- Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
- Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
- Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
- Mục này không có nhuận bút.
Tranh cãi đồng bộ biển quảng cáo trên con đường kiểu mẫu đầu tiên ở Hà nội
Đồng bộ hóa màu sắc biển quảng cáo ảnh hưởng lớn đến vấn đề nhận diện thương hiệu?
"Việc đồng bộ hai màu xanh đỏ trong tuyến phố kiểu mẫu thì các đơn vị phải lấy ý kiến của người dân trong khu phố đó, được sự đồng thuận với dân thì mới bền vững được", ông Tô Văn Động - Giám đốc Sở văn hoá Hà Nội cho hay.
Đồng bộ hóa màu sắc biển quảng cáo ảnh hưởng lớn đến vấn đề nhận diện thương hiệu
Mới đây, tuyến đường Lê Trọng Tấn (đoạn từ Tôn Thất Tùng đến sông Lừ) đã được mở rộng, trở thành tuyến đường kiểu mẫu đầu tiên ở Hà Nội.
Ngay khi những tấm biển hiệu quảng cáo này được treo lên, phố Lê Trọng Tấn như khoác lên mình một diện mạo mới. Điều này đang tạo ra rất nhiều những ý kiến trái chiều. Nhiều người cho rằng việc đồng bộ hóa biển hiệu quảng cáo là nên làm, góp phần giúp tuyến phố trở nên hiện đại hơn. Tuy nhiên, nếu bắt buộc phải sử dụng hai màu sắc xanh, đỏ thì sẽ gây nhàm chán, không bắt mắt.
Anh N.V.Hoàng, một kiến trúc sư tại Hà Nội cho biết: "Việc đặt ra quy chuẩn về kích thước là rất hợp lý, giúp đường phố nhìn hiện đại, đẹp đẽ hơn". Tuy nhiên, theo anh Hoàng, cách làm đồng bộ về cả màu sắc mà TP hiện đang áp dụng thì chưa thực sự phù hợp. "Theo tôi được biết, trong nguyên tắc quy hoạch đô thị cũng không có quy định khống chế về màu sắc của các công trình mà chỉ quy định về độ dày, kích thước".
Là tuyến đường kiểu mẫu đầu tiên ở Hà Nội, các bảng biển ở đây được quy định kích thước với 2 màu sắc xanh đỏ.
Anh Hoàng cũng không đồng tình với việc không lắp đèn tại các biển hiệu quảng cáo này, ban đêm sẽ rất tối và khó để nhìn ra thương hiệu.
Cũng liên quan đến vấn đề này, anh Việt Nguyễn (Giám đốc nghệ thuật của Công ty TNHH Beau Creative) tâm sự: "Tôi thấy việc quy hoạch biển bảng trên cùng một tuyến phố là đúng đắn. Tuy nhiên việc thực hiện như ở phố Lê Trọng Tấn, có lẽ là chưa có sự nghiên cứu kỹ càng".
Màu sắc chung mà TP lựa chọn cho các tấm biển quảng cáo này là xanh và đỏ. Điều này thoạt nghe chỉ có thể ảnh hưởng đến yếu tố thẩm mĩ. Tuy nhiên, ở góc độ một người chuyên làm về nhận diện thương hiệu, tôi nghĩ nó có thể gây ảnh hưởng lớn đến các doanh nghiệp".
Lý do là mỗi thương hiệu sẽ có những quy chuẩn riêng biệt. Một số thương hiệu thậm chí còn quy định không được phép đặt logo của mình trên một số nền màu nhất định. Vì thế, nếu tất cả các biển quảng cáo chỉ có hai màu nền xanh, đỏ thì ảnh hưởng không nhỏ đến vấn đề nhận diện thương hiệu".
Màu sắc đối với một thương hiệu rất quan trọng. Chắc chắn sẽ có rất nhiều thương hiệu không muốn xuất hiện cùng màu xanh và đỏ. Như vậy sẽ gây ảnh hưởng không tốt tới tâm lý kinh doanh của người dân". Anh Việt cho rằng, việc quy chuẩn cần được nghiên cứu kỹ càng để đảm bảo mỹ quan gọn gàng nhưng thỏa mãn được nhu cầu quảng cáo, thu hút khách hàng của doanh nghiệp.
