Sau khi bị đình chỉ chức vụ, trụ trì chùa Từ Đức nhận lỗi và xin hoàn tục

Trụ trì chùa Từ Đức (Đồng Nai) đã nhận lỗi và xin hoàn tục sau khi bị đình chỉ chức vụ vì có hành vi thiếu chuẩn mực trong sinh hoạt và tu học.

Thông tin trên được Thượng tọa Thích Huệ Khai, Ủy viên Thường trực Hội đồng Trị sự, Trưởng ban Trị sự GHPGVN tỉnh Đồng Nai xác nhận với Báo Giác Ngộ. 

Sáng 12/1/2024, ban Trị sự GHPGVN tỉnh Đồng Nai đã họp. Tại đây, tu sĩ Thích Nhuận Nghi (trụ trì chùa Từ Đức) đã đến trước chư tôn đức Ban Thường trực bày tỏ với thái độ tự nguyện, sám hối về những hành vi làm phương hại đến đoàn thể người xuất gia, ảnh hưởng đến Giáo hội.

Đương sự Thích Nhuận Nghi sau khi nhận lỗi lầm, đã tự nguyện trả y pháp, xin hoàn tục.

Giáo hội Phật giáo tỉnh sẽ trình lên Ban Tăng sự T.Ư để xóa tư cách thành viên là tu sĩ Thích Nhuận Nghi trong danh bạ Tăng Ni trước đó. Tu sĩ Thích Nhuận Nghi trở về với tên gọi Lê Trung Hai.

Sau khi bị đình chỉ chức vụ, trụ trì chùa Từ Đức nhận lỗi và xin hoàn tục-1
Cổng chùa Từ Đức từ trong sân nhìn ra. Ảnh: anvietnam.net

Trước đó, ngày 8/1, Ban thường trực Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Đồng Nai đã có quyết định đình chỉ chức vụ trụ trì chùa Từ Đức đối với tu sĩ Thích Nhuận Nghi (Lê Trung Hai).

Theo báo Người lao động, lý do đình chỉ do tu sĩ Thích Nhuận Nghi có những hành vi thiếu chuẩn mực trong sinh hoạt và tu học, để xảy ra mất đoàn kết nội bộ tại tự viện, gây ảnh hưởng đến uy tín của giáo hội các cấp và tự viện.

Việc đình chỉ diễn ra sau khi mạng xã hội xôn xao vì hình ảnh được cho là tu sĩ ở chùa Từ Đức có những hành vi thiếu chuẩn mực, dung tục với tư cách một tu sĩ Phật giáo, ảnh hưởng đến hình ảnh, uy tín của giáo hội, của tăng ni, phật tử.

Theo Đời sống Pháp luật  

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/sau-khi-bi-inh-chi-chuc-vu-tru-tri-chua-tu-uc-nhan-loi-va-xin-hoan-tuc-a399451.html

sư trụ trì


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.