Trụ sở công ty đăng ký vốn 128.000 tỷ đồng ở Hà Nội chỉ là tiệm rửa xe: 4 năm chưa có doanh thu, chưa sử dụng hoá đơn của cơ quan thuế

Thông tin 1 doanh nghiệp Hà Nội đăng ký tăng vốn lên gần 128.000 tỷ đồng từ tháng 6/2019 đã gây xôn xao dư luận.

Tuy nhiên, theo thông tin từ cơ quan thuế xác định doanh nghiệp này mới chỉ thực hiện nộp thuế môn bài, trong quá trình hoạt động, họ chưa sử dụng hóa đơn của cơ quan Thuế, chưa phát sinh doanh thu.

Thông tin 1 doanh nghiệp Hà Nội đăng ký với số vốn điều lệ lên gần 128.000 tỷ đồng đã khiến nhiều người xôn xao. Theo thông tin trên báo Vietnamnet, tên đầy đủ của doanh nghiệp này là Công ty cổ phần Tập đoàn Đầu tư và Thương mại Toàn Cầu (Công ty Toàn Cầu), trụ sở đăng ký tại số 143 Trích Sài, Phường Bưởi, Quận Tây Hồ, TP Hà Nội.

Theo hồ sơ, Công ty Toàn Cầu được thành lập vào tháng 11/2018, ngành nghề đăng ký kinh doanh chính là kinh doanh lĩnh vực bán lẻ vàng, bạc, đá quý, nước rửa trang sức…

Thời điểm mới thành lập, doanh nghiệp có vốn điều lệ khá khiêm tốn, ở mức 132 tỷ đồng. Nhóm cổ đông cá nhân sáng lập doanh nghiệp gồm ông Bùi Văn Việt (nắm 18% vốn điều lệ), bà Phạm Thị Thành (nắm 36% vốn điều lệ), ông Đào Xuân Hậu (nắm 18% vốn điều lệ), ông Đỗ Công Đảng (nắm 18% vốn điều lệ) và ông Trần Đức Thuỷ (nắm 10% vốn điều lệ).

Đến tháng 6/2019, doanh nghiệp này thay đổi ngành nghề kinh doanh chính sang xây dựng nhà không để ở, rồi tăng mạnh vốn điều lệ lên 127.902,5 tỷ đồng, tương đương 5,5 tỷ USD.

Trụ sở công ty đăng ký vốn 128.000 tỷ đồng ở Hà Nội chỉ là tiệm rửa xe: 4 năm chưa có doanh thu, chưa sử dụng hoá đơn của cơ quan thuế-1
Địa chỉ thực tế của siêu doanh nghiệp vốn gần 128.000 tỷ đồng chỉ là căn nhà cấp 4, nơi rửa ô tô, gửi xe ngày đêm

Trong đó, một cổ đông nước ngoài là David Aristole Phan (quốc tịch Mỹ) góp tới 51.161 tỷ đồng (tương đương 2,2 tỷ USD), chiếm 40% vốn điều lệ.

Giám đốc kiêm người đại diện theo pháp luật của Toàn Cầu là ông Bùi Văn Việt (68 tuổi). Ông Việt thường trú tại Thôn Yên Trường, Xã Trường Yên, Huyện Chương Mỹ, TP Hà Nội. Ông Việt cũng đứng tên tại Công ty TNHH Liên doanh Việt Pháp (Trụ sở tại Hà Giang) và Xí nghiệp Mây tre lá của Thương binh và người tàn tật (Trụ sở tại Chương Mỹ, TP Hà Nội).

Bên cạnh đó, chia sẻ với Dân trí về "siêu" doanh nghiệp có vốn gần 128.000 tỷ đồng (gần 5,5 tỷ USD), đại diện Cục Thuế Hà Nội, đơn vị quản lý dữ liệu thuế của doanh nghiệp nói trên, cho biết một số thông tin tương đối thú vị.

