Tiếp cận “bướm đêm“ ở các “tọa độ lửa“ Sài thành

"Tọa độ" lửa… Bình minh ló dạng cho đến ngọn đèn đường bừng sáng, thì trên các con đường như: Ngô Quyền, Hồng Bàng, quận 5, Lạc Long Quân quận Tân Bình, Âu Cơ (quận Tân Phú), Lý Thường Kiệt, Nguyễn Chí Thanh, Ngô Gia Tự, Trần Nhân Tôn (quận 10)… là các bến đỗ của gái mại dâm

Tệ nạn mại dâm ở TP.HCM đã trở thành "bệnh mãn tính". Bất kể ngày hay đêm, đềucó thể thấy gái mại dâm với những chiếc váy ngắn ngủn vẫy gọi khách...

Tiếp cận “bướm đêm“ ở các “tọa độ lửa“ Sài thành
Gái mại dâm với những chiếc váy ngắn ngủn đứng dưới những gốc cây vẫy gọi khách..


"Tọa độ" lửa…

Bình minh ló dạng cho đến ngọn đèn đườngbừng sáng, thì trên các con đường như:Ngô Quyền, Hồng Bàng, quận 5, Lạc LongQuân quận Tân Bình, Âu Cơ (quận TânPhú), Lý Thường Kiệt, Nguyễn Chí Thanh,Ngô Gia Tự, Trần Nhân Tôn (quận 10)… làcác bến đỗ của gái mại dâm.

Gái mại dâm hầu hết là những cô gái trẻ,khoác trên mình những chiếc váy ngắnngủn đứng dưới những gốc cây vẫy khách.

Một số lượn lờ trên các xe thuê của "Túông", "Tú bà" (bảo kê) để chào, mời.

Những cô gái mới vào nghề thì được ưu áihơn, được “nài” chở đi để truyền lại bíkíp và kinh nghiệm.

Khách không đi, có thể bị gái mại dâmtuôn ra những lời dung tục mỉa mai, thậmchí chửi bới. Nếu khách phản ứng thì cóthể bị vài vết sẹo trên mặt do “nài” gâyra.

Khách mua dâm đủ mọi thành phần, nhưngtựu lại họ đều có chung mục đích là đitìm "của lạ".

Khoảng 22h trung tuần tháng 8, tại khuvực “tam giác vàng” Nguyễn Chí Thanh,Ngô Gia Tự, Trần Nhân Tôn thuộc phường2,3,9, quận 10, có khoảng 30 gái bándâm.

Các cô chọn đối tượng rồi chạy xe theo“tiếp thị”.

Nếu khách đồng ý, các cô dắt vào “hànhlạc” ở các khách sạn trên đường Sư VạnHạnh, Nguyễn Duy Dương...

Mải chăm chú quan sát một cô gái đang gạgẫm một thanh niên mặt búng ra sữa, bấtngờ một giọng nói ở phía sau vọng tớilàm chúng tôi giật mình “nhìn gì vậyanh, đi chơi với em nha?”.

Ông bạn đi cùng hỏi “đi bao nhiêu?”, côgái thỏ thẻ: “đi dù 300 ngàn, qua đêmthì 800, em phục vụ hết mình”.

Tiếp cận “bướm đêm“ ở các “tọa độ lửa“ Sài thành
Lượn lò đón khách.

“Giảm nửatiền, bên đó lo phòng, ok chứ?”, ông bạntrả lời.

Cô gái tăng ga vọt, đầu ngoảnh lại quát“một nửa thì mày về rủ má mày chơi đi”.

Chúng tôi chuyển hướng qua khu vực ThảoCầm Viên, cầu Thị Nghè, giáp ranh giữaquận 1 và Bình Thạnh... Sự náo nhiệt ởcác khu “chợ tình” này cũng không kémđường Nguyễn Chí Thanh.

Dù đã bước sang ngày mới, người tham giagiao thông ít dần, nhưng các “đội “bướmđêm” vẫn còn lăn bánh kiếm khách.

Bán thân để xóa nghèo?

L. cô gái mới 21 tuổi nhưng đã có thâmniên trong “nghề” đứng đường gần 4 nămmà tình cờ chúng tôi quen trong một quánkaraoke “mát mẻ” ở quận 5.

Sau những cái cụng ly chan chát, cô tiếpviên đến từ Tiền Giang thốt lên: “ĐứngChí Thanh hay ngồi công viên Gia Định,thuê xe của lũ “đầu trâu mặt ngựa” chỉbiết sống bám trên thân xác người khácđối với em chả có gì mà xa lạ. Ai códáng dễ nhìn cùng lắm mỗi ngày đi được 3khách khoảng 800-900 ngàn, nhưng trảtiền khách sạn khoảng 210 ngàn, tiền bảokê, tiền thuê xe ngàn, tiền xăng, sonphấn, chi tiêu hằng ngày thì chẳng cònbao nhiêu. Còn mấy đứa bị nghiện thìphải vay nóng tụi nó để chích, rồi ránggồng sức phục vụ khách để lấy tiền trảlãi suất 15-20%/ ngày”.

