Sập biệt thự Pháp cổ do xuống cấp và bị thấm nước

Nguyên nhân bước đầu được xác định là do tòa nhà qua nhiều năm sử dụng đã xuống cấp; thời tiết mưa liên tục khiến tòa nhà bị thấm nước,giảm khả năng chịu lực.

Khoảng 5 phút trước khi tòa biệt thự đổ sập, cán bộ công nhân viên của Ban Quản lý dự án Đường sắt thuộc Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam (đơn vị đang trực tiếp sử dụng tòa nhà) đã phát hiện tường nhà bị nứt. Nguyên nhân xảy ra sự cố nghiêm trọng này cũng được hé lộ.

Chiều nay (22/9), Tổng công ty Đường sắt Việt Nam đã có thông tin chính thức về diễn biến và nguyên nhân sự cố sập tòa biệt thự tại 107 Trần Hưng Đạo xảy ra vào trưa cùng ngày.

Cụ thể, vào lúc 12h35 trưa, cán bộ công nhân viên Ban Quản lý dự án Khu vực 1 (QLDA) phát hiện tường của tòa nhà bị nứt và đã báo cáo lãnh đạo Ban kịp thời tổ chức sơ tán toàn bộ cán bộ công nhân viên ra khỏi tòa nhà.

“Chỉ 5 phút sau đó, lúc 12h40, toàn bộ tầng 2 tòa nhà bị sập đổ” - báo cáo của Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam cho biết.

Hiện trường vụ sập tòa nhà ở số 107 Trần Hưng Đạo, Hà Nội trưa 22/9 (ảnh: Tiến Nguyên)
Hiện trường vụ sập tòa nhà ở số 107 Trần Hưng Đạo, Hà Nội trưa 22/9 (ảnh: Tiến Nguyên)

Theo thông tin chính thức từ Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam, nguyên nhân bước đầu được xác định là do tòa nhà qua nhiều năm sử dụng đã xuống cấp; thời tiết mưa liên tục những ngày gần đây cũng khiến tòa nhà bị thấm nước, giảm khả năng chịu lực.

Ngay khi sự cố xảy ra, Ban QLDA Đường sắt khu vực 1 đã lập tức liên lạc với các đơn vị liên quan như cứu thương, cứu hỏa, công an, điện lực để tổ chức cứu hộ. Lãnh đạo Tổng công ty Đường sắt Việt Nam đã có mặt tại hiện trường phối hợp cùng các cơ quan chức năng trực tiếp chỉ đạo; đồng thời điều động 36 dân quân tự vệ ngành đường sắt cùng tham gia cứu hộ, cứu nạn.

Lực lượng cứu hộ đã tổ chức cứu hộ hơn 10 người dân sống ở khu vực xung quanh ra khỏi khu vực tòa nhà bị đổ và tổ chức đưa 5 người bị thương đi cấp cứu.

Thiệt hại về người tính đến 15h10 chiều cùng ngày, có 1 nạn nhân tử vong là chị Lê Thị Hường (người bán rau tại khu vực này). Về tài sản hiện chưa xác định được.

Trong chiều nay, đại diện lãnh đạo Tổng Công ty này đã đến thăm hỏi các hộ gia đình trong khu vực bị ảnh hưởng và đến bệnh viện thăm các nạn nhân bị thương do sự cố.

Theo Châu Như Quỳnh/Dân trí


Người phụ nữ bị nam thanh niên đâm gục trên đường
Khi đang chạy xe máy trên đường, người phụ nữ bị nam thanh niên chặn lại rồi dùng vật nhọn đâm liên tiếp vào người. Nạn nhân gục tại chỗ, dù được đưa đi cấp cứu song không qua khỏi.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.