Vụ bé 15 tháng tuổi tử vong sau mũi tiêm ở Hà Nội: Mong muốn lớn nhất của gia đình là sự việc sáng tỏ để cháu được siêu thoát

Cách đây 5 ngày, cháu C.H.K.A. (15 tháng tuổi, ở Phú Kim, Thạch Thất, Hà Nội) tử vong khi điều trị viêm phế quản tại BV Đa khoa Thạch Thất, đến nay gia đình cháu bé vẫn chưa nhận được kết quả xác định nguyên nhân.

Ngày 27/11, chia sẻ với chúng tôi, ông Cấn Hữu Tăng (bác ruột của mẹ cháu bé) - người đại diện gia đình cho biết, đến hôm nay gần 1 tuần cháu A. mất, phía cơ quan chức năng vẫn chưa cung cấp kết luận nguyên nhân, gia đình vẫn mong mỏi để để lấy lại được công bằng cho cháu A.

Vụ bé 15 tháng tuổi tử vong sau mũi tiêm ở Hà Nội: Mong muốn lớn nhất của gia đình là sự việc sáng tỏ để cháu được siêu thoát-1

Ông Tăng đau buồn khi nói về sự việc

Theo ông Thăng, sau khi cháu A. tử vong 1 ngày, đại diện bệnh viện có đến động viên, chia buồn cùng gia đình.

“Chúng tôi mong sự việc sáng tỏ để cháu được siêu thoát, gia đình cho rằng phía bệnh viện phải có trách nhiệm về cái chết của cháu tôi. Hơn nữa, cần xử lý nghiêm những người liên quan trực tiếp đến việc thăm khám cho cháu tôi ngày hôm đó…”, ông Thăng nói.

Vẫn chưa hết buồn và hoang mang về sự ra đi quá đột ngột của đứa con đầu lòng, chị Vương Thị Hương (22 tuổi, mẹ cháu A.) cho biết, hai vợ chồng chị đưa cháu đến bệnh viện trước đó không hề có bệnh lý bẩm sinh nào. Cháu được đưa đi tiêm vắc xin đầy đủ, đúng lịch, đúng quy định.

Vụ bé 15 tháng tuổi tử vong sau mũi tiêm ở Hà Nội: Mong muốn lớn nhất của gia đình là sự việc sáng tỏ để cháu được siêu thoát-2

Mẹ của cháu bé rất hoang mang về sự ra đi quá đột ngột của đứa con

Nhớ lại diễn biến vụ việc, chị Hương kể, sáng ngày 21/11 cháu có biểu hiện ho và được đưa vào viện khám. Tại đây, bác sĩ cho biết có thể cho về và kê đơn thuốc điều trị ngoại trú hoặc là cho vào điều trị nội trú tại khoa Nhi.

Thấy cháu A. khó cho uống thuốc nên gia đình quyết định cho cháu nhập viện điều trị nội trú. Tại đây, cháu A. được thử phản ứng thuốc trước khi tiêm và mỗi ngày được tiêm 2 mũi.

Đêm cùng ngày, cháu A. ho nhiều, không dứt, sau đó vài tiếng đồng hồ (rạng sáng 22/11), bác sĩ cho bệnh nhi thở khí dung nhưng cháu vẫn quấy khóc.

Đến 8 giờ sáng ngày 22/11, cháu A. tiếp tục được tiêm theo lịch đi buồng của bác sĩ. Sau khi tiêm cháu hoàn toàn bình thường, không có bất cứ phản ứng gì.

Đến khoảng 3 giờ chiều cùng ngày, cháu A. ho nhiều hơn nên gia đình gọi bác sĩ và được chỉ định tiêm.

“Bản thân tôi là người bế con cho bác sĩ tiêm. Tiêm xong, bác sĩ và điều dưỡng đều đi ra ngoài. Tôi vẫn ở lại phòng bế con. Chỉ hơn một phút sau bỗng con tôi có biểu hiện lạ, sùi bọt mép, rồi người tím tái. Khi đó chồng tôi vội vàng đi gọi bác sĩ đến can thiệp".

Chị Hương buồn bã nói thêm: “Sau khi con tôi tử vong, lãnh đạo có xuống chia buồn với gia đình và nói rằng, đây là sự cố không mong muốn. Tuy nhiên, họ không nói nguyên nhân là gì”.

Vụ bé 15 tháng tuổi tử vong sau mũi tiêm ở Hà Nội: Mong muốn lớn nhất của gia đình là sự việc sáng tỏ để cháu được siêu thoát-3

Gia đình cháu bé mong cơ quan chức năng sớm làm sáng tỏ nguyên nhân

Theo người nhà cháu bé, khi gọi bác sĩ đến thì bình ô xy trong phòng dường như không còn ô xy, hơn nữa người chỉ định tiêm cho cháu A. là bác sĩ ở khoa Y học cổ truyền, chứ không phải bác sĩ khoa Nhi.

Sau khi cháu bé có những diễn biến bất thường, bệnh viện có huy động một số bác sĩ đến cấp cứu, không cho người nhà ở trong phòng.

Đến khoảng 17 giờ ngày 22/11, gia đình bất ngờ nhận được thông báo, cháu A. đã tử vong.

Liên quan đến sự việc trên, đại diện lãnh đạo BV Đa khoa huyện Thạch Thất (Hà Nội) cho biết, đây là sự việc không ai mong muốn, phía bệnh viện cũng đã cố gắng hết sức để cấp cứu, hồi sức cho bệnh nhi, tuy nhiên do diễn biến quá nặng nên cháu bé đã không qua khỏi.

Về nguyên nhân tử vong, lãnh đạo bệnh viện cho rằng hiện vẫn đang đợi kết quả khám nghiệm tử thi và pháp y (theo quy định 28-30 ngày).

Trước đó, Bệnh viện Đa khoa huyện Thạch Thất đã lập hội đồng chuyên môn và mời bác sĩ BV Nhi Trung ương làm tham vấn về chuyên môn, thống nhất chẩn đoán: Tử vong do suy hô hấp cấp không hồi phục/bệnh nhân viêm tiểu phế quản, có bội nhiễm/cấp cứu không kết quả.

Về kíp trực ngày 22/11, do là ngày cuối tuần nên bệnh viện bố trí kíp trực theo đúng kế hoạch. Trong đó có bác sĩ trưởng khoa Hồi sức cấp cứu chịu trách nhiệm cao nhất.

Ngoài ra còn có bác sĩ chuyên khoa I Nội nhi và nhiều bác sĩ khác trực cùng.

Đối việc gia đình thắc mắc về bác sĩ khám cho bệnh nhi không phải chuyên khoa nhi, đại diện bệnh viện cho rằng trong kíp trực thì nhiều bác sĩ có thể khám và do trưởng kíp trực phân công.

 

Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/vu-be-15-thang-tuoi-tu-vong-sau-mui-tiem-o-ha-noi-mong-muon-lon-nhat-cua-gia-dinh-la-su-viec-sang-to-de-chau-duoc-sieu-thoat-222020271110655170.htm

tử vong

bệnh nhi


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.