Vợ con khóc ngất bên thi thể không vẹn nguyên của nạn nhân vụ nổ Văn Phú

Đến khoảng 8h sáng ngày 20/3, gia đình vẫn tiếp tục tìm kiếm những phần thi thể còn lại của anh Cường

Anh Cường ra đi để lại người vợ trẻ và 2 con trai còn ít tuổi. Riêng đối với chị Nhuận, nỗi đau này như được nhân lên gấp bội khi đây là lần thứ 2, chị phải trải qua nỗi đau mất đi người bạn đời của mình.

>> Toàn cảnh vụ nổ lớn xảy ra tại khu đô thị Văn Phú

Ngày 19/3, vụ nổ lớn xảy ra tại khu đô thị (KĐT) Văn Phú (Hà Đông, Hà Nội) đã lấy đi tính mạng của 4 người. Trong đó, có anh Phạm Văn Cường (SN 1975, Nam Hùng, Nam Trực, Nam Định) - người được cho là đã dùng đèn khò để rồi gây ra vụ nổ kinh hoàng.

Vào thời điểm xảy ra vụ nổ, bà Đoàn Thị Nhuận - vợ ông Cường, đang rửa bát ở trong nhà cách đó khá xa nên may mắn thoát nạn. Tuy nhiên, chưa hoàn hồn với tiếng nổ cực lớn, chị Nhuận đã phải chứng kiến cái chết kinh hoàng và tự tay đi nhặt từng mảnh xác của chồng tại hiện trường đầy ám ảnh hôm ấy.

Nỗi đau người phụ nữ hai lần mất chồng

Tìm đến vùng quê Cổ Tung (Nam Hùng, Nam Trực, Nam Định), không khí tang thương như bao trùm khắp cả thôn, xã. Từ đầu đến cuối làng, ai ai cũng bàn tán xôn xao về sự ra đi bất ngờ của anh Cường.

Vợ con khóc ngất bên quan tài chứa thi thể không vẹn nguyên của nạn nhân vụ nổ ở Văn Phú - Ảnh 1.

  Con trai của anh Cường khóc nấc bên quan tài người cha.

Vợ con khóc ngất bên quan tài chứa thi thể không vẹn nguyên của nạn nhân vụ nổ ở Văn Phú - Ảnh 2.

Chị Nhuận và con gái gục ngã vào giây phút chuẩn bị tiễn đưa anh Cường về nơi an nghỉ cuối cùng.

Ông Bùi Quang Tạo (bác của anh Cường) cho biết, đến khoảng 8h sáng ngày 20/3, gia đình vẫn tiếp tục tìm kiếm những phần thi thể còn lại của anh Cường. "Nhưng chúng tôi cũng không gom được nhiều. Vì thời gian gấp gáp nên đến khoảng chiều 20/3, cháu Cường được đưa đi hỏa táng và chôn cất tại quê nhà".

"Khổ nhất là Nhuận, vợ cháu Cường. Từ hôm qua đến giờ chưa ăn được gì mà khóc đến ngất xỉu" - ông Tạo nói thêm.

Theo lời ông Tạo, trước khi kết hôn với anh Cường, chị Nhuận từng có một đời chồng và sinh được một người con. "Năm cháu bé khoảng 4 tuổi thì bị đuối nước. Chồng cũ của cháu Nhuận cũng vì tai nạn mà qua đời khi còn trẻ".

>>Vụ nổ hãi hùng tại khu đô thị Văn Phú qua lời kể nhân chứng

Vợ con khóc ngất bên quan tài chứa thi thể không vẹn nguyên của nạn nhân vụ nổ ở Văn Phú - Ảnh 3.

 Người thân, họ hàng đưa tiễn anh Cường về nơi an nghỉ cuối cùng.

Được sự ủng hộ của hai bên gia đình, chị Nhuận đi bước nữa, xây dựng mái ấm gia đình với anh Cường. "Chúng nó có với nhau một đứa con trai tên là Thành, năm nay mới học lớp 8. Vợ chồng yêu thương, dựa vào nhau mà tu chí làm ăn. Nào ngờ, họa vô đơn chí. Giờ thằng Cường nằm vào lòng đất, một mình Nhuận nó lại phải chịu thêm nỗi đau mất chồng thêm lần nữa. Mới nghĩ đến mà tôi đã thấy trào nước mắt".

Ông Phạm Văn An (chú ruột của anh Cường) tâm sự: "Vợ trước của cháu Cường bỏ nó đi khi đã có với nhau 2 đứa con, một trai, một gái. Lúc vợ nó đi, con vẫn còn bé dại lắm, chưa đứa nào ý thức được điều gì. Nó đi tìm vợ mà không thấy, cũng không biết vì sao cô vợ lại bỏ đi".