2 màu sắc chủ đạo là do người dân lựa chọn, đồng thuận
Liên quan đến vấn đề trên, chiều 11/5, trao đổi với chúng tôi, ông Tô Văn Động, Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao Hà Nội cho biết, việc đồng bộ hóa biển quảng cáo Sở Văn hóa chỉ là đơn vị hướng dẫn về mặt quản lý nhà nước, hướng dẫn về mặt quy định trong luật quảng cáo.
"Biển hiệu cùng kích cỡ là theo luật quảng cáo. Việc đồng bộ hai màu xanh đỏ trong tuyến phố kiểu mẫu thì các đơn vị phải lấy ý kiến của người dân trong khu phố đó, được sự đồng thuận với dân thì mới bền vững được", ông Động cho hay.
Trước vấn đề còn một số tranh cãi trong việc đồng bộ biển quảng cáo trên con đường kiểu mẫu đầu tiên ở Thủ đô, trao đổi với chúng tôi, bà Lê Mai Trang, Phó chủ tịch UBND quận Thanh Xuân cho biết, được sự chỉ đạo của thành phố, quận Thanh Xuân trực tiếp thực hiện và hỏi ý kiến người dân về việc đồng bộ biển quảng cáo cùng kích cỡ, màu sắc.
"Trên ý kiến góp ý của thành phố về màu sắc, chúng tôi trực tiếp giao cho phường hỏi người dân gợi ý để làm biển quảng cáo mẫu chung theo quy định của luật quảng cáo. 2 màu xanh đỏ được người dân đồng thuận thì đơn vị mới triển khai", bà Trang cho hay.
Về vấn đề buổi tối biển quảng cáo tối và khó quan sát, Phó chủ tịch UBND quận Thanh Xuân cho biết, những ý kiến trên quận sẽ tiếp tục tìm hiểu và nghe từ người dân để có giải pháp tối ưu. Còn việc một số thương hiệu lớn như ngân hàng Vietcombank có màu xanh lá cây, Thế giới di động chủ đạo hai màu vàng đen, hay FPT shop… có màu sắc đặc thù nếu ở tuyến phố kiểu mẫu bắt buộc hai màu xanh đỏ thì bà Trang cho hay, do tuyến phố kiểu mẫu nên nhiều vấn đề cũng phải đáp ứng theo quy chuẩn.
"Việc đồng bộ kích thước, chiều cao, logo phải thực hiện chung và phải đồng bộ, thống nhất theo chỉ đạo của thành phố. Còn vấn đề màu sắc đặc thù như ngân hàng Vietcombank nếu muốn đặt chi nhánh có màu sắc chủ đạo như màu xanh lá cây chúng tôi sẽ nghiên cứu thêm và báo cáo thành phố để từ đó có hướng giải quyết", bà Trang khẳng định.
Đồng bộ hóa màu sắc biển quảng cáo ảnh hưởng lớn đến vấn đề nhận diện thương hiệu
Mới đây, tuyến đường Lê Trọng Tấn (đoạn từ Tôn Thất Tùng đến sông Lừ) đã được mở rộng, trở thành tuyến đường kiểu mẫu đầu tiên ở Hà Nội.
Ngay khi những tấm biển hiệu quảng cáo này được treo lên, phố Lê Trọng Tấn như khoác lên mình một diện mạo mới. Điều này đang tạo ra rất nhiều những ý kiến trái chiều. Nhiều người cho rằng việc đồng bộ hóa biển hiệu quảng cáo là nên làm, góp phần giúp tuyến phố trở nên hiện đại hơn. Tuy nhiên, nếu bắt buộc phải sử dụng hai màu sắc xanh, đỏ thì sẽ gây nhàm chán, không bắt mắt.
Anh N.V.Hoàng, một kiến trúc sư tại Hà Nội cho biết: "Việc đặt ra quy chuẩn về kích thước là rất hợp lý, giúp đường phố nhìn hiện đại, đẹp đẽ hơn". Tuy nhiên, theo anh Hoàng, cách làm đồng bộ về cả màu sắc mà TP hiện đang áp dụng thì chưa thực sự phù hợp. "Theo tôi được biết, trong nguyên tắc quy hoạch đô thị cũng không có quy định khống chế về màu sắc của các công trình mà chỉ quy định về độ dày, kích thước".
Là tuyến đường kiểu mẫu đầu tiên ở Hà Nội, các bảng biển ở đây được quy định kích thước với 2 màu sắc xanh đỏ.
Anh Hoàng cũng không đồng tình với việc không lắp đèn tại các biển hiệu quảng cáo này, ban đêm sẽ rất tối và khó để nhìn ra thương hiệu.
