Sáng nay, tại tòa Nguyễn Đức Nghĩa có làm liều?

Theo lịch của TAND thành phố Hà Nội, sáng nay(1111) sẽ diễn ra phiên phúc thẩm vụ án Nguyễn Đức Nghĩa giết người, cướp tài sản nhưng hôm nay, cộng đồng mạng đã lần nữa "nóng" thông tin về tử tù này. Điều mà dư luận đang quan tâm là liệu Nguyễn Đức Nghĩa có làm liều khi biết sự thật về việc người cha vắng mặt tại phiên tòa không phải vì ốm mà là thiệt mạng vì tai nạn giao thông.

Gia đình và luật sư đã quyết giấu Nghĩa việc bố mất nhưng dư luậnvẫn đặt ra tình huống bị cáo sẽ thế nào khi tình cờ “lọt” tin ông Nguyễn ĐứcHùng tử nạn.
>>

Theolịch của TAND thành phố Hà Nội, sáng nay(11/11) sẽ diễn ra phiên phúc thẩm vụ ánNguyễn Đức Nghĩa giết người, cướp tài sản nhưng hôm nay, cộng đồng mạng đã lầnnữa "nóng" thông tin về tử tù này. Điều mà dư luận đang quan tâm là liệu NguyễnĐức Nghĩa có làm liều khi biết sự thật về việc người cha vắng mặt tại phiên tòakhông phải vì ốm mà là thiệt mạng vì tai nạn giao thông.

Vụán Nguyễn Đức Nghĩa sát hại cô người yêu cũ Nguyễn Phương Linh đã khiến dưluận quan tâm không chỉ vì tính chất vụ án rùng rợn mà bởi người ta đặc biệtấn tượng về sự hết lòng của hai người cha với những đứa con của mình. Trongkhi ông Nguyễn Văn Ba, hơn một tháng ròng lặn ngụp trên dòng sông Cầm để tìmphần thi thể còn lại của cô con gái yêu Nguyễn Phương Linh thì ở “bờ bênkia”, ông Nguyễn Đức Hùng cũng dốc mọi nỗ lực để “cứu” đứa con tội lỗi vàđộc ác.

Haingười đàn ông, hai người cha đau khổ, ở cái tuổi bên kia nửa cuộc đời đáng nhẽđã được nghỉ ngơi và vui vầy bên con cháu lại phải dốc hết sức tàn gắng sống đểlàm chỗ dựa cho cả gia đình trong cơn biến cố. Một bên là ông Ba phải nén nỗiđau mất con vào lòng để động viên, chăm sóc đứa con trai đang tuổi ăn học vàngười vợ mắc bệnh nhớ nhớ quên quên, chẳng biết thế nào là đau khổ trước sự rađi của cô con gái. Một bên là ông Hùng, một người chồng, người cha đầy tinh thầntrách nhiệm, đột ngột ra đi khiến cho người vợ và cô con gái gần như mất phươnghướng.

Sáng nay, tại tòa Nguyễn Đức Nghĩa có làm liều?
Sáng nay, tại tòa Nguyễn Đức Nghĩa sẽ phản ứng thế nào?

Trongtrại giam, không hay tin dữ, Nghĩa có thể vẫn đinh ninh hôm nay ra tòa, anh tasẽ được gặp cha, được nghe những lời động viên, vỗ về của đấng sinh thành đãdành mọi nỗ lực suốt bao tháng qua để thuyết phục con trai làm đơn kháng án.Nhiều người dự đoán hôm nay, khi phiên xử phúc thẩm diễn ra, hành động đầu tiêncủa Nghĩa là lướt đôi mắt sau cặp kính cận khắp nơi tìm hình bóng cha và biếtđâu trong lúc đó, một âm thanh nào đó lọt vào tai hắn đủ để anh ta hiểu rằngngười cha đã không còn sống để đi nốt đoạn đường vì hắn nữa.

Nghĩa sẽphản ứng thế nào khi biết tin bố mất? Liệu anh ta có bị rơi vào tình trạng mấtkiểm soát để rồi có những hành động liều lĩnh, cực đoan hay sẽ làm chủ được sựkhủng khoảng như bản lĩnh vốn có của mình. Nhiều người cho rằng, trong phiênphúc thẩm tới sẽ có những diễn biến khó lường, khi bị cáo Nguyễn Đức Nghĩa chínhthức hay tin bố đã qua đời.

Luật sưNguyễn Anh Thơm, người sẽ bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho Nguyễn Đức Nghĩavào phiên phúc thẩm sắp tới tỏ ra khá tin tưởng vào Nghĩa. Ông Thơm cho biết, đãnhiều lần tiếp xúc với Nghĩa trong trại giam, được nghe hắn dốc lòng nên ôngcũng phần nào hiểu được con người hắn. Theo lời ông Thơm, “Nghĩa có giọng nóitrầm ấm và lối nói khúc triết đầy thuyết phục”. Đứng trước vành móng ngựa ởphiên sơ thẩm, trả lời Hội đồng xét xử và các luật sư, Nghĩa luôn có cách nóimạch lạc, chuẩn xác, đầy đủ và thuyết phục.

Theo kếhoạch, phía luật sư nhận bào chữa cho Nghĩa và gia đình bị cáo thống nhất sẽ nóidối Nghĩa rằng ông Hùng bị ốm nặng nên không thể có mặt tại Toà. Tuy nhiên, theoông Thơm, rất khó giữ để Nghĩa không biết là cha hắn đã không còn trên cõi đờinày trong phiên phúc thẩm sắp tới. Mặc dù dự đoán tình huống Nghĩa sẽ biết sựthật song ông Thơm tin rằng: "kể cả anh ta biết chuyện tại tòa thì cũng khônglàm những việc đáng tiếc, bởi Nghĩa vẫn còn mẹ. Hắn vẫn phải nghĩ cho mẹ hắn,người mà đã phải chịu quá nhiều bất hạnh ập đến cùng một lúc".

Đượcbiết, ngoài luật sư Thơm, luật sư Ngô Ngọc Thủy tham gia bào chữa cho Nghĩa, giađình bị cáo còn mời thêm luật sư Nguyễn Thân (Văn phòng luật sư Nguyễn Anh).Phía gia đình nạn nhân Nguyễn Phương Linh, bảo vệ quyền lợi cho bị hại là luậtsư Hồng Bách và cộng sự.

Theo quyđịnh của Luật tố tụng, nếu phiên tòa sáng nay diễn ra mà kết quả vẫn không thayđổi thì vụ án “cái chết không đầu” do Nguyễn Đức Nghĩa làm đạo diễn vẫn chưa đivào hồi kết bởi anh ta vẫn còn hy vọng sống với quyền được viết đơn xin ân giảmán tử hình gửi Chủ tịch nước.

Dùcòn cơ hội song không biết hôm nay, Nghĩa sẽ xử sự thế nào khi biết mình đãmồ côi cha hơn mười ngày nay!
 

Theo bạn, có nên tử hình Nguyễn Đức Nghĩa?

1. Có

2. Không

3. Ý kiến khác


Theo Đất Việt


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.