Thượng úy CSGT bị container suýt chẹt chết kể phút đối diện tử thần

Vẫn chưa thể ngồi dậy trên giường bệnh, nhưng Thượng úy CSGT Nguyễn Anh Đức nhớ rành rọt giây phút đối diện tử thần khi bị xe container lao tới đâm và hất văng.

Vẫn chưa thể ngồi dậy trên giường bệnh, nhưng Thượng úy CSGT Nguyễn Anh Đức nhớ rành rọt giây phút đối diện tử thần khi bị xe container lao tới đâm và hất văng.


Trưa 6/7, Thượng úy Đức vẫn còn rất yếu, anh đang được vợ chăm sóc tại BV Việt Đức

Đu bám gương xe để không bị cán chết

Ngày 6/7, nằm trên giường bệnh tại Bệnh viện Việt Đức, Thượng úy Nguyễn Anh Đức, Phòng CSGT Công an tỉnh Hà Tĩnh - người suýt bị xe container hung hãn chẹt chết vẫn còn rất yếu, thi thoảng, anh lại nhăn mặt cố nén cơn đau đầu dội đến.

Tuy nhiên, Thượng úy Đức nhớ rất rành rọt về buổi chiều 30/6, khi anh cùng đồng đội đang làm nhiệm vụ TTKS, dừng và kiểm tra xe container BKS 77C-016.47 kéo theo rơ-moóc BKS 77R-001.37, sau đó bị chiếc xe đâm, giây phút anh bám trên gương xe và rơi xuống đường. “Sau khi rơi xuống đường, tôi bất tỉnh và không nhớ gì nữa”, Thượng úy Đức nói.

Theo Thượng úy Đức, khoảng 16h40 ngày 30/6, Tổ tuần tra CSGT Hà Tĩnh phát hiện xe container BKS 77C-016.47 kéo theo rơ-moóc BKS 77R-001.37. Tổ tuần tra thông báo qua bộ đàm cho Thượng úy Đức và Thượng úy Lê Hồ Việt Anh lúc đó đang đứng chốt trực ở QL1 (đoạn qua địa phận xã Vượng Lộc, huyện Can Lộc, Hà Tĩnh).

“Nhận được thông báo của đồng đội qua bộ đàm, xác định đúng chiếc xe vi phạm, tôi và Việt Anh ra hiệu lệnh dừng xe, tài xế đã dừng và xuống xe. Khi xuống xe, tài xế có cầm theo một số giấy tờ nhưng không đưa cho chúng tôi xem, mà chỉ nắm trong tay, giơ giơ lên, rồi nói xe không vi phạm tốc độ.

Lúc đó, tôi giải thích đã có hình ảnh vi phạm truyền về, yêu cầu tài xế xuất trình giấy tờ, thì tài xế lẳng lặng lên cabin xe. Tôi nghĩ, tài xế này chắc leo lên cabin lấy nốt giấy tờ xe để CSGT kiểm tra theo yêu cầu, nên đứng chờ ở đầu xe phía cabin, Việt Anh đứng ở đầu xe phía bên ghế phụ”, Thượng úy Đức nhớ lại.

Theo Thượng úy Đức, bình thường xe container khi nổ máy để chạy thường có tiếng phì mạnh, nhưng có lẽ tài xế nổ máy nhanh, đạp ga mạnh nên tiếng phì và tiếng rú ga cùng lúc, chiếc xe chồm lên. “Nếu tôi nhảy ra giữa đường tránh, thì có thể bị dòng xe con lao lên đâm phải, nguy hiểm cho cả các phương tiện đang chạy. Còn nếu không nhảy sang tránh hoặc không nhảy lên bám lấy gương xe, thì sẽ bị chẹt nát bởi cú đâm mạnh của xe container rồi”, Thượng úy Đức phân tích.

Khoảnh khắc bám trên gương xe, Thượng úy Đức vẫn rất tỉnh táo. Anh đấm vào kính cabin yêu cầu tài xế dừng xe, nhưng chiếc xe vẫn chạy rất nhanh. Thấy tài xế hung hãn, Thượng úy Đức xác định phải nhảy xuống sao cho an toàn nhất mà không bị dòng phương tiện phía sau đâm phải.

Anh liếc nhìn nhanh về phía đuôi xe và còn kịp ra hiệu cho một xe Fortuner màu đen chạy cùng chiều với xe container vượt lên để anh còn nhảy xuống dải phân cách. Đúng lúc đó, tài xế xe container cũng tìm cách đánh lái, lắc mạnh đầu xe làm Thượng úy Đức buông tay, rơi xuống đường. Từ lúc đó, anh hôn mê...

