Triệt phá ổ nhóm mua, bán người dưới 16 tuổi

Ngày 5/7, Công an tỉnh Phú Thọ cho biết, Cơ quan CSĐT Công an huyện Đoan Hùng đã khởi tố vụ án và ra lệnh bắt bị can để tạm giam 6 đối tượng về hành vi “Mua, bán người dưới 16 tuổi”.

Cụ thể, ngày 5/6, Công an huyện Đoan Hùng (Phú Thọ) nhận được tố giác từ người nhà của cháu L.T.T.M về việc cháu M. (SN 2011, trú tại thành phố Tuyên Quang, tỉnh Tuyên Quang) bị Nịnh Quốc Triệu (SN 2004, trú tại xã Đội Bình, huyện Yên Sơn, tỉnh Tuyên Quang), người đang làm quản lý nhóm nhân viên phục vụ quán karaoke, đưa đi và không trở về.


Triệt phá ổ nhóm mua, bán người dưới 16 tuổi-1Các đối tượng liên quan đến vụ án.

Sau khi nhận thông tin, Công an huyện Đoan Hùng đã chỉ đạo triển khai lực lượng điều tra để làm rõ sự việc. Từ khai thác thông tin của Nịnh Quốc Triệu, cảnh sát đã xác định được rằng do quen biết với cháu M. và biết Triệu đang làm quản lý nhóm nhân viên phục vụ quán karaoke, cháu M. đã nhắn tin xin làm nhân viên tại quán và được Triệu chấp nhận. Vào tối 25/5, Triệu đã thuê xe đón cháu M. về xã Chí Đám, huyện Đoan Hùng. Tuy nhiên, do cháu M. còn quá nhỏ tuổi nên không được nhận vào làm việc. Tại đây, Triệu đã liên lạc qua Facebook với một đối tượng tên Dũng, ngụ tại thành phố Bắc Ninh, và thỏa thuận bán cháu M. cho Dũng với giá 5 triệu đồng. Sau đó, Dũng đã đến đón cháu M. nhưng sau đó, không rõ.

Triệt phá ổ nhóm mua, bán người dưới 16 tuổi-2Cơ quan công an lấy lời khai 1 đối tượng trong vụ án.

Dựa trên tình tiết của vụ án, lãnh đạo Công an huyện Đoan Hùng đã ra chỉ đạo thành lập chuyên án truy xét để tập trung triển khai lực lượng điều tra làm rõ thêm. Sau một thời gian ngắn, Ban Chuyên án đã xác minh rằng, sau khi mua cháu M. từ Triệu, Dũng đã tiếp tục bán cháu M. cho nhiều người khác ở nhiều tỉnh thành khác nhau để làm nhân viên phục vụ quán karaoke.

Dựa trên các bằng chứng thu thập được, vào ngày 13/6, Cơ quan CSĐT Công an huyện Đoan Hùng đã khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can và ra lệnh bắt bị can để tạm giam 5 đối tượng, gồm: Nịnh Quốc Triệu, Trần Đức Trưởng (SN 2000, trú tại huyện Gia Bình, tỉnh Bắc Ninh), Nguyễn Đức Tuấn (SN 1966, trú tại xã Long Châu, huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh), Lý Văn Xuyên (SN 2001, trú tại xã Canh Nậu, huyện Yên Thế, tỉnh Bắc Giang), Lò Thị Phương (SN 1999, trú tại huyện Thuận Châu, tỉnh Sơn La) về tội mua bán người dưới 16 tuổi.

Triệt phá ổ nhóm mua, bán người dưới 16 tuổi-3Một trong các đối tượng tại cơ quan công an.

Vào ngày 25/6, Cơ quan CSĐT Công an huyện Đoan Hùng tiếp tục khởi tố bị can và ra lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Phan Văn Dũng (SN 2006, trú tại xã Kim Tân, huyện Phú Bình, tỉnh Thái Nguyên) cũng về tội danh trên.

Cơ quan CSĐT Công an huyện Đoan Hùng đã sử dụng các biện pháp điều tra và tìm thấy cháu M. tại Lào Cai, sau đó bàn giao cho gia đình để đảm bảo an toàn.

Theo Tienphong

Xem link gốc Ẩn link gốc https://tienphong.vn/triet-pha-o-nhom-mua-ban-nguoi-duoi-16-tuoi-post1652454.tpo

mua bán người


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.