Toàn cảnh mưa lũ lịch sử tàn phá Quảng Ninh

Trận mưa lịch sử đã khiến Quảng Ninh chìm trong biển nước. Hàng chục người chết và mất tích, hàng nghìn tỷ đồng mất trắng...

Trận mưa lịch sử đã khiến Quảng Ninh chìm trong biển nước. Hàng chục người chết và mất tích, hàng nghìn tỷ đồng mất trắng và hơn hết là cảnh người dân khi phải đối mặt với tình trạng mất điện, mất nước, thiếu lương thực thực phẩm... Bên cạnh đó, người dân cũng ghi nhận sự nỗ lực, cố gắng, toàn tâm toàn lực của cả hệ thống chính trị tỉnh Quảng Ninh trong việc khắc phục hậu quả lũ lụt...

Mưa lớn nhất trong vòng 55 năm qua

Ông Hoàng Đức Cường, GĐ Trung tâm Dự báo KTTV cho biết, tổng lượng mưa đo được tại một số điểm ở Quảng Ninh từ ngày 23-29/7 đã vượt quá 1.500 mm. Theo đánh giá, đây là trận mưa lớn nhất trong vòng 55 năm qua, phá vỡ hàng loạt kỷ lục.

Quảng Ninh

Mưa lớn kéo dài nhiều ngày liền đã nhanh chóng khiến Quảng Ninh chìm trong biển nước. Đến thời điểm hiện tại, Trung tâm Dự báo KTTV vẫn tiếp tục cảnh báo trận mưa này còn diễn biến phức tạp và chưa có dấu hiệu kết thúc trong các ngày tới.

18 người chết và con số chưa dừng lại

Sau 3 ngày mưa lũ (từ 26-28/7), thiệt hại về tài sản tại đây đã vượt quá con số 1.000 tỷ đồng, 23 người thiệt mạng và mất tích, gần 4000 nghìn ngôi nhà bị ngập lụt.

Mưa lớn khiến nhiều vùng bị cô lập, giao thông tê liệt. Một số vùng còn mất điện, mất nước và thiếu lương thực thực phẩm. Cùng với đó là tình trạng lũ quét, sạt lở đất khiến cho nhiều người thiệt mạng, nhà cửa, tài sản bị cuốn trôi.

mưa, lũ, lịch sử, Quảng Ninh, sạt lở, lũ lụt

Người nông dân hoang mang nhìn lúa non mới cấy bị ngập úng, khả năng phục hồi kém, nhiều ha hoa màu bị mất trắng. Ngoài ra lồng bè nuôi trồng thủy sản của ngư dân cũng bị hư hại nặng nề. Đường ống cấp nước sạch 800 cho TP Cẩm Phả và TP Hạ Long của Nhà máy nước Diễn Vọng cũng bị dứt gãy gây nên tình trạng mất nước chưa cho nhiều hộ dân.

Những chuyện đau lòng

Trận mưa đã để lại những hậu quả nặng nề và nỗi ám ảnh cho không ít người dân.

Chị Hà Mai Ngọc ở khu 5, phường Bãi Cháy, TP Hạ Long cho biết, khoảng 15h, khi đang trông con ở trên tầng thì nghe tiếng hàng xóm hô hoán. Nhìn qua cửa sổ, chị thấy ngọn đồi trước cửa nhà đất lở, tràn xuống đường. Chị phải hô hoán người nhà lấy đồ đạc bế con nhỏ trèo qua tầng 2 sang nhà hàng xóm thoát ra ngoài.

Trước đó, một ngọn núi phường Cao Thắng, TP Hạ Long, cũng bất ngờ sạt lở cuốn bay 3 ngôi nhà liền kề khiến toàn bộ 9 người trong đình anh Cao Tiến Vỹ bị vùi lấp trong đống đổ nát. Lực lượng cứu hộ đã đưa 3 người ra ngoài nhưng vợ và con anh đã tử vong. Bản thân anh bị chấn thương sọ não.

tang lễ, 8 người, một gia đình, vùi lấp, mưa lũ, Quảng Ninh

Chưa hết bàng hoàng, bà Trương Thị Lê (phường Quang Hanh, TP. Cẩm Phả) vẫn không quên câu chuyện phải đưa cháu bé mới 20 ngày tuổi lên… nóc tủ quần áo để không bị nước cuốn và chồng bà đã phải phá cửa kính để vào được nhà trong ứng cứu các con.

16 mỏ than hư hại, ngập nặng

Hư hại nặng nề ở 16 mỏ than khi nước chảy xối xả cuốn trôi hàng tấn than ra ngoài. Ngành than phải dừng toàn bộ hoạt động sản xuất để tập trung cứu mỏ.

Nhiều điểm tập kết than trên địa bàn TP Cẩm Phả cũng đã bị cuốn trôi. Đặc biệt, trong hai ngày 28 và 29/7, người dân tại khu vực giáp danh phường Cẩm Phú và Cẩm Sơn như hốt được "vàng" khi đi mót than. Họ huy động phương tiện, sức người để mong vớt được một ít "lộc trời" này.

than, Tập-đoàn, mưa-lũ, Quảng-Ninh, chống-ngập, lụt, sạt-lở, hư-hại, mong-than, lộ-thiên, mỏ-than, khai-trường

Đại gia tặng siêu xe

Để ủng hộ đồng bào vùng lũ, một doanh nhân Quảng Ninh đã tăng siêu xe Rolls Royce Phantom trị giá 16 tỷ đồng bằng hình thức bán đấu giá.

Chiều 29/7, chủ nhân chiếc siêu xe đã bàn giao xe cùng giấy tờ cho Báo Quảng Ninh. Theo đó, mức đấu giá khởi điểm sẽ là 16 tỷ đồng. Ngoài ra, doanh nhân này còn ủng hộ 2 tỷ đồng thông qua sự tiếp nhận của Ban Cứu trợ tỉnh Quảng Ninh.Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh – ông Nguyễn Văn Đọc cũng có thư kêu gọi ủng hộ nhân dân khắc phục hậu quả Ngày đầu tiên, hưởng ứng lời kêu gọi, tỉnh Quảng Ninh đã nhận được sự hỗ trợ của các nhà hảo tâm số tiền 27 tỉ đồng.

Ngoài ra, một hình ảnh đẹp trong mưa lũ nữa là những người CSGT dầm mưa đểphân làn giao thông, trợ giúp người dân vượt lũ.


Theo Lê Lan/VietNamNet


Thông tin về hiện trường vụ bác sĩ giết người tình, phân xác ở Đồng Nai
Nghi can trong vụ giết người, phân xác người tình được đồng nghiệp đánh giá là bác sĩ có chuyên môn tốt, hiền lành... Nhưng nghi phạm đã dùng chuyên môn được đào tạo trong việc cứu người để giết người ngay tại bệnh viện, rồi phân xác nạn nhân một cách dã man. Điều này đã khiến nhiều người bàng hoàng khi hay tin.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.