TP.HCM: Cãi nhau với vợ, tự đâm 2 nhát thủng tim

Trong khi cãi nhau với vợ, anh Đ. V. Vũ, công nhân, 23 tuổi ở phường Linh Đông, quận Thủ Đức, TP.HCM đã dùng dao đâm vào ngực trái.

Trong khi cãi nhau với vợ, anh Đ. V. Vũ, công nhân, 23 tuổi ở phường Linh Đông, quận Thủ Đức, TP.HCM đã dùng dao đâm vào ngực trái. Vết dao đâm thấu tim khiến bệnh nhân rơi vào tình trạng nguy kịch.

  tp.hcm: cai nhau voi vo, tu dam 2 nhat thung tim hinh anh 1

Bệnh nhân Đ. V. V đang được điều trị tại BV quận Thủ Đức.

15 phút sau khi sự việc xảy ra, bệnh nhân Đ. V. Vũ được đưa vào cấp cứu tại Bệnh viện quận Thủ Đức. Lúc này bệnh nhân đã rơi vào tình trạng lơ mơ, tím tái, sốc do mất nhiều máu. Huyết áp đã không thể đo được. Âm phế bào khó nghe, các đầu chi đã lạnh. Các bác sĩ xác định bệnh nhân có 2 vết thương nặng ở vùng ngực do bị dao nhọn đâm vào.

Vết thương thứ nhất ở khoảng liên sườn 2 xương đòn trái, vết thương thứ hai ở khoảng liên sườn 5 xương đòn trái. Vết dao đâm khá sâu vào tim, khoảng 1cm khiến cả màng ngoài tim và quả tim đều bị thủng, máu từ tim theo nhịp bóp tràn ra ngoài.

Xác định bệnh nhân đã rơi vào tình trạng nguy kịch do dao đâm đã thấu tim nên ê kíp bác sĩ các chuyên khoa Cấp cứu, Ngoại lồng ngực – mạch máu, Hồi sức tim mạch đã phối hợp nhịp nhàng để thực hiện ca phẫu thuật ngay trong đêm 2/7 và rạng sáng 3.7 để cứu sống bệnh nhân. Bệnh nhân Đ.V.Vũ  được siêu âm ngay tại giường mổ.

Sau khi mở lồng ngực bệnh nhân, các bác sĩ đã hút ra hơn 600ml máu và máu đông ở màng ngoài tim. Sau khi được khâu màng tim, cầm máu hiệu quả thì huyết áp của bệnh nhân đã xuất hiện trở lại. Đến sáng 3.7, sinh hiệu bệnh nhân ổn định, co 1the63 được cai máy thở trong vòng 24h sau phẫu thuật và xuất viện trong khoảng 72h giờ tới.

Bác sĩ Nguyễn Kim Anh, Trưởng khoa Ngoại Lồng ngực – mạch máu, Bệnh viện quận Thủ Đức cho biết nếu không kịp thời cấp cứu rất nhiều khả năng bệnh nhân sẽ tử vong do mất quá nhiều máu hoặc lượng máu quá nhiều ở màng ngoài tim sẽ tạo áp lực khiến tim ngừng đập.

Theo Dân Việt



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.