Vụ nổ hãi hùng tại khu đô thị Văn Phú qua lời kể nhân chứng

Người dân thủ đô đang hết sức bàng hoàng khi nghe tin về vụ nổ lớn ở khu đô thị Văn Phú, Hà Đông (Hà Nội) vào khoảng 13h20 chiều nay (19/3).

Người dân thủ đô đang hết sức bàng hoàng khi nghe tin về vụ nổ lớn ở khu đô thị Văn Phú, Hà Đông (Hà Nội) vào khoảng 13h20 chiều nay (19/3).

>> Nổ cực lớn tại khu đô thị Văn Phú: 4 người chết, 1 người mất tích

Theo báo cáo nhanh của CATP Hà Nội, hậu quả vụ nổ làm 3 người đi đường chết; 1 người chết trên đường đi cấp cứu; 1 người mất tích; 1 người bị thương nặng hiện đang cấp cứu tại Bệnh viện Quân y 103; 6 xe môtô bị cháy; 1 ôtô bị hư hỏng; các căn hộ từ số 8 đến số 27 - TT9; số 75 - 95, TT20 bị sụt nứt, hư hỏng.

Nhìn những hình ảnh, clip và thông tin được nhân chứng tại hiện trường cung cấp liên tục được cập nhất khiến người theo dõi xót xa, sợ hãi:


Một phụ nữ trong khu vực vụ nổ hoảng hốt chạy ra khỏi hiện trường

Theo các nhân chứng, trước khi xảy ra vụ việc, họ thấy một người đàn ông cưa bình ôxy hoặc bình khí dùng để hàn xì. Người đàn ông này được cho là tử vong, thi thể văng nhiều nơi.

Những người đi ngang qua cũng bị ảnh hưởng, trong đó ám ảnh nhất là hai mẹ con thiệt mạng tại chỗ bên chiếc xe máy cháy đen, cách tâm vụ nổ khoảng 10m.


nổ gas

Hình ảnh người phụ nữ và bé gái 8 tuổi chết oan khiến ai nhìn thấy cũng xót xa rơi lệ

Chị Trần Trà My, nhà bị hư hỏng do vụ nổ kể lại: "Tôi đang trong nhà thì nghe tiếng như bom dội. Chạy vội ra đường, tôi thấy mọi thứ hỗn loạn, 4-5 người đi xe máy bị sức ép ngã xuống đường, 3 người nằm bất động, chảy nhiều máu. Thương tâm nhất là hai mẹ con đi xe máy chở gạo, trứng bị xe máy đè lên, nằm chết".

 Một ngôi nhà ở dãy nhà đối diện bên kia đường bị sức ép của vụ nổ làm vỡ vụn kính.
Một ngôi nhà ở dãy nhà đối diện bên kia đường bị sức ép của vụ nổ làm vỡ vụn kính.

 Một người phụ nữ đau đớn đi nhặt từng mảnh xác người thân.
Một người phụ nữ đau đớn đi nhặt từng mảnh xác người thân.


Người dân trong khu vực kể lại vụ việc



Tôi đang ngồi trong nhà thì nghe thấy tiếng nổ lớn thì chạy ra xem có chuyện gì thì chứng kiến cảnh tượng kinh hãi, vụ nổ đã làm nhiều người thương vong được người dân đưa đi cấp cứu ngay sau đó" – anh Nam - người chứng kiến sự việc cho biết.

nổ gas

Một số người dân sống tại khu vực này cho hay: Vào thời gian trên họ bất ngờ nghe một tiếng nổ rất lớn kèm theo là khói.

nổ gas

Hiện trường tan hoang như một vụ nổ bom. Rất nhiều người dân cho biết cả đời họ chưa từng nghe tiếng nổ nào kinh hoàng đến vậy

 Vệt máu vương vãi

Vệt máu vương vãi

 Phía bên kia đường, cách vụ nổ khoảng 100m, cửa sắt của nhà dân bị thổi bay. (Ảnh: Mạnh Thắng)

Phía bên kia đường, cách vụ nổ khoảng 100m, cửa sắt của nhà dân bị thổi bay. (Ảnh: Mạnh Thắng)

Chị Lê Thị Huyền (SN 1987) sống ở SN 54 TT9 kinh hãi kể lại, khi chị đang ngồi trong nhà thì nghe một tiếng nổ kinh hoàng như nổ bom, cả nhà rung chuyển như có động đất. Khi chị chạy ra xem thì thấy một cảnh tượng tan hoang, nhiều người và xe máy nằm rải rác trên đường, tường nhà sập đổ, ít nhất 3 chiếc xe ô tô đậu gần hiện trường hư hỏng...

tin nong: no kinh hoang tai khu do thi van phu- ha noi, 6 nguoi chet tai cho hinh 0

Một nhân chứng trao đổi với phóng viên mà vẫn chưa thể lấy lại bình tĩnh sau vụ nổ.

Lực lượng chức năng đang nỗ lực cứu hộ cứu nạn và truy tìm nguồn nổ. Hiện đội rà phá bom, mìn BB 301 cũng đã có mặt tại hiện trường thực thi nhiệm vụ. Công tác cứu hộ vẫn tiếp tục. Đa phần những người bị thương được đưa vào cấp cứu tại Bệnh viện Quân đội 103.

Thi thể người đàn ông đi đường tử vong do tác động của vụ nổ

Nạn nhân đầu tiên được xác định tử vong là Phạm Văn Cường (SN 1975 ở Nam Hùng, Nam Trực, Nam Định)-người được cho là đã cưa bình khí ở cửa hàng kể trên để rồi gây ra vụ nổ kinh hoàng.


Vợ ông Cường khóc ngất bên những phần thi thể còn lại của chồng

V.K (tổng hợp)/VietNamNet


Khu đô thị Văn Phú

nổ cực lớn

nhân chứng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.