Vụ người nhà đưa xác trẻ sơ sinh đặt lên bàn giám đốc BV: “Chúng tôi chỉ biết ngồi nghe”

Trước thông tin trên, ngày 9/9 chúng tôi đã trở lại Bệnh viện đa khoa Quốc Oai, Hà Nội để tìm hiểu sự việc.

Trước thông tin trên, ngày 9/9 chúng tôi đã trở lại Bệnh viện đa khoa Quốc Oai, Hà Nội để tìm hiểu sự việc.

"Chúng tôi rất đau lòng"

Tiếp chúng tôi là BS Hoàng Trần Lương- phó giám đốc bệnh viện (ông cũng chính là người cầm đường dây nóng của bệnh viện), ông Lương cho hay, hiện tại giám đốc đang trên đường đến bệnh viện Nhi Trung ương để giải quyết sự việc liên quan đến vụ người nhà mang xác trẻ sơ sinh đặt lên bàn giám đốc BV, vì thế không ai có quyền phát ngôn. 

Tuy nhiên, người đại diện bệnh viện tỏ ra đau buồn chia sẻ thêm về tình huống khi đối mặt với hàng chục người mang xác bé trai sơ sinh đến đặt lên chiếc bàn nơi giám đốc làm việc và tiếp khách.

“Tính từ thời điểm cháu bé được đưa lên BV Nhi Trung Ương cho đến lúc cháu được người nhà đem trở về đây là khoảng 40 tiếng. Hiểu rằng khi xảy ra rồi thì ai mà chẳng đau lòng, người ta quá bức xúc nên chúng tôi đành ngồi và nghe thôi, chúng tôi mong mọi người thông cảm. Hiện tại phía bệnh viện đang thẩm định lại từ phía Bệnh viện Nhi thì mới có trả lời cụ thể", ông Lương chia sẻ.

bv quốc oai
Tầng 2 khu làm việc của ban giám đốc bệnh viện là nơi người nhà đem xác bé sơ sinh đến để yêu cầu giải thích

Đại diện Bệnh viện Quốc Oai cung cấp“Biên bản trường hợp sơ sinh Nguyễn Ngọc Em tử vong tại Bệnh viện Nhi Trung ương, sau sinh tại Bệnh viện Quốc Oai”. Theo nội dung biên bản, kíp trực báo cáo thì sản phụ hôm đó là chị Ngô Thị Kim Cương. "Sản phụ vào viện lúc 7h45 phút ngày 5/9 có biểu hiện đau bụng, 17h30 phút sản phụ đẻ thường, được một bé trai nặng 3800 gram, trẻ bú ngay, kích thích hút đờm. 18 giờ cùng ngày trẻ tím tái, hút mũi, SpO2 95%, trẻ đã được thở oxy, theo dõi tiếp. 1h ngày 6/9, trẻ tím nhẹ SpO2 86%, kích thích thở ô xy, chuyển bệnh viện Xanh Pôn. Có 1 nữ hộ sinh, 1 điều dưỡng nhi hộ tống chuyển đến Bệnh viện Nhi Trung ương, đặt NKQ (nội khí quản). Bé tử vong khoảng 13h ngày 7/9/2016." -Biên bản nêu.

biên bản quốc oai

biên bản quốc oai

biên bản quốc oai
Biên bản bệnh viện Quốc Oai làm việc với Sở Y tế Hà Nội về vụ việc.

Gia đình từ chối tiếp xúc báo chí

Liên quan đến sự việc, trao đổi với PV, bà Lưu Thị Liên, Phó giám đốc Sở Y tế Hà Nội xác nhận, có trường hợp bệnh nhi tử vong tại Bệnh viện Đa khoa Quốc Oai, bà Liên cho hay, hiện tại phía sở y tế đã yêu cầu phía bệnh viện Quốc Oai làm việc lại với bệnh viện Nhi Trung ương sau đó có báo cáo gửi về sở. 

Cùng ngày, chúng tôi đã tìm về gia đình sản phụ Ngô Thị Kim Cương ở làng Hòa Chúc – xã Hòa Thạch – huyện Quốc Oai (Hà Nội) để tìm hiểu thực hư sự việc. 

Từ bệnh viện về đến nhà nạn nhân với quãng đường hơn 10km nhưng hầu như  người dân ở đây đều biết đến sự việc, các hàng quán tập trung nhiều người dân hiếu kỳ và chủ yếu nói về sự ra đi của cháu bé.

Tại nhà cháu bé, không khí tang gia vẫn đang u buồn và rất đông người nhà, bà con hàng xóm đến chia buồn hỏi thăm. Tiếp xúc với chúng tôi, ông nội cháu bé cho biết: “Hiện gia đình đang đợi kết luận của bệnh viện Quốc Oai và bệnh viện Nhi Trung ương về nguyên nhân cái chết của cháu tôi".

Người này cũng cho biết thêm, hiện gia đình vậy gia đình không muốn chia sẻ bất cứ điều gì với báo chí. 

“Từ lúc xảy ra sự việc mọi người đang rất đau buồn, sự việc đã xảy ra rồi và cũng lo cho cháu tôi xong. Trước mắt gia đình đang tập trung chăm sóc cho mẹ cháu”, ông nội cháu bé nói.

Về thông tin và đoạn clip được chia sẻ lên mạng xã hội, người nhà gia đình nạn nhân khẳng định, đó là thông tin do hàng xóm láng giềng khi biết sự việc đã quay lại và đưa lên mạng xã hội. Phía gia đình không ai chia sẻ lên mạng xã hội và không chịu trách nhiệm về việc này.

Được biết, trước đó ngày 8/9 đại diện Bệnh viện Đa khoa Quốc Oai đã đến thắp nhang, chia sẻ với nỗi đau của gia đình.

Ngày 8/9, chủ tài khoản facebook có tên “Thoi dai” đăng tải lên mạng mạng xã hội thông tin hình ảnh và clip cháu bé đã tử vong được gia đình đưa thẳng đến phòng làm việc của Giám đốc Bệnh viện đa khoa Quốc Oai (Hà Nội) yêu cầu làm rõ sự việc, đã thu hút sự chú ý của nhiều người và gây xôn xao dư luận. 


 Theo Minh Ngọc / Trí Thức Trẻ

bệnh viện tắc trách

xác trẻ sơ sinh


Vụ Vạn Thịnh Phát: Một bị cáo lâm trọng bệnh, sinh mạng tính từng ngày
Luật sư bào chữa cho bị cáo Lưu Quốc Thắng (nguyên Trưởng ban Kiểm soát SCB) cho biết, ông này đang lâm trọng bệnh, sinh mạng tính từng ngày, bản thân bị cáo có vai trò thứ yếu, có nhiều tình tiết giảm nhẹ nên đề nghị HĐXX xem xét miễn trách nhiệm hình sự.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.