Toàn miền Bắc mưa to, Hà Nội nguy cơ ngập

Từ ngày 10/8, toàn miền Bắc sẽ có mưa vừa, mưa to đến rất to kéo dài, có thể gây ngập úng tại Hà Nội và các tỉnh đồng bằng.

Từ ngày 10/8, toàn miền Bắc sẽ có mưa vừa, mưa to đến rất to kéo dài, có thể gây ngập úng tại Hà Nội và các tỉnh đồng bằng.

Trong 2 ngày qua, nắng nóng đã xảy ra trên diện rộng ở các tỉnh phía Đông Bắc Bộ, các tỉnh Hòa Bình, Sơn La và khu vực từ Thanh Hóa đến Phú Yên với nhiệt độ phổ biến 35-37 độ. Trong trưa nay một số nơi trên 37 độ như: Con Cuông (Nghệ An) 38.5 độ; Hương Khê (Hà Tĩnh) 38.0 độ; Tam Kỳ (Quảng Nam) 37.8 độ.

Tuy nhiên ông Hoàng Đức Cường, Giám đốc Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết, từ ngày 10-14/8 toàn miền Bắc và Bắc Trung Bộ sẽ xuất hiện một đợt mưa vừa, mưa to, riêng trung du, vùng núi Tây Bắc, Việt Bắc sẽ có mưa rất to với tổng lượng mưa từ 150-250mm, cảnh báo nguy cơ lũ quét và sạt lở đất tại những khu vực này.

mưa lớn, nắng nóng, lũ quét, dự báo thời tiết

Mưa lớn kéo dài khiến Hà Nội và các tỉnh đồng bằng có nguy cơ ngập úng

Trong đó mưa lớn sẽ đổ tập trung vào đêm 10-11/8 với lượng mưa từ 50-150mm kèm theo gió giật mạnh. Tại Hà Nội và các tỉnh đồng bằng Bắc Bộ có thể xảy ra ngập úng.

Ông Cường cho biết, đợt mưa này dự kiến sẽ còn kéo dài, trở thành đợt mưa dài nhất từ đầu năm đến nay tại miền Bắc.

Lưu ý trong các ngày từ 15-18/8, tại khu vực Vịnh Bắc Bộ có thể xuất hiện vùng xoáy nguy hiểm.

Mưa dông kéo dài sẽ khiến miền Bắc hạ nhiệt, từ mai nhiệt độ cao nhất trong ngày giảm còn 33 độ C, những ngày kế tiếp duy trì ở mức 30-31 độ C.

Theo VietNamNet


mưa to

nguy cơ ngập

dự báo thời tiết


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.