Những tưởng hạnh phúc đã mỉm cười với người đàn ông này khi tìm được "một nửa" thứ hai của đời mình. "Chỉ vì cuộc sống mưu sinh nên nó mới phải lên Hà Nội làm đại lý đồng nát. Nào ngờ lại xảy ra tai nạn như vậy. Người khác không hiểu thì trách cứ nhưng tôi nghĩ, người cũng đã đi rồi, tất cả chỉ là sự không may và không ai mong muốn cả. Tôi chỉ mong mọi người sẽ chúc cho cháu Cường được yên bình ở thế giới bên kia".

Gánh nặng 2 con còn trẻ và bố mẹ già

Chú của anh Cuờng cho biết, anh có tất cả 3 người con. Hai người con với vợ trước (người con gái tên Hoa, năm nay 19 tuổi, con trai tên Công năm nay 18 tuổi) và người con trai chung với chị Nhuận tên Thành, năm nay mới học lớp 8.

"Cháu nó còn nặng gánh lắm. Vừa mới lo cho con gái cả lấy chồng được hơn 1 tháng nay thì gặp tai nạn", ông An nói thêm.

Theo lời ông Tạo, gia đình anh Cường có hoàn cảnh kinh tế thuộc mức trung bình. "Vợ chồng nó thuê nhà làm ăn trên Hà Nội, đưa cả hai con trai lên đó nuôi dạy và chỉ thi thoảng về quê lúc có công việc, giỗ chạp. Gia đình cũng chẳng giàu có gì, chỉ tạm đủ nuôi các con, bố mẹ già năm nay ngoài 70 tuổi và bà ngoại cháu Cường đã hơn 90 đều ở quê, phải nhờ anh em chăm sóc giúp".

Vợ con khóc ngất bên quan tài chứa thi thể không vẹn nguyên của nạn nhân vụ nổ ở Văn Phú - Ảnh 4.

Người dân trong xóm cùng đưa tiễn anh đến nơi an nghỉ.

Ông Tạo kể, ở thôn Cổ Tung, rất nhiều người đi làm nghề ve chai, phế liệu trên Hà Nội. "Ở đây cứ 3 nhà thì có 1 nhà ra Hà Nội làm đồng nát. Vì thế, chuyện không may với cháu Cường cũng khiến rất nhiều người cảm thấy hoang mang".

Khi còn sống, anh Cường là người hiền lành, tốt bụng. Mọi việc trong họ hàng đều năng nổ, nhiệt tình. Ai ở là ra Hà NỘi làm ăn gặp khó khăn, anh cũng giúp.

Bà Hân (một người hàng xóm của anh Cường) tâm sự, anh Cường là một người sống rất tử tế, quan tâm đến mọi người. "Vì thế, hôm nay đám tang anh ấy cả làng kéo nhau đi tiễn. Khổ thân vợ con anh ấy, nhất là chị Nhuận, lại thêm một lần nữa đối diện với nỗi đau cùng cực. Chúng tôi thương lắm mà chẳng biết làm thế nào".

Trước bàn thờ, di ảnh của người cha, người chồng, mẹ con chị Nhuận khóc nấc. Riêng chị Nhuận, trên đường đưa tang còn ngất xỉu. "Gia đình bây giờ chỉ biết nói lời cảm ơn những ai quan tâm tới anh Cường, còn giờ này chúng tôi không thể nói gì thêm. Chỉ mong anh ấy ra đi được nhẹ nhàng, đi đến thế giới bên kia trong yên bình", chị Nhuận tâm sự.

Vợ con khóc ngất bên quan tài chứa thi thể không vẹn nguyên của nạn nhân vụ nổ ở Văn Phú - Ảnh 5.

Nỗi đau khôn nguôi của những người ở lại...

Theo Thu Hường / Trí Thức Trẻ

nổ lớn ở Văn Phú

Vụ nổ Văn Phú


Trêu đùa để lại dép và giấy xin lỗi bố mẹ bên bờ kênh, 3 học sinh làm cả xã tá hỏa đi tìm
Phát hiện đôi dép cùng một mảnh giấy “con xin lỗi bố mẹ” để lại bên bờ kênh, hàng trăm người ở xã Sơn Thành (huyện Yên Thành, Nghệ An) đã tá hỏa xuống kênh nước tìm kiếm. Tuy nhiên, khi tìm hiểu đó chỉ là một trò đùa.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.