Cũng liên quan đến vấn đề này, anh Việt Nguyễn (Giám đốc nghệ thuật của Công ty TNHH Beau Creative) tâm sự: "Tôi thấy việc quy hoạch biển bảng trên cùng một tuyến phố là đúng đắn. Tuy nhiên việc thực hiện như ở phố Lê Trọng Tấn, có lẽ là chưa có sự nghiên cứu kỹ càng".
Màu sắc chung mà TP lựa chọn cho các tấm biển quảng cáo này là xanh và đỏ. Điều này thoạt nghe chỉ có thể ảnh hưởng đến yếu tố thẩm mĩ. Tuy nhiên, ở góc độ một người chuyên làm về nhận diện thương hiệu, tôi nghĩ nó có thể gây ảnh hưởng lớn đến các doanh nghiệp".
Lý do là mỗi thương hiệu sẽ có những quy chuẩn riêng biệt. Một số thương hiệu thậm chí còn quy định không được phép đặt logo của mình trên một số nền màu nhất định. Vì thế, nếu tất cả các biển quảng cáo chỉ có hai màu nền xanh, đỏ thì ảnh hưởng không nhỏ đến vấn đề nhận diện thương hiệu".
Màu sắc đối với một thương hiệu rất quan trọng. Chắc chắn sẽ có rất nhiều thương hiệu không muốn xuất hiện cùng màu xanh và đỏ. Như vậy sẽ gây ảnh hưởng không tốt tới tâm lý kinh doanh của người dân". Anh Việt cho rằng, việc quy chuẩn cần được nghiên cứu kỹ càng để đảm bảo mỹ quan gọn gàng nhưng thỏa mãn được nhu cầu quảng cáo, thu hút khách hàng của doanh nghiệp.
2 màu sắc chủ đạo là do người dân lựa chọn, đồng thuận
Liên quan đến vấn đề trên, chiều 11/5, trao đổi với chúng tôi, ông Tô Văn Động, Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao Hà Nội cho biết, việc đồng bộ hóa biển quảng cáo Sở Văn hóa chỉ là đơn vị hướng dẫn về mặt quản lý nhà nước, hướng dẫn về mặt quy định trong luật quảng cáo.
"Biển hiệu cùng kích cỡ là theo luật quảng cáo. Việc đồng bộ hai màu xanh đỏ trong tuyến phố kiểu mẫu thì các đơn vị phải lấy ý kiến của người dân trong khu phố đó, được sự đồng thuận với dân thì mới bền vững được", ông Động cho hay.
Giả sử chỉ có hai màu xanh đỏ được sử dụng thì toàn bộ biển thương hiệu nổi tiếng sẽ lẫn lộn vào nhau như thế này
Trước vấn đề còn một số tranh cãi trong việc đồng bộ biển quảng cáo trên con đường kiểu mẫu đầu tiên ở Thủ đô, trao đổi với chúng tôi, bà Lê Mai Trang, Phó chủ tịch UBND quận Thanh Xuân cho biết, được sự chỉ đạo của thành phố, quận Thanh Xuân trực tiếp thực hiện và hỏi ý kiến người dân về việc đồng bộ biển quảng cáo cùng kích cỡ, màu sắc.
"Trên ý kiến góp ý của thành phố về màu sắc, chúng tôi trực tiếp giao cho phường hỏi người dân gợi ý để làm biển quảng cáo mẫu chung theo quy định của luật quảng cáo. 2 màu xanh đỏ được người dân đồng thuận thì đơn vị mới triển khai", bà Trang cho hay.
Việc quy định màu xanh và đỏ cho biển hiệu sẽ khiến các thương hiệu nổi tiếng phải... khóc ròng.
Về vấn đề buổi tối biển quảng cáo tối và khó quan sát, Phó chủ tịch UBND quận Thanh Xuân cho biết, những ý kiến trên quận sẽ tiếp tục tìm hiểu và nghe từ người dân để có giải pháp tối ưu. Còn việc một số thương hiệu lớn như ngân hàng Vietcombank có màu xanh lá cây, Thế giới di động chủ đạo hai màu vàng đen, hay FPT shop… có màu sắc đặc thù nếu ở tuyến phố kiểu mẫu bắt buộc hai màu xanh đỏ thì bà Trang cho hay, do tuyến phố kiểu mẫu nên nhiều vấn đề cũng phải đáp ứng theo quy chuẩn.
