Tìm thấy 9 học sinh chết đuối trên sông Trà Khúc

Nghe tiếng la to, người dân chạy đến thì phát hiện thi thể của 9 học sinh tại sông Trà Khúc thuộc thôn Thanh Khiết

Nghe tiếng la to, người dân chạy đến thì thấy nhóm học sinh Trường THCS Nghĩa Hà (Quảng Ngãi) chới với giữa dòng sông Trà Khúc thuộc thôn Thanh Khiết (xã Nghĩa Hà, TP Quảng Ngãi, tỉnh Quảng Ngãi). 

>>Bé 3 tuổi rơi từ ban công trường mầm non, chấn thương sọ não

Nhiều người lao xuống nhưng không kịp. Theo công an, có 9 học sinh của Trường THCS Nghĩa Hà (Quảng Ngãi) bị đuối nước.


Thi thể một học sinh được vớt lên. Ảnh: M.H 

Theo những nhân chứng, vào đầu giờ chiều nay, sau khi đến trường để tổ chức buổi tổng duyệt đội nhưng vì chưa tới giờ nên một nhóm học sinh lớp 6B, Trường THCS xã Nghĩa Hà đã rủ nhau đi chơi.

chết đuối, sông Trà Khúc

Các ngành chức năng huy động thợ lặn tìm kiếm các học sinh bị đuối nước.


Khi đến khu vực bờ sông nằm sát ven đường Bờ Nam sông Trà Khúc, thuộc thôn Thanh Khiết, xã Nghĩa Hà, TP.Quảng Ngãi, 9 học sinh nam gồm Trần Tiến Phát, Trịnh Hữu Nhân, Lê Văn Đô Võ Thành Chung Lê Phú Quý, Phạm Su Sum, Phạm Văn Thành, Cao Ngọc Vũ, Nguyễn Minh Hoàng (cùng SN 2004) rủ nhau xuống tắm.

Tuy nhiên, vì đoạn sông nước sâu, cả 9 em sau khi xuống tắm đều bị đuối nước.

Thấy vậy, 2 học sinh nữ ngồi trên bờ hoảng sợ đạp xe về nhà báo cho người thân. Nhận được tin báo, nhiều người dân xung quanh chạy ra ứng cứu nhưng cả 9 em đều đã tử vong.

Bà Võ Thị Bông, người chứng kiến vụ việc, cho biết khi thấy các em tắm đã bảo các lên vì quá nguy hiểm, nhưng các em vẫn tiếp tục đùa giỡn, lao xuống nước. "Nói không được bà bỏ đi, lát sau thì nghe có sự cố", người này kể.

chết đuối, sông Trà Khúc
Hiện trường nơi xảy ra sự việc
Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết, Phó giám đốc Công an tỉnh Quảng Ngãi Võ Văn Dương đã có mặt tại hiện trường để chỉ đạo tìm kiếm.
 
Đến 16h cùng ngày, công tác tìm kiếm được dừng lại, nhà chức trách xác định không còn nạn nhân dưới sông. Một số thi thể đã được gia đình đưa về nhà.
 

Một người đưa thi thể học sinh lên bờ. Ảnh: M.H

Ông Võ Văn Dương - Phó giám đốc Công an tỉnh Quảng Ngãi cho biết, nhận tin báo, lực lượng cứu hộ đến thôn Thanh Khiết, xã Nghĩa Hà tìm kiếm nhưng đã muộn. 8 học sinh chết dưới bến sông Trà Khúc, một học sinh chết trên đường đưa đi cấp cứu. Tất cả là nam sinh lớp 6B, 6D trường THCS Nghĩa Hà.
 
Theo ông Dương, nhận định ban đầu là một học sinh sa chân xuống hố sâu, nhóm bạn đổ xô ứng cứu nhưng không thành, sau đó dẫn đến vụ tai nạn thương tâm.

Ông Nguyễn Tấn Thái, người đã lặn xuống vớt 6 em cho biết: "Khi nghe tin báo, tôi lập tức chạy ra khu vực các em đuối nước thì chỉ thấy giày dép bên trên, biết có chuyện chẳng lành nên tôi lao xuống tìm các em và bắt gặp cả 6 em nằm co cụm lại với nhau.

Lần lượt tôi vớt được cả 6 em nhưng tất cả đều đã ngưng thở".



 
Nơi xảy ra vụ việc gần trường THCS Nghĩa Hành.

Danh tính các học sinh chết đuối:

Trần Tiến Phát, Trịnh Hữu Nhân, Lê Văn Đô, Võ Thành Chung, Phạm Xu Sum, Phạm Văn Thành, Nguyễn Minh Hoàng, Cao Ngọc Vũ, Lê Phú Quý.

Theo VietNamNet/Zing

học sinh chết đuối


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.