Từ kết nối thông tin đến kết nối trái tim

Tham gia chương trình “Hành trình của những điều kỳ diệu” cùng Operation Smile với mục tiêu phẫu thuật cho 2.000 trẻ em bị dị tật vùng mặt, MobiFone không đóng vai trò một nhà tài trợ đơn thuần như các chương trình từ thiện khác.

Ngoài đóng góp hỗ trợ tài chính ban đầu (50.000 USD), những đóng góp quan trọng hơn của mạng di động này trong “Hành chính của những điều kỳ diệu” nằm ở những hoạt động khác.

Tại các tỉnh thành – nơi diễn ra các cuộc phẫu thuật, cán bộ, nhân viên của MobiFone được cử đến để cùng với các tình nguyện viên của Operation Smile thực hiện các hoạt động trước phẫu thuật. Tặng quà, chơi với các em nhỏ, nói chuyện, tâm tình với gia đình các em là các hoạt động mà các nhân viên MobiFone thực hiện trước và sau khi cuộc phẫu thuật diễn ra.

Thêm vào đó, với việc cùng với vị đại sứ học bổng MobiFone (ca sĩ Đăng Khôi) cùng tham gia chương trình, mạng di động này đã giúp cho chương trinh tăng thêm sự chú ý của công chúng, tăng sự đồng cảm của xã hội tại các vùng mà Operation Smile không có các nhân vật nổi tiếng hỗ trợ.

Bên cạnh sự tham gia trực tiếp của cán bộ, nhân viên MobiFone vào chương trình, MobiFone còn đóng vai trò cầu nối cho các khách hàng của mình cũng như các nhà hảo tâm khác cùng đóng góp cho “Hành trình của những điều kỳ diệu”.

Với việc mở tổng đài 9250, bất kỳ một khách hàng nào của MobiFone cũng có thể đóng góp 15.000 đồng cho phẫu thuật nụ cười bằng việc gửi 1 nhắn tin có cú pháp “nucuoi” hoặc “smile” tới tổng đài này. Chưa hết, với việc hiến tặng chiếc sim khủng 09359999999 cho cuộc đấu giá từ thiện với sự góp mặt của ngôi sao Thành Long, MobiFone đã góp phần cùng những nhà hảo tâm đóng góp cho phẫu thuật nụ cười.

Trước khi tham gia chương trình này, rất nhiều người vẫn nghĩ sứ mạng của MobiFone là kết nối thông tin. Thế nhưng, khi tham gia cùng MobiFone, đồng hành với phẫu thuật nụ cười, nhiều người mới nhận ra rằng: mạng di động này đã sử dụng chính chức năng kết nối thông tin của mình để kết nối các trái tim nhân ái trên khắp Việt Nam.

Và có một sự trùng hợp thật ngẫu nhiên, có rất nhiều khách hàng nổi tiếng của MobiFone đã cùng tham gia chương trình này dù trước đó MobiFone không hề biết về sự góp mặt của họ. Ông Đặng Thành Tâm - Chủ tịch HĐQT Công ty Tân Tạo, ca sĩ Mỹ Tâm, diễn viên Lý Nhã Kỳ, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng… là những sự trùng hợp tình cờ tại đêm Gala Dinner (4.11.2009) từ thiện có sự góp mặt của ngôi sao Thành Long. Cũng chính tại buổi tối hôm đó, thêm một sự tình cờ khác, toàn bộ những người thắng đầu giá từ thiện đều là khách hàng của MobiFone (cả những người nổi tiếng lần người chưa nổi tiếng).

“Trong chương trình này, chúng tôi muốn góp phần nhỏ bé của mình vào việc kết nối mọi người để cùng làm điều tốt. Nhưng MobiFone cũng rất mong muốn những người bạn của mình, đặc biệt là những người bạn nổi tiếng sử dụng ảnh hưởng của họ để kêu gọi thêm sự đóng góp của những người khác và giúp tạo ra những điều kỳ diệu thực sự. Không điều gì làm chúng tôi vui hơn là những tác động đó”, ông Cao Mạnh Cường – Phó phòng Giá cước Tiếp thị MobiFone tâm sự.

T.S



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.