Theo đó, qua tra cứu nhanh nghĩa vụ thuế của Công ty Cổ phần Tập đoàn Đầu tư và Thương mại Toàn Cầu, cơ quan thuế xác định doanh nghiệp này mới chỉ thực hiện nộp thuế môn bài.

"Doanh nghiệp được thành lập cuối năm 2018. Trong quá trình hoạt động, họ chưa sử dụng hóa đơn được cơ quan Thuế cung cấp, chưa phát sinh doanh thu, cho nên không nợ thuế", nguồn tin từ Cục Thuế Hà Nội cho biết.

Trụ sở công ty đăng ký vốn 128.000 tỷ đồng ở Hà Nội chỉ là tiệm rửa xe: 4 năm chưa có doanh thu, chưa sử dụng hoá đơn của cơ quan thuế-2
Danh sách cổ đông nước ngoài góp vốn vào CTCP Tập đoàn Đầu tư và Thương mại Toàn Cầu vào tháng 6/2019. (Nguồn: Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp).

Theo vị này, hiện tại, doanh nghiệp này mới chỉ thực hiện các thủ tục tờ khai lệ phí môn bài và đã nộp đầy đủ qua các năm. Doanh nghiệp không phát sinh doanh thu, chưa có tờ khai thuế giá trị gia tăng, thuế thu nhập doanh nghiệp".

Trước đó, theo tìm hiểu của VTC News, tại địa chỉ mà Công ty Toàn Cầu đăng ký hiện là chỗ rửa, trông xe ô tô. Tại đây không ghi nhận hoạt động của doanh nghiệp nào có tên như trong đăng ký kinh doanh của doanh nghiệp.

Thời gian qua, sự xuất hiện của nhiều "siêu doanh nghiệp với số vốn lớn đã khiến dư luận quan tâm. Nhưng những doanh nghiệp này sau đó để lại nhiều nghi ngờ, thậm chí bị coi là "ảo".

Đầu tháng 6/2021, VTC News phản ánh về một doanh nghiệp có tên Công ty cổ phần Tập đoàn Đầu tư Công nghệ Tự động toàn cầu (Auto Investment Group) đăng ký thành lập mới tại TP.HCM với vốn điều lệ lên tới 500.000 tỷ đồng.

Doanh nghiệp này đăng ký trụ sở ở tầng 46, tòa nhà Bitexco Financial Tower (số 2 đường Hải Triều, phường Bến Nghé, quận 1, TP HCM).

Theo hồ sơ, Auto Investment Group đăng ký 15 ngành nghề kinh doanh, trong đó lĩnh vực chính là lập trình máy vi tính. Ngoài ra, còn có một số ngành nghề khác như in ấn; bán buôn máy vi tính, thiết bị ngoại vi và phần mềm; sản xuất linh kiện điện tử; bán lẻ đồ điện gia dụng; tư vấn máy vi tính và quản trị hệ thống máy vi tính; xử lý dữ liệu, cho thuê và các hoạt động liên quan.

Người đại diện pháp luật của công ty này là ông Nguyễn Vũ Quốc Anh (35 tuổi), thường trú tại TP Thủ Đức, TP.HCM. Công ty có 3 cổ đông gồm bà Nguyễn Thị Diễm Hằng (góp vốn 1 tỉ đồng), ông Nguyễn Vũ Quốc Anh (góp vốn 499.998 tỉ đồng) và ông Lê Hữu Thiện (góp vốn 1 tỉ đồng).

Tuy vậy, đến thời điểm 18/8 - hạn cuối để doanh nghiệp này góp vốn như đăng ký - thì vẫn không thấy doanh nghiệp có bất kỳ động thái nào.

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/tru-so-cong-ty-dang-ky-von-128000-ty-dong-o-ha-noi-chi-la-tiem-rua-xe-4-nam-chua-co-doanh-thu-chua-su-dung-hoa-don-cua-co-quan-thue-161212008205515492.htm

doanh nghiệp


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.