Vụ thảm sát ở Nghệ An: Xuất hiện 3 người lạ mặt trong bản

Trước thời điểm phát hiện vụ thảm sát, tại đây có xuất hiện 3 người lạ mặt, nhưng sau đó thì không thấy 3 người này đâu nữa.

Theo một số người dân tại địa bàn bản Phồng, xã Tam Hợp (Tương Dương, Nghệ An) nơi xảy ra vụ thảm sát kinh hoàng khiến 4 người trong một gia đình tử vong, trước thời điểm phát hiện vụ thảm sát, tại đây có xuất hiện 3 người lạ mặt, nhưng sau đó thì không thấy 3 người này đâu nữa.

Vụ thảm sát kinh hoàng xảy ra tại bản Phồng, xã Tam Hợp, huyện miền núi Tương Dương khiến 4 người trong một gia đình tử vong đang là tâm điểm của dư luận. Từng bước tiến mới trong quá trình điều tra phá án của lực lượng chức năng đều nhận được sự chú ý của người dân cả nước với mong mỏi kẻ thủ ác sớm bị bắt giữ, chịu sự trừng phạt đích đáng của pháp luật.

Nhằm đẩy nhanh quá trình phá án, sớm đưa hung thủ ra trước ánh sáng, Công an tỉnh Nghệ An cùng với sự giúp đỡ của Cục Cảnh sát hình sự Bộ Công an (C45) đã huy động những trinh sát, điều tra viên dày dặn kinh nghiệm “dốc toàn lực” bám sát hiện trường, lần theo manh mối để truy tìm hung thủ. Nhưng đến thời điểm hiện tại “chân dung” kẻ thủ ác vẫn còn là một dấu hỏi lớn.

Theo lời kể của những người dân sống tại bản Phồng, trước thời điểm vụ thảm án xảy ra, trong bản bỗng xuất hiện 3 người lạ mặt. Nhóm người này gồm 3 người đàn ông tuổi đời từ khoảng 30 – 35, họ đến bản vào khoảng 11 giờ sáng ngày 2/7, đến chiều cùng ngày thì người dân phát hiện 4 người trong gia đình anh Lô Văn Thọ bị giết chết. Đây là một sự trùng hợp rất ngẫu nhiên khiến người dân tại đây đặt ra nghi vấn về mối liên hệ giữa nhóm người lạ mặt này và cái chết của gia đình anh Thọ.

“Lúc đó có 3 người đàn ông lạ nói giọng nơi khác vào quán mua 60kg gạo, mì tôm, cá khô, rồi đi vào rừng. Đến hôm nay thì tôi không gặp lại những người này”, chị Quang Thị Von (SN 1990) - chủ một quán tạp hóa cho biết.

Chị Quang Thị Von kể về 3 người lạ mặt vào quán tạp hóa của mình mua hàng trước thời điểm vụ thảm án xảy ra.


Nghĩ rằng những người khách này đi bẫy chim, thú trong rừng nên chị Von cũng không quan tâm để ý, nhưng khi vụ thảm sát xảy ra, xâu chuỗi các sự kiện thì chị Von tỏ ra lo lắng. Nhiều người dân tại đây cũng đặt những dấu hỏi quanh sự xuất hiện bất thường của nhóm người lạ mặt trên.

Như chúng tôi đã đưa tin trước đó, vào chiều ngày 2/7, hai cha con ông Vi Văn Hoài và Vi Văn Tuyên khi vào khu vực khe Kèn Tà thì phát hiện thi thể 4 người đã tử vong trước đó. Thông tin được báo lên chính quyền địa phương và cơ quan chức năng.

Các nạn nhân sau đó được xác định gồm: Anh Lô Văn Thọ (SN 1987), chết ở gần lán trại với 2 vết chém, bà Viêng Thị Chương (SN 1945 - mẹ anh Thọ) phát hiện đã chết với vết chém ở bụng. Riêng chị Lê Thị Yến và con trai khoảng 1 tuổi (vợ và con anh Thọ) bị phát hiện chết dưới suối cách thi thể bà Chương khoảng 20m, trên thi thể có nhiều vết chém.

Căn nhà của ông Lô Văn Bình - người cha may mắn thoát chết sau vụ thảm án kinh hoàng.

Người duy nhất trong gia đình anh Thọ may mắn sống sót qua vụ thảm án là ông Lô Văn Bình (65 tuổi) bố của anh Thọ. Những ngày qua ông Bình như gục ngã trước nỗi đau quá lớn. Ông như người mất hồn, lúc nào cũng đòi vào rẫy để đi tìm vợ và con, cháu của mình.
 
Hiện tại mọi mũi trình sát của cơ quan điều tra đang làm việc hết sức mình, bám sát địa bàn, lần theo từng manh mối nhỏ nhất để nhanh chóng truy bắt được hung thủ.
 
Theo B.Minh (Kenh14.vn/Trí Thức Trẻ)


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.