Vụ nổ Văn Phú: Công an HN truy lái xe chở kim loại gây nổ

Công an TP Hà Nội đang truy tìm người chở vật kim loại gây phát nổ tới nhà anh Phạm Văn Cường và tiến hành thu thập thêm thông tin về vụ nổ

Công an TP Hà Nội đang truy tìm người chở vật kim loại gây phát nổ tới nhà anh Phạm Văn Cường và tiến hành thu thập thêm thông tin về vụ nổ; đồng thời khẩn trương phối hợp với chính quyền khắc phục hậu quả, ổn định đời sống cho người dân.

>> Toàn cảnh vụ nổ kinh hoàng ở Văn Phú

Chiều 23/3, Công an quận Hà Đông cho biết, đến nay, công tác khám nghiệm hiện trường, thống kê thiệt hại vụ nổ tại khu đô thị Văn Phú (Hà Đông, Hà Nội) cơ bản được các lực lượng chức năng hoàn tất.

vụ nổ Văn Phú, nổ bom, cưa bom
Vụ nổ ở Văn Phú gây thiệt hại nặng nề về người và tài sản.

Trước đó, vụ nổ ở Văn Phú chiều 19/3 đã gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng.

Theo kết quả điều tra ban đầu, anh Phạm Văn Cường (41 tuổi, quê Nam Định), thuê nhà số 15- TT 19, Khu đô thị Văn Phú từ năm 2013 để hành nghề thu mua phế liệu.

Khoảng 8h30 sáng 19-3, tại vỉa hè trước cửa số nhà 19- TT19 (vị trí xảy ra vụ nổ) anh Cường nhờ 1 nam thanh niên hàng xóm di chuyển 1 khối kim loại hình trụ bằng sắt đã hoen gỉ, đường kính khoảng 40 - 45 cm, dài khoảng 80 cm, hai đầu bằng và có nhiều ốc nhỏ nhô ra xung quanh, ở giữa có 2 đai sắt hình vuông nhô ra, khối lượng ước khoảng trên 100 kg.

Khoảng 14h40’ cùng ngày, anh Cường ra vỉa hè trước cửa tiếp tục làm công việc phân loại, cắt phá bán sắt vụn. Đến 15h10’ thì vụ nổ xảy ra, hậu quả làm anh Cường và 4 người qua đường tử vong (trong đó có một tài xế xe tải tử vong sáng nay 23-3), 10 người khác bị thương, nhiều căn hộ bị hư hỏng nặng, nhiều xe máy để ngoài đường và đi ngang qua bị hư hỏng.

Những ngày qua, Công an quận Hà Đông, Công an phường Phú La phối hợp với lực lượng chức năng đã tiến hành niêm phong 6 căn nhà liền kề bị hư hỏng nghiêm trọng. Từ khi xảy ra vụ nổ, ngoài tiến hành thu thập các thông tin, hỏi người biết việc, Công an quận Hà Đông khẩn trương phối hợp với các đơn vị liên quan và người dân thống kê số tài sản bị hư hỏng do ảnh hưởng của vụ nổ.

Theo thống kê của Công an quận Hà Đông, hiện có có 213 căn hộ bị hư hại tài sản sau vụ nổ, đa số là nhà liền kề chưa có người ở - nằm trong bán kính 200 m, trong đó 36 căn hư hỏng nặng, nhất là từ căn nhà từ số 13 đến số 18.

Bị ảnh hưởng nặng nhất là căn nhà số 15 dãy thấp tầng TT9 - nơi anh Phạm Văn Cường thuê để kinh doanh phế liệu. So với thống kê sơ bộ hôm vụ nổ xảy ra (95 căn), số nhà thực tế bị ảnh hưởng từ vụ nổ tăng gấp đôi.

Công an quận Hà Đông cho biết sẽ không khởi tố vụ án hay truy cứu trách nhiệm hình sự đối với người gây ra vụ nổ - anh Phạm Văn Cường, vì nạn nhân đã tử vong.

Căn cứ mảnh vỡ, dấu vết thu tại hiện trường, các cơ quan chức năng nghi ngờ khối kim loại hình trụ phát nổ có thể là bom.

Bước đầu lấy lời khai của chị Đoàn Thị Nhuận (vợ anh Cường) cho thấy, tối 18-3, có một chiếc xe tải chở khối kim loại hình trụ bằng sắt đã hoen gỉ đến cửa hàng phế liệu của gia đình.

Nghĩ đó là khối sắt bình thường, anh Cường đã nhờ hàng xóm di chuyển vật này từ vỉa hè vào nhà và hôm sau thì vần ra khò cắt dẫn đến vụ nổ kinh hoàng nêu trên. Hiện nay, các đơn vị nghiệp vụ Công an TP đang tiến hành xác minh, điều tra vụ việc…

Theo CAND


Vụ nổ Văn Phú


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.