Sẽ xin giảm án cho tài xế suýt cán chết mình

Trao đổi với Báo Giao thông ngay sau khi đồng đội suýt bị xe container cán chết, Trung tá Nguyễn Chiến Thắng, Phó trưởng Phòng CSGT Công an tỉnh Hà Tĩnh cũng băn khoăn, tài xế không say rượu, không sử dụng ma túy, xe chỉ chở hoa quả và vi phạm giao thông thường, sao tài xế có thể hung hãn và coi thường tính mạng con người như vậy?

Bởi, sau khi cố tình gây tai nạn khiến CSGT trọng thương, chiếc xe container tiếp tục lao đi. Bị ô tô tuần tra của CSGT truy đuổi, chặn đầu, xe container vẫn lao tiếp, húc tung đuôi xe tuần tra. Khi bỏ chạy cách hiện trường gây tai nạn cho Thượng úy Đức 1km, chiếc xe hung hãn này mới chịu dừng lại, rồi cả tiếng sau tài xế mới chịu xuất trình giấy tờ xe.

Vài ngày sau, quá trình điều tra, Công an huyện Can Lộc phát hiện tài xế điều khiển xe container kể trên tên Phan Thanh Hưng (SN 1995, trú tại xóm Đại Thuận, xã Mỹ Hiệp, huyện Phù Cát, tỉnh Bình Định) đã dùng GPLX giả mang tên Lưu Văn Châu và chưa đủ tuổi điều khiển xe container.

“Có thể, tài xế sợ nếu chúng tôi kiểm tra giấy tờ, thì không chỉ có vi phạm tốc độ, mà sẽ phát hiện ra GPLX giả, không đủ tuổi điều khiển phương tiện bị phạt rất nặng nên đã tìm cách chạy trốn hung hãn như vậy”, anh Đức nhìn nhận.

Cố nhăn mặt vượt qua cơn đau ập đến, Thượng úy Đức cho biết, ngày 5/7, bố mẹ tài xế Hưng đã lặn lội từ Bình Định ra Hà Nội thăm hỏi nạn nhân bị con mình suýt cán chết. “Hai bác cũng là người hiền lành, gia cảnh khó khăn.

Dù vụ việc đang và sẽ thuộc thẩm quyền xử lý của cơ quan chức năng, nhưng ở góc độ nạn nhân, tôi sẽ có ý kiến xin giảm nhẹ tội cho Hưng, cậu ấy còn trẻ, còn cả tương lai dài phía trước, chỉ mong cậu ấy coi đây là bài học cuộc đời, khi cầm lái là liên quan đến sinh mạng nhiều người”, anh Đức tâm sự.

Bơ phờ từ khi nhận được tin chồng bị xe container suýt cán chết, chị Hiền, vợ Thượng úy Anh Đức cho hay, chồng chị luôn nghĩ cho người khác như thế. “Năm 2010, khi còn làm CSGT ở huyện Can Lộc, anh Đức đã một lần bị người vi phạm giao thông tông gãy chân phải, nhưng anh ấy cũng xin bãi nại cho người đâm.

Tối 30/6, nhận được tin, em vội gửi con gái nhỏ 2 tuổi cho mẹ đẻ, cùng bố chồng tới Bệnh viện Hà Tĩnh. Khi ấy, bác sỹ tiên lượng xấu vì máu tụ trong não rất nhiều, anh Đức hôn mê.

Khi gia đình xin đưa anh Đức ra Hà Nội, bác sỹ còn sợ đi đường gặp tình huống xấu, cơ hội sống chỉ 50/50. May mắn, khi 24h đêm ra tới Bệnh viện Việt Đức, các bác sỹ chụp chiếu và cho biết, não anh đã ngừng xuất huyết, chân trái bị gãy chỗ xương mác. Hiện, anh Đức vẫn phải điều trị tụ máu não, mong anh mau khỏi để lại được về công tác với đồng đội, con gái nhỏ cũng nhớ bố mẹ lắm rồi”, chị Hiền thủ thỉ.

Trước câu hỏi: “Thượng úy CSGT cố đu bám trên gương xe để truy bắt vi phạm đến cùng?”, Thượng úy Đức chỉ mỉm cười giải thích, hình ảnh vi phạm của chiếc xe container đã rất rõ ràng, nếu để truy tận cùng vi phạm, các anh có thể báo cho đồng đội ở chốt TTKS phía sau hoặc phạt nguội.

Khoảnh khắc ấy, đơn giản tôi chỉ nhảy lên bám gương xe như một phản xạ bản năng để sống sót. Tôi không còn cách nào khác trong tình huống ấy. Tôi không nghĩ một chiếc xe vi phạm giao thông đơn thuần lại hung hãn thế”, Thượng úy Đức trải lòng.

Theo Báo giao thông


CSGT

xe container

tài xế hất văng CSGT


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.