Vụ mua dâm học trò: 25 triệu đồng mua sự im lặng

Nỗi đau gia đình nạn nhân

Ở Hà Giang rộ lên chuyện “dànxếp” với gia đình các nạn nhân để mua sự im lặng. Có những bé gái không bị SầmĐức Xương hãm hại, nhưng vẫn có kẻ mang danh người nhà Xương mang tiền đến bồithường.

Nỗi đau gia đình nạn nhân

Trong số hàng chục nữ sinh - nạnnhân trong vụ Sầm Đức Xương mà chúng tôi đã gặp, trường hợp N.T.N (sinh tháng2-1996) là đáng thương hơn cả. N sinh ra và lớn lên trong một gia đình nghèo khóở thôn Nà Xúm, xã Quảng Ngần, huyện Vị Xuyên. Bố mẹ em đi làm thuê quanh nămcũng không đủ ăn. Chính vì nghèo khổ nên bố mẹ N quyết cho con ăn học để đượcsung sướng sau này.

Xuất hiện tin nhắn “dànxếp”

Chúng tôi đã phải thuyết phụcnhiều lần, mẹ của bị cáo Nguyễn Thị Thanh Thúy (SN 1992) là bà Nguyễn ThịThơm mới cho xem những tin nhắn kiểu dụ dỗ, mua chuộc trong điện thoại diđộng của bà. “Em bảo cháu nếu vào nhận mặt chú này, cháu không bao giờnhìn thấy em nhé, tết anh lên…” - Đó là nội dung một trong những tinnhắn đáng chú ý. Bà Thơm cũng cho biết chủ nhân tin nhắn trên là người quenbiết, đã nhờ bà nói với con gái (đang trong trại giam) không tố giác kẻ muadâm là bạn của người này. Trước đó, Thúy đã có đơn kêu cứu, tố cáo gần 10quan chức, doanh nhân quan hệ tình dục với mình.

Vụ mua dâm học trò: 25 triệu đồng mua sự im lặng
Em T.T.N - một trong số nạn nhân của những kẻ đồi bại .

“Nào ngờ, cháu nó mới 13 tuổi,ốm yếu như thế… lại bị người ta lừa đến khách sạn cướp đi cái quý giá của đờicon gái”- mẹ N, chị Phương nói như cố nuốt nỗi đau vào lòng.

Giờ đây, điều chị Phương lo nhấtlà N không quên được nỗi đau này. Ngay sau khi bị hãm hiếp (ngày 24-8-2009), Ntrở về nhà ốm liệt giường gần một tuần. Hàng ngày, N sống trong hoảng sợ, khépkín, ra đường thấy đàn ông lạ là bỏ chạy. Nhiều đêm mơ ngủ, N gào thét: “Mẹơi! Cứu con với… Bố ơi! Cứu con với…”.

Bố N, anh Sinh không biết chữnhưng rất thương con. Từ ngày biết con bị hãm hại, anh uống rượu nhiều hơn. Mỗilần uống xong, anh lại đòi xách dao đi chém kẻ hại đời con gái mình. Chị Phươngcan ngăn không được phải chạy sang nhờ hàng xóm.

“Gần đây có 2 người đến giađình tôi xin bồi thường bằng tiền. Lúc đầu chúng tôi không nhận, còn chửi đuổihọ về. Sau đó thấy họ đi lại nhiều, chúng tôi cũng nhận một túi quà, giở ra cóbọc tiền, đếm được 25 triệu đồng” - chị Phương thật thà kể.

Chị cũng cho biết 2 người lạ mặtkia xưng là người nhà ông Xương. Họ hứa sau khi vụ án xong sẽ đưa thêm tiền vàđề nghị vợ chồng chị “im lặng”, không viết đơn tố cáo.

Bỏ lọt tội phạm?

N.T.K (sinh tháng 8 - 1996, họccùng lớp với N.T.N) là một trong những bé gái ít tuổi nhất bị hãm hại lúc vừatròn 13 tuổi. Khi chúng tôi tìm đến nhà N.T.K (ở thị trấn Việt Lâm, Vị Xuyên),em đi học chưa về, chỉ có bố mẹ và người bác ruột. Vì bố không biết đi xe máynên bác ruột của K là ông Hải được ủy quyền đưa em đi làm việc với cơ quan điềutra, với tư cách người giám hộ cho bị hại.

Qua ông Hải và bố mẹ K, chúng tôihết sức bất ngờ khi biết họ chính là những người đầu tiên đưa chuyện động trờinày ra ánh sáng.

Buổi chiều ngày 26-8-2009, K đihọc về có nhiều biểu hiện bất thường, không ăn cơm, vội vã lên giường nằm. Bố mẹgặng hỏi, K không nói. Hôm sau, vừa về đến nhà, K hồn nhiên giơ ra vỉ thuốc cònsót lại một viên hỏi mẹ.

Linh cảm chuyện không hay, chịHường (mẹ K) mang vỉ thuốc ra cửa hàng dược hỏi và giật mình khi nghe dược sĩphán là thuốc tránh thai! Trở về, chị và chồng gặng hỏi mãi, K mới thuật lạiviệc bị lừa ép quan hệ tình dục tại một khách sạn.

Ngay sau đó, vợ chồng chị Hườnglàm đơn tố cáo lên cơ quan công an. Từ đây, cơ quan điều tra phát hiện, làm rõvụ án Hiệu trưởng Sầm Đức Xương mua dâm học trò. “Cháu K không bị tên Xươngcưỡng hiếp mà thủ phạm là một người tên H”- người bác giám hộ cho cháu K khẳngđịnh. Ông Hải cũng cho biết, khi K nhìn thấy ảnh Xương đã khẳng định ngay làkhông phải.

Vậy, người đàn ông tên H đã cưỡnghiếp cháu K là ai? Theo dõi cả hai phiên tòa sơ thẩm và phúc thẩm vừa qua, chúngtôi thấy cháu N.T.K không nằm trong danh sách bị hại được triệu tập để làm rõthủ phạm, mặc dù gia đình có đơn tố cáo ngay từ đầu. Không hiểu lý do gì khiếncác cơ quan tố tụng ở Hà Giang “lờ” đi bị hại quan trọng này?

Theo xác nhận của bố mẹ N.T.K,vừa qua có hai người đến nhà, tự xưng là người nhà Sầm Đức Xương, đưa cho giađình 35 triệu đồng, nói là tiền bồi thường “thiệt hại” cho cháu K. Sầm Đức Xươngkhông cưỡng hiếp cháu K sao lại phải bồi thường số tiền lớn như vậy? Rõ ràngkhoản tiền này cũng cần xem xét, làm rõ.

Viện KSND Tối cao vào cuộc

Nguồn tin của PV cho hay, vụ án đã được giao cho PC16 Công an tỉnh Hà Giang điều tra lại. Viện KSND Tối cao cũng đã vào cuộc để giám sát hoạt động điều tra và làm rõ thêm các tình tiết của vụ án. Theo xác nhận của nhiều gia đình nạn nhân, các cán bộ Viện KSND Tối cao đã đến làm việc với gia đình, gặp gỡ các bé gái để tìm hiểu diễn tiến vụ án.

Trong một diễn biến khác, Ủy ban Tư pháp của Quốc hội đã có công văn gửi Bộ trưởng Bộ Công an, Viện trưởng Viện KSND Tối cao đề nghị xem xét, chỉ đạo giải quyết vụ án theo thẩm quyền, đồng thời thông báo kết quả đến Ủy ban Tư pháp.

Theo Khiết Giang
 Dân Việt




Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.