Trục vớt tàu "ma" dài 132 m trôi dạt vào biển Quảng Nam

UBND tỉnh Quảng Nam yêu cầu các cơ quan chức năng theo dõi, tuyệt đối không để xảy ra ô nhiễm môi trường trong quá trình thi công trục vớt tàu.

Ngày 13-3, Văn phòng UBND tỉnh Quảng Nam cho biết đã có văn bản gửi các cơ quan, đơn vị liên quan về việc theo dõi, phối hợp giám sát việc thực hiện Phương án trục vớt xác tàu KING RICH trôi dạt, chìm đắm trên vùng biển Cù Lao Chàm (TP Hội An, tỉnh Quảng Nam).

Trục vớt tàu ma dài 132 m trôi dạt vào biển Quảng Nam-1
Chiếc tàu không người lái trôi dạt vào biển Cù Lao Chàm

Cụ thể, UBND tỉnh Quảng Nam giao Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, Sở Tài nguyên và Môi trường, UBND TP Hội An và các ngành, đơn vị liên quan có trách nhiệm theo dõi, phối hợp với các cơ quan, đơn vị chức năng của Cảng vụ Hàng hải Quảng Nam kiểm tra, giám sát Công ty TNHH TĐQ Việt Nam (đơn vị thi công trục vớt), các phương tiện tham gia trục vớt xác tàu KING RICH trôi dạt, chìm đắm trên vùng biển Cù Lao Chàm.

Việc trục vớt phải được thực hiện đảm bảo đúng tiến độ, biện pháp thi công, biện pháp bảo đảm an toàn theo phương án được duyệt, tuyệt đối không để xảy ra ô nhiễm môi trường trong quá trình thi công trục vớt tàu.

Trước đó, đầu tháng 12-2023, chiếc tàu không có người lái bất ngờ trôi dạt và mắc cạn ở phía nam đảo Cù Lao Chàm. Sau khi dạt vào bờ, do va đập vào đá ngầm, tàu bị vỡ phần mũi, có nguy cơ chìm.

Đồn biên phòng Cù Lao Chàm cho biết qua xác minh tàu có tên KING RICH, mang quốc tịch Sierra Leone (một nước ở Tây Phi), dài 132 m, rộng 21 m, có trọng tải hơn 13.920 tấn, là loại chở chất lỏng.

Theo Người lao động 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://nld.com.vn/truc-vot-tau-ma-dai-132-m-troi-dat-vao-bien-quang-nam-196240313075209528.htm

Quảng Nam


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.