trong môi trường âm đạo, tinh trùng sống tối đa được 5 ngày, còn ngoài tự nhiên, sau 30 phút chúng bắt đầu chết và mất tác dụng. Khi đó, chị em bôi lên mặt không những không có tác dụng mà còn phải đối diện với nguy cơ dị ứng, nhất là với những làn da nhạy cảm. Muốn bảo quản, chúng ta phải dùng nitơ lạnh - 196 độ C.

Ngoài ra, khi sử dụng tinh trùng không rõ nguồn gốc đắp mặt, chị em còn có nguy cơ lây nhiễm các bệnh nguy hiểm như lậu, giang mai, virus HIV…. Những trường hợp da mặt có vết thương hở hoặc bị mụn trứng cá, tuyệt đối không tự ý bôi các loại tinh trùng lên da mặt vì lúc này, nguy cơ bị nhiễm HIV rất lớn.

Làm đẹp bằng nhau thai người?

Sử dụng tinh chất trong nhau thai cừu và các động vật khác để làm đẹp là một phương pháp khá phổ biến được nhiều người ưa dùng cả ở Việt Nam và thế giới. Tuy nhiên có cả những thông tin làm đẹp từ nhau thai người khiến không ít người cảm thấy ớn lạnh.

Thậm chí, tờ Thestir, năm 2015 từng thông tin cụ thể về một loạt ngôi sao Hollywood sử dụng bí quyết làm đẹp có phần "rùng rợn" này: Ăn sinh tố nhau thai người để giữ sắc đẹp, tuổi thanh xuân và chống stress. Cụ thể như:

An nhau thai nguòi, cách làm dẹp kinh dị của sao Hollywood
Kim Zolciak. Sau khi sinh cặp song sinh Kaia Rose và Kane Ren, ngôi sao của The Real Housewives of Atlanta star ăn nhau thai người bằng cách chế biến thành sinh tố, thậm chí cô còn bắt cả chồng làm theo. Cô đã chia sẻ điều bí mật này trong một chương trình của mình.

An nhau thai nguòi, cách làm dẹp kinh dị của sao Hollywood-Hinh-2
Holly Madison. Trong năm 2013, sau khi sinh con gái Rainbow, người mẫu Playboy đã công bố trên blog cá nhân của mình: "Nghe có vẻ kinh dị nhưng sự thật là tôi đã đặt hàng chế biến nhau thai thành dạng viên để uống dần sau khi sinh".

An nhau thai nguòi, cách làm dẹp kinh dị của sao Hollywood-Hinh-7

Mayim Bialik. Ngôi sao của The Big Bang Theory thừa nhận rằng cô đã uống viên nang làm từ nhau thai của chính mình và khẳng định cách chăm sóc sức khỏe như vậy "chẳng có gì là kinh dị cả mà ngược lại còn rất tốt".

Ở Việt Nam, PGS-TS Nguyễn Hữu Đức – Khoa Dược, ĐH Y Dược TP.HCM cho biết, trước đây, nước ta có dùng nhau thai người làm loại thuốc vì nhau thai sẽ sinh ra biostimulin giúp tăng sức đề kháng cho người dùng. Nhưng đến nay, vẫn chưa chứng minh được thật sự có biostimulin trong nhau thai hay không, dùng như thế có bổ dưỡng không, hay chỉ chuốc lấy bệnh tật… Từ đó, không còn nhà sản xuất nào bào chế thuốc từ nhau thai nữa.

Hiện nay, theo quy định của Bộ Y tế, nhau thai phải được xử lý tiêu hủy giống như các mô mềm trong quá trình xử lý rác thải y tế. Ở các bệnh viện lớn, đây là một quy trình khép kín được kiểm soát nghiêm ngặt. Vì thế, các loại nhau thai bán bên ngoài, được chế biến thành các chế phẩm có thể là giả hoặc cũng có thể là nhau thai thật tuồn ra từ các cơ sở y tế “chui” không đảm bảo và có thể gây bệnh nguy hiểm…

V.K (tổng hợp)/Theo VietNamNet

làm đẹp bằng nước tiểu

làm đẹp bằng tinh trùng

làm đẹp bằng nhau thai người


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.