"Việc đồng bộ kích thước, chiều cao, logo phải thực hiện chung và phải đồng bộ, thống nhất theo chỉ đạo của thành phố. Còn vấn đề màu sắc đặc thù như ngân hàng Vietcombank nếu muốn đặt chi nhánh có màu sắc chủ đạo như màu xanh lá cây chúng tôi sẽ nghiên cứu thêm và báo cáo thành phố để từ đó có hướng giải quyết", bà Trang khẳng định.
Theo Thu Hường - Định Nguyễn; Ảnh: Phương Anh / Trí Thức Trẻ
-
Thời sự5 giờ trướcNguyễn Thùy Linh bị cáo buộc mua hàng không có nguồn gốc, sau đó gia công dán nhãn, đóng gói tai nghe, loa bluetooth của hãng Marshall để bán ra thị trường.
-
Thời sự6 giờ trướcSau gần một ngày tìm kiếm, đến 14h ngày 14/5, lực lượng chức năng huyện Tiên Du đã tìm thấy 2 thi thể nghi là 2 nữ sinh nhảy cầu Kinh Dương Vương vào tối qua.
-
Thời sự8 giờ trướcNgồi kề cạnh bên giường bệnh của chồng, chị H. buồn rầu kể về chuỗi bi kịch liên tục ập tới với gia đình suốt thời gian qua.
-
Thời sự8 giờ trướcCông an huyện Mường La (Sơn La) đã thông tin chính thức vụ việc cô giáo mầm non Lê Thị Lợi ở huyện Mường La về hành vi dùng chân, tay và dép đánh đập cháu T.B.T (SN 2016, cùng trú tại TK3, Thị trấn Ít Ong, huyện Mường La, Sơn La).
-
Thời sự12 giờ trướcHoa khôi Trường Đại học Kinh tế - Tài chính TP.HCM năm 2019 - xưng "tao là luật sư" đánh người tại chung cư ở Bình Thạnh bị khởi tố về tội Gây rối trật tự công cộng.
-
Thời sự13 giờ trướcSáng 14/5, lực lượng chức năng Lạng Sơn đã tìm thấy thi thể học sinh bị đuối nước trên sông Kỳ Cùng (đoạn qua thôn Nà Pàn, xã Hoàng Đồng, thành phố Lạng Sơn).
-
Thời sự16 giờ trướcCông an huyện Yên Thành đã bắt được đối tượng đâm tử vong anh ruột khi đang lẩn trốn cách hiện trường gây án khoảng 50km.
-
Thời sự16 giờ trướcLực lượng chức năng và người nhà vẫn đang nỗ lực tìm kiếm 2 nữ sinh nghi nhảy cầu Kinh Dương Vương (Bắc Ninh), tuy nhiên đến thời điểm hiện tại vẫn chưa có kết quả.
-
Thời sự19 giờ trướcLà một trong những người đưa 3 cháu bé tử vong ra ngoài sau vụ sạt lở đất ở Ba Vì, ông Bùi Văn Tiến (trú tại thôn 6, xã Ba Trại, huyện Ba Vì) vẫn chưa hết bàng hoàng.
-
Thời sự20 giờ trướcNgười chồng có dấu hiệu trầm cảm khoảng 1 tháng nay, sau đó đã ra tay sát hại vợ con.
-
Thời sự1 ngày trướcChiều 13/4, đại diện gia đình cho biết, cơ quan công an đã tìm thấy cháu A. (12 tuổi, trú tại Hà Nội), sau 2 ngày "mất tích".
-
Thời sự1 ngày trướcNghe thấy tiếng hét thất thanh của trẻ, bố của cháu N. bảo vợ “con vẫn còn sống cố lên, đào cho con thở đi”.
-
Thời sự1 ngày trướcDự thảo Thông tư quy định về Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất (Sổ đỏ, Sổ hồng) và hồ sơ địa chính đang được Bộ Tài nguyên và Môi trường lấy ý kiến quy định cụ thể thông tin người sử dụng đất và chủ sở hữu tài sản gắn liền với đất được ghi Giấy chứng nhận.
-
Thời sự1 ngày trướcChị Huyền Trang, giám đốc công ty truyền thông tại Hà Nội bị lừa mất tiền tỷ không thể ngờ mình lại là nạn nhân bởi kịch bản được dàn dựng quá tinh vi.