Cả ba người hùng đều gây thất vọng, U23 Việt Nam tái hiện "bóng ma" AFF Cup 2020

Hùng Dũng rời sân sớm, Tiến Linh "tịt ngòi" còn Văn Đô chơi quá tệ so với trận đấu trước, ba cầu thủ ghi bàn vào lưới U23 Indonesia khiến U23 Việt Nam bị "níu áo".

U23 Việt Nam 0-0 U23 Philippines | Bóng đá nam SEA Games 31

Vẫn hiệp đầu bế tắc

U23 Việt Nam bắt đầu trận đấu với thế trận quen thuộc, áp đảo hoàn toàn đối phương. Thậm chí trước U23 Philippines, các học trò của HLV Park Hang-seo còn kiểm soát bóng tốt hơn trận trước với lối chơi pressing tầm cao quen thuộc, khiến bóng hầu như chỉ lăn trên sân đối phương, cũng như trong chân U23 Việt Nam. Tỷ lệ kiểm soát bóng của U23 Việt Nam xấp xỉ đến 70%.

Chứng kiến thầy trò HLV Park Hang-seo thi đấu, người hâm mộ nước nhà ắt hẳn đều có chung ý nghĩa rằng chắc chắn bàn thắng sẽ đến, vấn đề là sớm hay muộn mà thôi. Trước sức ép nghẹt thở của U23 Việt Nam, U23 Philippines tỏ ra rất "biết người biết ta" khi chủ động sắm vai "cửa dưới", nỗ lực chơi tốt ở phần sân nhà trước khi nghĩ đến việc tiếp cận khung thành của thủ môn Văn Toản.

Song đáng ngạc nhiên là pha bóng nguy hiểm nhất hiệp 1 lại thuộc về "đội khách", với cú đánh đầu hụt ở cự ly cực gần ở phút 11, khiến Văn Toản phải một phen giật mình. Ở phía bên kia, U23 Việt Nam tạo được rất nhiều cơ hội, song đều lần lượt bỏ lỡ, y hệt hiệp 1 trận đấu gặp U23 Indonesia.

Cả ba người hùng đều gây thất vọng, U23 Việt Nam tái hiện bóng ma AFF Cup 2020-1

Trời mưa, sân trơn bóng ướt cũng là lý do không nhỏ khiến những pha kết thúc của các học trò HLV Park hang-seo đi thiếu chính xác, song sự vô duyên của Tiến Linh, cũng như sự nóng vội của các cầu thủ trẻ Việt Nam mới là lý do chính khiến các cơ hội cứ lần lượt trôi qua trước khung thành thủ môn Kammeraad.

Lần lượt Công Đến, Văn Đô rồi Nhâm Mạnh Dũng đều kết thúc vội vàng, từ cự ly không được thuận lợi khiến thế trận áp đảo nghẹt thở bị bỏ phí. Tâm lý của các cầu thủ trẻ vẫn là điều HLV Park Hang-seo cần phải lưu ý ở giải đấu này.

Bên cạnh đó, việc thiếu vắng một chân sút phạt hiểm hóc như Quang Hải cũng khiến U23 Việt Nam gặp khó với những pha phạm lỗi ngay trước vòng cấm địa của đối phương. Ở hiệp đấu đầu tiên, cả Công Đến lẫn Văn Đô đều có cơ hội với những quả sút phạt như thế, song đều bỏ lỡ.

Càng đá càng tắc

Việc trận đấu trôi qua 2/3 thời gian mà vẫn chưa ghi được bàn thắng rõ ràng là thất bại của thầy trò HLV Park Hang-seo khi ông thầy người Hàn Quốc tung cả ba "viện binh" quá tuổi là Hùng Dũng, Hoàng Đức và Tiến Linh vào sân từ đầu, còn U23 Philippines thiếu vắng cầu thủ chơi hay nhất trận đấu trước - đội trưởng Stephan Schrock.

Cả ba người hùng đều gây thất vọng, U23 Việt Nam tái hiện bóng ma AFF Cup 2020-2


Hiệp hai, Tiến Linh liên tiếp rơi vào bẫy việt vị của đối phương. Có vẻ như sự phối hợp ăn ý giữa các cầu thủ trẻ U23 với chân sút số 1 của thầy Park vẫn đang là dấu hỏi lớn.

Trận đấu trước, U23 Việt Nam tỏ ra vượt trội hoàn toàn U23 Indonesia về cuối trận bởi thể lực của đối phương bị giảm sút khá nhiều, song ở trận đấu này, U23 Philippines không hề có dấu hiệu của sự mệt mỏi khi trận đấu bước qua phút 70, thay vào đó càng đá càng thể hiện rõ hơn sự tự tin.

Trận đấu trước trước U23 Indonesia, những sự thay đổi người và điều chỉnh vị trí của HLV Park Hang-seo là chìa khóa đem về chiến thắng đậm đà cho U23 Việt Nam, song ở trận đấu này, sau 3 sự thay đổi mà vẫn chưa thể khai thông được bế tắc, ông Park quyết định tung Hai Long vào sân thay đội trưởng Hùng Dũng ở phút 75.

Cả ba người hùng đều gây thất vọng, U23 Việt Nam tái hiện bóng ma AFF Cup 2020-3

Song ngay khi Hai Long được tung vào sân, đáng ngạc nhiên là Lê Văn Đô lại liên tục có những đường chuyền quyết định sai địa chỉ, khiến thế trận tấn công của U23 vỡ vụn trong khi thời gian đã trôi vào những phút cuối trận. Ở trận đấu này, Văn Đô chính là cầu thủ thi đấu với phong độ thất vọng nhất.

Cuối trận, U23 Philippines liên tiếp có những pha phản công nguy hiểm về phía khung thành của Văn Toản, trong khi những pha treo bóng tầm xa vào vòng cấm địa đối phương của U23 Việt nam lại tỏ ra cực kỳ bế tắc.

Ở AFF Cup 2020, trận hòa 0-0 tai hại trước Indonesia dù ép đối phương đến nghẹt thở suốt 90 phút thi đấu đã buộc đội tuyển Việt Nam của thầy Park xếp dưới đối thủ, đối mặt với Thái Lan ở bán kết và bị loại. Sau trận cầm hòa thành công U23 Việt Nam, U23 Philippines giữ vững ngôi đầu bảng dù vẫn còn trận đấu khó khăn gặp U23 Indonesia trước mắt.

Vé vào bán kết vẫn nằm trong tay thầy trò HLV Park Hang-seo, nhưng sau trận đấu này, chắc chắn ông thầy người Hàn Quốc sẽ phải "tinh chỉnh" lại đội hình được đánh giá là "mạnh nhất Đông Nam Á" của mình.

Tỷ số: U23 Việt Nam 0-0 U23 Philippines

Đội hình thi đấu

U23 Việt Nam: Văn Toản, Tuấn Tài, Thanh Bình, Việt Anh, Văn Đô, Hùng Dũng, Hoàng Đức, Tiến Long, Công Đến, Mạnh Dũng, Tiến Linh

U23 Philippines: Kammeraad, Pangcog, Fernandez, Mangaron, Rosquillo, Salazar, Orevillo, Solon, Saludares, Woods, Hervas

Theo Pháp luật và Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/ca-ba-nguoi-hung-deu-gay-that-vong-u23-viet-nam-tai-hien-bong-ma-aff-cup-2020-162220805205246610.htm

SEA Games

U23 Việt Nam


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.