Không thể có chuyện mang bầu 21 tháng

Ngoài ra, theo ông Cường, về chuyên môn sản phụ khoa không có hiện tượng "long rau" mà chỉ có "bong rau" và hiện tượng này chỉ xảy ra sau khi sinh xong, vì thế, việc mổ lấy thai không liên quan gì đến việc nhau bám chặt hay đã bong.

Theo Tiến sĩ Trần Danh Cường, chuyệnmột thai phụ ở Bắc Giang mang bầu đến tháng 21 mà chưa sinh là không thểcó.

  
Theo thông tin Anh Dương VănTuấn (SN 1979), ở xã  Hòa An, Hiệp Hòa, Bắc Giang kết hôn với chị NguyễnThị Chiến (SN 1985) quê ở Lục Nam, Bắc Giang từ cuối năm 2008.

Ba tháng sau khi kết hôn, chị Chiến mang thai cháu bé đầu lòng. Quakhám định kì thai nhi, các bác sĩ chẩn đoán chị Chiến sẽ sinh hạ bé traivào ngày 5/9/2009.
 
Không thể có chuyện mang bầu 21 tháng
Chị Chiến đặt tay lên bụng để có thể thấy rõ thai nhi 21 tháng tuổi đang đạp rất khỏe trong bụng mẹ.
 
Tuy nhiên, đến ngày dự định sinh, chị Chiến không hề có dấuhiệu đau đẻ. Các bác sĩ đã khám và kết luận nước ối chưa đục nên chưathể sinh được, đầu rau ở thai nhi vẫn chưa long nên không thể mổ. Nhưnggia đình cứ đợi mãi hết tháng này sang tháng khác mà chị Chiến vẫn khôngcó dấu hiệu gì của đau đẻ.
 
Tháng thứ 11, không còn đủ kiên nhẫn ở bệnhviện tuyến huyện, anh Tuấn đưa chị Chiến xuống khám thai tại Bệnh việnPhụ Sản Trung ương và bệnh viện Phụ sản Hà Nội, nhưng đều nhận được câutrả lời của các bác sĩ là phải đợi.
 
Cho đến nay, thai nhi đã ởtrong bụng mẹ gần 2 tuổi nhưng vẫn chưa có dấu hiệu…muốn ra ngoài.
 
Chị Chiến cho biết, khi mới đầu mang thai chị cũng có hiện tượng nghénnhư bao người phụ nữ khác, chị thèm ăn quả chua và một số đồ ăn có chấtchua. Đến tháng thứ 8, tuyến ngực của chị cũng thấy có hiện tượng đautức như chuẩn bị tiết sữa.
 
Hiện tại, sức khỏe của chị Chiến hoàn toàn bình thường.Hằng ngày, chị vẫn có đầy đủ những biểu hiện của người phụ nữ mang bầuvà vẫn cảm nhận rõ rệt những chuyển động của con trai trong cơ thể mình.

Khi được hỏi đến những giấy tờ khám bệnh, kết quả siêu âm,anh Tuấn nói rằng, hiện tại, gia đình anh đã gửi hết hồ sơ xuống Hà Nộinên không có trong tay. Hơn nữa, vì lo siêu âm nhiều ảnh hưởng đến thainhi nên suốt quá trình mang thai, chị Chiến ít khi siêu âm.

Anh Tuấn cho biết, các bác sĩ Bệnh viện Phụ sản Trung ương hẹn vợ chồnganh đến 20/8 sẽ hội chẩn lần cuối xem đã mổ được chưa nhưng vì sốt ruột,ngày mai anh sẽ đưa vợ tới viện luôn.
 
Tuy nhiên, trao đổi với tiếnsĩ Trần Danh Cường, Trưởng khoa sản 1, Bệnh viện Phụ sản Trung ương chobiết: cho tới nay, bệnh viện chưa từng tiếp nhận một trường hợp thai phụnào mang thai tới 21 tháng.

Ông Cường cho biết, không có thai nào có thểsống quá 45 tuần trong bụng mẹ. Với những bệnh nhân tới khám ở viện, nếucó thai tới tuần thứ 42 mà chưa sinh, bác sĩ sẽ yêu cầu ở lại viện đểtheo dõi xem thai có suy không và sẽ lấy thai ra.

Ngoài ra, theo ông Cường, về chuyên môn sản phụ khoa không có hiện tượng"long rau" mà chỉ có "bong rau" và hiện tượng này chỉ xảy ra sau khi sinhxong, vì thế, việc mổ lấy thai không liên quan gì đến việc nhau bám chặt hayđã bong.

"Không một bác sĩ sản nào lại để cho thai phụ mang bầu 21tháng", ông Cường khẳng định.

Theo Gia đình và Xã hội




Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.