Tài xế taxi đỡ đẻ ngay trên xe: "Tôi thấy bé ra ngoài thì vội vàng đỡ luôn chẳng kịp nghĩ gì"

Trên mạng xã hội vừa đăng tải câu chuyện của một nam tài xế taxi đỡ đẻ cho một sản phụ ngay trên xe của mình khi đang trên đường đi đến bệnh viện.

Trên mạng xã hội vừa đăng tải câu chuyện của một nam tài xế taxi đỡ đẻ cho một sản phụ ngay trên xe của mình khi đang trên đường đi đến bệnh viện.

Theo thông tin của tài xế chia sẻ: "Chị này đau đẻ nhưng lại ở nhà một mình, gọi taxi đưa đi viện, nhưng cách viện 5 cây thì đau quá, thế là cụ trong ảnh bất đắc dĩ thành bà đỡ luôn". 

Bên cạnh đó, tài xế cũng đăng tải hình ảnh anh này đang tươi cười bế em bé sơ sinh trên tay, bên cạnh là một sản phụ và các y bác sĩ. 

Ngay sau khi thông tin được chia sẻ, sự việc đã thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng. Hầu như ai cung đều tán thành và ngợi khen động thái tốt bụng của tài xế. 

Tài xế taxi đỡ đẻ ngay trên xe: Tôi thấy bé ra ngoài thì vội vàng đỡ luôn chẳng kịp nghĩ gì - Ảnh 1.

Qua tìm hiểu được biết tài xế taxi trong câu chuyện trên tên là Đại (SN 1984), hiện đang là tài xế của một hãng taxi trên địa bàn huyện Hải Hậu, Nam Định.

Trao đổi với chúng tôi, anh Đại cho biết: "Sự việc xảy ra cách đây từ mấy hôm rồi. Khoảng 16h15 chiều hôm đó, chồng chị ấy đang làm việc trên Hà Nội thì có gọi cho tôi đến chở chị ấy đi đẻ. Nhà chị ấy ở xóm  15, xã Trực Đại, Trực Ninh, Nam Định . Lúc tôi đến chị ấy nói đau dữ dội lắm rồi nên cũng chẳng chuẩn bị được gì ngoài mấy cái tã lót vơ vội cho bé." 

Anh tài xế tốt bụng kể tiếp: "Đến cổng viện, chị ấy bảo không chịu được nữa rồi. Tôi đến xem thì thấy cháu bé đã lòi nửa người ra rồi. Tôi vội vàng gọi bác sĩ xong thì thấy nguy cấp quá nên đỡ bé luôn. Bác sĩ ra thì bác sĩ đưa bé ra, cắt dây rốn rồi đưa mẹ và bé vào bên trong. Em bé này là bé gái, sức khỏe của bé và mẹ bé đều bình thường. Khi bé đã an toàn rồi, mọi người xúm lại xem tôi mới thấy ngại. Hành động của tôi cũng là bình thường thôi, tôi nghĩ rằng nếu là người khác trong tình huống này cũng sẽ hành động như tôi". 

Anh Đại cũng cho biết thêm, đây là lần đầu tiên anh chở khách và gặp trường hợp như vậy. Anh cảm thấy vui vì hành động trên, tuy nhiên anh cũng cảm thấy rất ngại.

Hành động tài xế đỡ đẻ cho sản phụ ngay trên xe hoặc nhanh trí đưa sản phụ vào những nơi an toàn để sinh con không phải hiếm, gần đây tại Thái Bình cũng diễn ra tình huống hy hữu của một người mẹ trên đường đến bệnh viện sinh con nhưng vì không kịp, may mắn có 2 thanh niên dừng ô tô lại đưa thẳng đến bệnh viện tuyến huyện.

Theo Minh Ngoc (Trí Thức Trẻ)


tài xế taxi

sản phụ

đỡ đẻ


Vụ Vạn Thịnh Phát: Một bị cáo lâm trọng bệnh, sinh mạng tính từng ngày
Luật sư bào chữa cho bị cáo Lưu Quốc Thắng (nguyên Trưởng ban Kiểm soát SCB) cho biết, ông này đang lâm trọng bệnh, sinh mạng tính từng ngày, bản thân bị cáo có vai trò thứ yếu, có nhiều tình tiết giảm nhẹ nên đề nghị HĐXX xem xét miễn trách nhiệm hình sự.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.