Toàn cảnh các địa điểm đang khẩn tìm người liên quan F0 ở Hà Nội: Nơi đóng cửa im ỉm, nơi đón khách nhộn nhịp

Cùng với việc liên tiếp ghi nhận các ca mắc COVID-19, hàng loạt địa điểm như quán ăn, quán cà phê bị phong toả, thông báo khẩn tìm người liên quan.

Toàn cảnh các địa điểm đang khẩn tìm người liên quan F0 ở Hà Nội: Nơi đóng cửa im ỉm, nơi đón khách nhộn nhịp-1
Sáng 13/12, Hà Nội phát đi thông báo khẩn tìm người đến nhiều địa điểm liên quan F0 mới ghi nhận. Cụ thể Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 quận Ba Đình thông báo tất cả những người từng đến quán Trà chanh Bụi phố số 114 Đào Tấn từ 15h30 - 17h30 ngày 7/12 nhanh chóng liên hệ với cơ quan y tế. Dù biết địa điểm này từng có F0 ghé qua tuy nhiên theo ghi nhận cùng ngày, nhiều người vẫn không chút cảnh giác, vẫn vào quán này gọi đồ uống, ngồi trò chuyện như bình thường.

Toàn cảnh các địa điểm đang khẩn tìm người liên quan F0 ở Hà Nội: Nơi đóng cửa im ỉm, nơi đón khách nhộn nhịp-2
Phía đối diện, nhà hàng Bò King beefsteak, 45 Đào Tấn, lực lượng chức năng thông báo tìm những người đến đây từ ngày 6-12/12. Nhà hàng này nghiêm chỉnh chấp hành chỉ đạo phòng chống dịch, tạm thời đóng cửa để bảo đảm an toàn.

Toàn cảnh các địa điểm đang khẩn tìm người liên quan F0 ở Hà Nội: Nơi đóng cửa im ỉm, nơi đón khách nhộn nhịp-3
Quán cafe mùa hè - D3 Giảng Võ nhộn nhịp khách ra vào khi địa điểm này cũng nằm trong danh sách thông báo tìm người từng tới quán vì có liên quan đến ca mắc COVID-19.

Toàn cảnh các địa điểm đang khẩn tìm người liên quan F0 ở Hà Nội: Nơi đóng cửa im ỉm, nơi đón khách nhộn nhịp-4
Cửa hàng kinh doanh ăn uống (Trần Phú, Ba Đình, Hà Nội) đóng cửa nhiều ngày qua để phòng dịch sau khi có F0 từng đến.

Toàn cảnh các địa điểm đang khẩn tìm người liên quan F0 ở Hà Nội: Nơi đóng cửa im ỉm, nơi đón khách nhộn nhịp-5
Bên ngoài địa điểm này, lực lượng chức năng lập hàng rào cứng, đặt biển cảnh báo khu vực cách ly để người dân được biết.

Toàn cảnh các địa điểm đang khẩn tìm người liên quan F0 ở Hà Nội: Nơi đóng cửa im ỉm, nơi đón khách nhộn nhịp-6
Phố Hàng Thiếc (phường Hàng Gai, quận Hoàn Kiếm), lực lượng chức năng lập chốt cứng và hàng rào bao quanh từ ngày 30/11. Khu vực phong tỏa y tế tạm thời từ ngã tư Hàng Thiếc - Bát Đàn đến ngã ba Hàng Thiếc - Hàng Nón. Những ngày qua, lực lượng chức năng có mặt 24/24 để kiểm soát không cho người dân ra vào khu vực này.

Toàn cảnh các địa điểm đang khẩn tìm người liên quan F0 ở Hà Nội: Nơi đóng cửa im ỉm, nơi đón khách nhộn nhịp-7
Nằm sát khu vực phong tỏa, quán ăn này cũng tạm thời đóng cửa để bảo đảm an toàn.

Toàn cảnh các địa điểm đang khẩn tìm người liên quan F0 ở Hà Nội: Nơi đóng cửa im ỉm, nơi đón khách nhộn nhịp-8
Thời gian này Hà Nội đang dần mở lại các hoạt động, chính vì vậy những ngành nghề kinh doanh, dịch vụ đều không tránh khỏi nguy cơ nếu có F0 từng đến. Đặc biệt là dịch vụ ăn uống. Các chuyên gia y tế nói rằng người dân đang có dấu hiệu chủ quan trong phòng chống dịch.

Toàn cảnh các địa điểm đang khẩn tìm người liên quan F0 ở Hà Nội: Nơi đóng cửa im ỉm, nơi đón khách nhộn nhịp-9
Qua theo sát tình hình dịch Covid-19 trên địa bàn thành phố Hà Nội, các chuyên gia đánh giá trong thời gian tới chắc chắn ca bệnh sẽ tiếp tục tăng nhiều, thành phố khó mà xét nghiệm được hết ngoài cộng đồng. Hà Nội cần tăng cường mạnh hơn các biện pháp phòng chống dịch như thực hiện 5K, tăng cường mạnh giám sát.

>>> Mời độc giả xem tin tức mới nhất trong ngày chính xác nhất

Theo Nhịp Sống Việt 

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/toan-canh-cac-dia-diem-dang-khan-tim-nguoi-lien-quan-f0-o-ha-noi-noi-dong-cua-im-im-noi-don-khach-nhon-nhip-22202114126447566.htm

Covid-19

Hà Nội


Mưa đá kèm dông lốc bất ngờ xuất hiện ở Yên Bái
Do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường yếu nén rãnh áp thấp, kết hợp với hội tụ gió trên cao, tại địa bàn huyện Mù Cang Chải và Văn Chấn (Yên Bái) xảy ra mưa đá kèm dông lốc khiến nhiều ngôi nhà bị tốc mái, hư hỏng.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.