Vẩy tay chữa bách bệnh?

Theo thông tin truyền miệng, việc mỗi ngày vẩy tay 1.800 lần vào buổi sáng, trưa, chiều có thể phòng bệnh, nâng cao sức khỏe. Nếu làm 3.000 6.000 lần trong ngày thì có thể chữa được nhiều bệnh hiểm nghèo như tim mạch, cao huyết áp, suy nhược thần kinh, bán thân bất toại, hen suyễn..

Nhiều người đang mách nhau phương pháp vẩytay chữa được nhiều bệnh mạn tính. Theo các chuyên gia, điều này là có thực,nhưng không phải ai cũng đạt được.

Theo thông tin truyền miệng, việcmỗi ngày vẩy tay 1.800 lần vào buổi sáng, trưa, chiều có thể phòng bệnh, nângcao sức khỏe. Nếu làm 3.000 - 6.000 lần trong ngày thì có thể chữa được nhiềubệnh hiểm nghèo như tim mạch, cao huyết áp, suy nhược thần kinh, bán thân bấttoại, hen suyễn...

Một động tác nhỏ trong Dịch Cân Kinh

Ông Vũ Thế Khanh, Tổng giám đốc Liên hiệp Khoa học công nghệ tin học ứng dụng,cho biết, vẩy tay chỉ là một động tác nhỏ trong 72 phép khác nhau của Dịch CânKinh thuộc phái Thiếu Lâm tự.

Vẩy tay chữa bách bệnh?

Đây là phương pháp khí công chữabệnh bằng cách lắc tay đơn giản, dễ nhớ, dễ tập và có hiệu quả cao đối với nhiềubệnh mạn tính khác nhau, từ suy nhược thần kinh, hen suyễn đến bệnh tiêu hóa,tim mạch, sinh dục… Dịch Cân Kinh chỉ cho ta phương pháp đào luyện gân cốt và ýchí chuyển yếu thành mạnh, là phương pháp kết hợp nguyên tắc thiền và động tác(động và tĩnh), giữa cương và nhu, thần và khí (tâm và hơi thở), giữa khí và lực(hơi thở và sức mạnh).

Thạc sĩ Võ Tường Kha, Trưởng phòng Tổng hợp, Bệnh viện Y học thể thao, cho biết,tuy chỉ là một động tác nhỏ của Dịch Cân Kinh nhưng tác dụng phòng bệnh của độngtác vẩy tay là có thực. Động tác hít thở phối hợp với nhíu hậu môn và lắc tayliên tục tác động vào các cơ ngực và thành bụng, nhất là cơ hoành. Tác động nàythúc đẩy sự vận hành khí huyết, các cơ quan tạng phủ lưu thông và tăng cườngchức năng. Khí huyết lưu thông, kinh mạch điều hòa, các tạng phủ trong cơ thểđược nuôi dưỡng đầy đủ, huyết được thay cũ đổi mới, giúp loại trừ các loại cặnbã, các chất độc hại, đưa các chất bổ dưỡng đến tạng phủ giúp cơ thể khỏe mạnh.

Vì vậy, phương pháp này rất tốtđể chữa bệnh đau dạ dày hoặc rối loạn tiêu hóa, khí nghẽn, khí bế, khí uất dostress... Tạng phủ được nuôi dưỡng tốt không chỉ giúp khỏe tạng phủ, mà còn giúpmáu về tim nhiều lên, trao đổi máu tăng, làm mạnh xương, khớp, da trơn nhuận...,giúp cải thiện hô hấp, tim mạch, huyết áp. Điều đó, giúp cho cơ thể minh mẫn,tỉnh táo, khỏe mạnh.

Không phải bệnh nào cũng khỏi

Theo ông Khanh, không thể qua một bài báo để hướng dẫn cách luyện tập. Tuy lấyđộng tác ra để tính hiệu quả tập luyện, nhưng cái chính là phải luyện tâm và khíđể giữ tâm bình, khí hòa. Nghĩa là trong quá trình tập luyện, tâm phải tĩnhlặng, trong sáng, không nghĩ tới chuyện khác. Khí hòa là làm chủ và điều hòa hơithở. Khi tâm không có điểm gãy, khí đưa lên không có điểm dừng thì động táckhông gây tốn sức mà hiệu quả lại lớn. Đặc biệt, trong quá trình vận khí này,năng lượng được sinh ra giúp loại bỏ cái xấu, đưa vào cái tốt khiến cơ thể khỏemạnh. Khi tập đến một giai đoạn nhất định, khí thăng hoa tạo thành thần (tinhkhí thần) thì bệnh tật được loại bỏ, cơ thể khỏe mạnh.

Tuy nhiên, các chuyên gia khuyến cáo, chỉ nên coi đây là một trong các phươngpháp nâng cao thể trạng và giúp phòng bệnh, nhất là các bệnh về đường tiêu hóa.

Đối với các bệnh mạn tính như ung thư, cao huyết áp, các bệnh cần can thiệpngoại khoa thì bài tập chỉ có tác dụng bổ trợ, không chữa được bệnh. Ngoài ra,không phải tất cả mọi người đều có thể tập được, nên tập thử một thời gian, nếuthấy sức khỏe được nâng cao thì tập tiếp, còn mệt mỏi, sức khỏe yếu thì dừngngay. Theo ông Khanh, việc luyện tập Đạt ma Dịch Cân Kinh ở nước ta chủ yếu dựavào một tài liệu được photo thành nhiều bản, rồi truyền tay nhau chứ chưa có cơsở đáng tin cậy nào truyền dạy.
 

Theo Tường Linh
Đất Việt


 
 



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.