Vụ bé trai 3 tuổi phù não tử vong với nhiều vết bầm bất thường trên cơ thể: Công an triệu tập cha và người giữ bé

Sau khi nhận thông tin từ Bệnh viện (BV) Nhi đồng 1 (TP.HCM) về trường hợp bé trai 3 tuổi phù não tử vong khi trên người có nhiều vết bầm bất thường, cơ quan chức năng đã vào cuộc điều tra làm rõ.

Cụ thể, Công an quận Bình Tân (TP.HCM) đã triệu tập một số người có liên quan đến bé P.T.T. (3 tuổi, ngụ quận Tân Phú, TP.HCM), bao gồm cả cha bé và người phụ nữ giữ bé (gọi là dì) thời điểm trước khi bé nhập viện cấp cứu.

Trước đó vào ngày 15/1, bé T. được đưa vào BV quận Bình Tân trong tình trạng đã ngưng tim, ngưng thở.

Các bác sĩ phải hồi sức hơn 30 phút để tim đập trở lại và đặt nội khí quản, bóp bóng trợ thở rồi chuyển lên tuyến trên.

Tại BV Nhi đồng 1, bệnh nhi đã hôn mê sâu, đồng tử giãn, trụy tim mạch.

Vụ bé trai 3 tuổi phù não tử vong với nhiều vết bầm bất thường trên cơ thể: Công an triệu tập cha và người giữ bé-1

BV Nhi đồng 1, TP.HCM.

Sau khi thăm khám, các bác sĩ phát hiện bệnh nhi có nhiều vết bầm xuất huyết dưới da khắp cơ thể, tay, chân nên tiến hành tìm hiểu từ phía gia đình.

Tuy nhiên, cha của bệnh nhi khai nửa tháng trước đã thấy những vết bầm này và không rõ nguyên nhân vì sao có.

Kết quả xét nghiệm, chẩn đoán hình ảnh cho thấy não bệnh nhi phù rất nhiều kèm xuất huyết, tăng áp lực nội sọ, tụt não, xuất huyết phổi, rối loạn đông máu, tiên lượng rất nặng.

Các bác sĩ đã truyền thuốc vận mạch, hồi sức, truyền các yếu tố xử lý rối loạn đông máu cho bệnh nhi. Tuy nhiên, dù được điều trị tích cực nhưng đến rạng sáng ngày 17/1, bệnh nhi trút hơi thở sau cùng.

Vụ bé trai 3 tuổi phù não tử vong với nhiều vết bầm bất thường trên cơ thể: Công an triệu tập cha và người giữ bé-2

Khoa Cấp cứu, BV Nhi đồng 1, nơi bé T. trút hơi thở sau cùng.

Theo người điều trị, tình trạng phù não, xuất huyết não của bệnh nhi là rất nhiều và hiếm thấy, kể cả ở trẻ bị đột tử do thiếu ôxy não. Tình trạng này nghĩ nhiều đến chấn thương.

Được biết, bé T. sống với cha từ nhỏ do mẹ đã bỏ đi. Trước khi bé tử vong, cha của T. phải chăm ông nội trong viện nên bé được gửi cho một người dì.

Nghi ngờ cái chết của bệnh nhi có bất thường, phía BV Nhi đồng 1 đã trình báo sự việc cho công an.

Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/vu-be-trai-3-tuoi-phu-nao-tu-vong-voi-nhieu-vet-bam-bat-thuong-tren-co-the-cong-an-trieu-tap-cha-va-nguoi-giu-be-22202120102348145.htm

tử vong

bệnh nhi


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.