Sống chung cư cao cấp vẫn phải cắn răng dùng nước cáu bẩn đen kịt

Nước tại tòa chung cư chúng tôi đang sinh sống không hiểu sao thời gian qua có xuất hiện cặn bẩn, màu nước nhờ nhờ chứ không trong suốt

Hàng nghìn người dân đang sống trong chung cư cao cấp Meco Complex -102 Trường Chinh (Đống Đa – Hà Nội) đang than trời vì phải chịu cảnh nước sinh hoạt bị nhiễm giun sán, cặn bẩn.

Mới đây, trên các trang mạng xã hội nhiều cư dân đang sống tại chung cư Meco Complex số 102 Trường Chinh đồng loạt đăng tải những clip, ảnh tố cáo về việc nước tại chung cư bị nhiễm bẩn, nhiễm giun sán khiến nhiều người hoảng hốt.

Ngay sau khi những thông tin này được cư dân nơi đây đăng tải đã nhận được sự quan tâm của đông đảo người dân. Chúng tôi đã có mặt tại tòa chung cư này để tìm hiểu thực hư của sự việc.

Trao đổi với chúng tôi, bác Nguyễn Xuân Nhiệm (tòa HH1) cho biết: “Nước tại tòa chung cư chúng tôi đang sinh sống không hiểu sao thời gian qua có xuất hiện cặn bẩn, màu nước nhờ nhờ chứ không trong suốt. Đặc biệt nhiều gia đình đã tận mắt chứng kiến giun sán chui ra từ vòi hoa sen”.

nước bẩn

nước bẩn
Lõi lọc nước bám cặn bẩn đen sì sau 1 tuần sử dụng (ảnh chụp màn hình).

Nói thêm về tình trạng nước sinh hoạt tại tòa chung cư này, bác Nhiệm cho hay: “Ban đầu nhiều người còn sử dụng để tắm nhưng nước bẩn quá thì hiện tại cũng chẳng dám tắm nữa. Các gia đình thi nhau mua máy lọc nước để mong muốn cải thiện chất lượng nước hiện tại. Thế nhưng lõi lọc cứ dùng được 1 tuần thì lại đen đến mức khó tưởng”.

nước bẩn
Bể chứa nước tại tòa HH1.

Cùng quan điểm với bác Nghiêm, chị Nga – một cư dân sống trên tòa HH1 cho hay: “Nước bẩn đến mức cả gia đình không ai dám tắm, nhiều gia đình đã mua máy lọc nhưng cũng không ăn thua. Đến mức nước dành cho trẻ con tắm còn phải sử dụng nước đun sôi để nguội rồi pha với nước đóng bình”.

Chị Nga cũng cho rằng, nhiều gia đình nuôi con nhỏ không dám sử dụng nước máy mà phải dùng nước đóng bình. Thậm chí nhiều gia đình tất cả nước sử dụng trong nấu nướng đều mua nước khoáng đóng bình về để dùng.

nước bẩn
Hiện tại, hàng trăm cư dân vẫn đang mong lực lượng chức năng có kết luận và giải quyết vấn đề nước tại đây.

Trong khi nhiều cư dân tại tòa HH1 vất vả vì nước sinh hoạt bẩn, chứa nhiều chất lạ thì các cư dân sống ở tòa HH2 cũng xảy ra tình trạng nước sinh hoạt bị nhiễm bẩn.

Nói về điều này, bác Nguyễn Thị Mậu (giúp việc cho một hộ gia đình nơi đây) cho hay: “Nước bẩn lắm, có nhiều hôm mở vòi nước ra thấy bị đục nhờ nhờ, mà màu nước không trong như bình thường. Anh chị gia chủ nói mua máy lọc nước sử dụng nên cũng giảm đi phần nào nhưng họ vẫn lo sợ lắm”.

Được biết, nhiều cư dân tại tòa chung cư này cũng đã lấy mẫu nước đi xét nghiệm tại một trung tâm xét nghiệm của Nhật Bản thì cho kết quả nhiều chỉ số như: Amoniac, Manggan, Acen đều vượt ngưỡng cho phép. Trước tình trạng đó, nhiều người dân trong tòa chung cư làm đơn gửi ban lãnh đạo tòa nhà để kêu cứu nhưng chưa có kết luận cụ thể.

nước bẩn

Chung cư Meco Complex do Công ty cổ phần cơ điện và xây dựng VN quản lý.

Theo cư dân chung cư Meco Complex thì ngày 7/4, Thanh tra nước của Công ty nước sạch Hà Nội và xí nghiệp kinh doanh nước sạch quận Đống Đa đã đến kiểm tra, lấy mẫu nước xét nghiệm. Các kỹ thuật viên đã lấy mẫu nước của nhiều hộ khác nhau, kiểm tra bể chứa nước, đường ống nước của tòa nhà. Phía chủ đầu tư, ban quản lý tòa nhà cũng đã lấy mẫu nước để tiến hành xét nghiệm. Dự kiến, sẽ có kết quả phân tích mẫu nước trong vòng từ 3-5 ngày tới.

Trao đổi với báo chí, lãnh đạo Xí nghiệp nước sạch Đống Đa cho biết đã ghi nhận phản ánh và sẽ có câu trả lời cho cư dân trong thời gian sớm nhất.

 Theo Lê Bảo / Trí Thức Trẻ

Nước bẩn

nước sinh hoạt


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.