“Xe mình đâu mà phải thuê?”, L. bĩu môinói: Muốn làm thì phải thuê xe, đóngtiền bảo kê mới có đất sống. Tụi nó đềuăn cơm tù nhiều hơn cơm nhà, tiền ántiền sự đầy mình. Sẵn sàng hành hungnhững ai dưới trướng nếu không nghe lời.Nhiều lần lũ nó đánh những ông khách máume đầy người, vì đã trả giá đồng ý vuivẻ với “đào” mà sau đó lại đổi ý khôngchịu vào khách sạn. Em giải nghệ trên đóđược 6 tháng, giờ về các quán nhậu thếnày được ngồi ăn nhậu với khách mà cũngcó tiền, bèo bèo mỗi ngày cũng được vài“xị” (trăm), còn khách muốn tới Z… thìđược bạc triệu”.

Phần lớn “gái bán thân” đều nghèo khó,nghỉ học sớm, chủ yếu đến từ các tỉnhĐBSCL. Do một thân một mình lên TP kiếmsống, choáng ngợt trước sự sầm uất náonhiệt ở Sài thành.

Nhiều cô tủi thân vì gái quê trắng tay,thất nghiệp. Vòng xoáy của đồng tiền đãlàm cho họ đánh đổi tất cả, mặc cho thúham của lạ của đấng mày râu bệnh hoạngiày xéo, để có được thu nhập.

Tiếp cận “bướm đêm“ ở các “tọa độ lửa“ Sài thành
Nhóm bảo kê luôn “bám” theo để quản lý.

Khách làngchơi thích dùng của lạ, kiếp má hồng cầntiền tiêu xài, đốt cháy vào những lànkhói nâu heroin, làm giàu cho những kẻchăn dắt.

Những cái tên như út nhỏ, bé em…được chamẹ ban tặng, phút chốc biến thành nhữngcái cái tên mới như Thảo Ly, Họa My…đứng thâu đêm ở đầu đường xó chợ, tranhthủ “cày” kha khá tiền lận lưng, đểtrước khi “quá đát” thì giá trị chỉ cònvài chục ngàn, hay một hơi rít ma túy.

Khi nhan sắc đã tàn, tuổi thanh xuân đãcạn, các cô phải đánh đổi bằng bệnh tật,làm bạn với các làn khói từ ma túy chuốtlấy nhiều hệ lụy đớn đau.

Hiện trên địa bàn TP có gần 5.000 đốitượng bán dâm, 800 người có hồ sơ quảnlý, chiếm 17% so với cả nước. Gồm 29 địađiểm hoạt động nơi công cộng và 25 địađiểm núp bóng là các cơ sở kinh doanhdịch vụ nhạy cảm.

Theo thống kê của Chi cục Phòng chống tệnạn xã hội TP.HCM, trên địa bàn cókhoảng 27.520 cơ sở kinh doanh, dịch vụ“nhạy cảm”, trong đó, có 10.705 kháchsạn, nhà trọ, 4.668 nhà hàng, quán ăn;2.539 tiệm hớt tóc thanh nữ, 851 điểmkaraoke, 5.560 quán bar, cà phê, 25 vũtrường, 3.172 cơ sở massage.

Bà Lê Thị Hà, Phó Cục trưởng Cục Phòngchống tệ nạn xã hội cho biết: “Khu vựcđồng ĐBSCL tập trung đông dân cư, pháttriển kinh tế - xã hội chỉ ở các TP lớnvà thị trấn. Còn lại đa số sinh sốngbằng nông nghiệp, thu nhập thấp, do đócó sự phân hóa giàu nghèo tương đối rõnét trong khu vực thành thị và nôngthôn. Xuất phát từ trình độ học vấnthấp, cơ hội kiếm việc làm có thu nhậpcao tại các địa phương này rất ít nên đasố phụ nữ ở đây thường đi tìm kiếm cơhội việc làm tại các TP lớn.

Trong khi đó, TP.HCM là nơi đây tậptrung nhiều khu công nghiệp, nhiều cơ sởkinh doanh dịch vụ. Đây là một trongnhững mục tiêu, “miền đất hứa” của nhữngnữ thanh niên khu vực này”.

Đa số đối tượng bán dâm trên địa bànTP.HCM là người từ các tỉnh khác đếnchiếm 94,23%, người vi phạm có hộ khẩuTP.HCM chiếm 1,63%, ĐBSCL chiếm 60,37%,Đông Nam Bộ chiếm 18,24%, miền Trungchiếm 10,89%.


Theo Thọ Lang
PLVN



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.