Thực hư giáo viên nhắn tin trên Zalo vay tiền phụ huynh trả nợ tín dụng đen

Chiều 23/12, ông Phan Hồ Hải, Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Công Trứ cho biết, một giáo viên của trường bị hack tài khoản Zalo, nên xuất hiện nhiều tin nhắn vay tiền đến phụ huynh.

Trước đó, trên mạng xã hội xuất hiện thông tin về một giáo viên của trường nhắn tin mượn tiền phụ huynh.

Thực hư giáo viên nhắn tin trên Zalo vay tiền phụ huynh trả nợ tín dụng đen-1
Trường THPT Nguyễn Công Trứ, nơi xảy ra sự việc

Cụ thể, trong nhóm Zalo của lớp 11A15, một tài khoản có tên “Thầy D.CN 11A15” nhắn rằng: “Anh chị ơi! Anh chị giúp em một lần với, do mẹ em bệnh nên em nợ 100 triệu xã hội đen. Anh chị có thể giúp em mỗi người 2 triệu được không? Anh chị giúp em là anh chị đã sinh em ra lần thứ hai rồi. Em tha thiết mong anh chị giúp đỡ em”.

Đồng thời, cũng tài khoản này đã gửi thêm một tin nhắn khác (cũng trong nhóm Zalo của lớp này) với nội dung: “Em bán đất ở quê mà qua tết người ta mới giao tiền. Giờ em phải trả tiền cho chủ nợ. Em đã không ngủ cả tuần nay rồi ạ”.

Thực hư giáo viên nhắn tin trên Zalo vay tiền phụ huynh trả nợ tín dụng đen-2
Tin nhắn lan truyền trên mạng xã hội

Ngoài ra, tin nhắn còn cung cấp cả số tài khoản ngân hàng của người được cho là B.V.D.

Theo ông Hải, sáng ngày 23/12, nhà trường đã làm việc với thầy D. (người được cho là nhắn tin mượn tiền phụ huynh) cùng với đại diện phụ huynh lớp 11A15, và lớp do thầy D. chủ nhiệm. Theo thông tin ban đầu, thầy D.bị hack tài khoản Zalo từ sáng ngày 21/12, đến trưa mới biết mình bị hack tài khoản nên chỉ đi xóa tin nhắn mà không phát cảnh báo.

“Vụ việc liên quan đến danh dự của giáo viên nên nhà trường phải rất thận trọng trong việc xử lý”, ông Hải nói và cho biết, nhà trường đang làm báo cáo vụ việc để gửi Sở GD&ĐT TPHCM.

Cũng theo ông Hải, trước thông tin xôn xao này nhà trường cũng đã phát đi cảnh báo đến toàn bộ cán bộ, giáo viên, phụ huynh học sinh nhằm tránh tình trạng lừa đảo.

Theo thông báo, Ban giám hiệu Trường THPT Nguyễn Công Trứ cho hay, thời gian gần đây nhà trường đã tiếp nhận nhiều thông tin về trường hợp có người vay mượn tiền của giáo viên, phụ huynh học sinh số tiền từ vài triệu đến vài chục triệu đồng không bảo lãnh hoặc vay mượn qua các app vay tiền vì thủ tục đơn giản, người vay chỉ cần cung cấp thông tin CCCD là có thể vay được tiền. Vậy nên một số đối tượng xấu đã lợi dụng việc đánh cắp thông tin hoặc sử dụng thông tin công khai của bạn trong danh bạ điện thoại để người thực hiện vay tiền qua app nhưng sau đó không trả…

Thực hư giáo viên nhắn tin trên Zalo vay tiền phụ huynh trả nợ tín dụng đen-3
Thông báo cảnh báo của Trường THPT Nguyễn Công Trứ

Vì thế, nhà trường khuyến cáo một số biện pháp xử lý khi bị các đối tượng gọi điện, nhắn tin vay tiền:

- Sử dụng tính năng có sẵn trên điện thoại để chặn các cuộc gọi, tin nhắn làm phiền của các đối tượng mượn tiền. Đối với các trang Zalo, Facebook cá nhân có thể khóa các bình luận của người lạ.

- Nếu tình trạng bị làm phiền kéo dài, thậm chí đến mức bị khủng bố điện thoại, người dân có thể trình báo cơ quan công an nơi gần nhất để có biện pháp xử lý kịp thời.

Đối với viên chức, giáo viên, người lao động trong nhà trường, Ban giám hiệu Trường THPT Nguyễn Công Trứ yêu cầu không vay tiền qua app không rõ nguồn gốc; không được nhân danh đơn vị, cung cấp điện thoại hoặc bất cứ lý do gì nhắc đến ban giám hiệu, công đoàn làm cơ sở hay lý do để vay mượn tiền đồng nghiệp, phụ huynh học sinh

Ban giám hiệu khuyến cáo các tổ chức, cá nhân cần đề cao cảnh giác khi nhận các cuộc gọi, tin nhắn mượn tiền nhân danh là thành viên của hội đồng sư phạm nhà trường.

Theo Tiền phong

Xem link gốc Ẩn link gốc https://tienphong.vn/thuc-hu-giao-vien-nhan-tin-tren-zalo-vay-tien-phu-huynh-tra-no-tin-dung-den-post1497690.tpo

giáo viên

tín dụng đen


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.