Vụ thầy lang quan hệ với bệnh nhân chữa hiếm muộn: Từng cư xử hỗn hào với cha mẹ khi được khuyên dừng việc chữa bệnh theo kiểu 'thông tắc kinh mạch'

Theo chia sẻ của người dân, khi báo chí thông tin ông Hải bị tố lợi dụng chữa hiếm muộn cưỡng dâm chị Y đến có con, nhiều người đã đến tìm ông Hải với vẻ bức xúc. Thậm chí, ông Hải từng phải nhờ người thân hòa giải và đền cho một phụ nữ ở xã T đến chữa hiếm muộn 50 triệu đồng về hành vi sàm sỡ.

Những ngày gần đây, vụ việc "thầy lang" Vũ Trọng Hải (SN 1975, thôn Kép 2A, xã Hồng Giang, huyện Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang) bị tố cưỡng dâm khiến bệnh nhân mang thai và đẻ 2 người con đã gây xôn xao dư luận.

Vụ thầy lang quan hệ với bệnh nhân chữa hiếm muộn: Từng cư xử hỗn hào với cha mẹ khi được khuyên dừng việc chữa bệnh theo kiểu thông tắc kinh mạch-1

Vợ chồng anh X., chị Y. và cháu bé chị Y. sinh lần 2

Theo thông tin mới nhất trên báo Bắc Giang, sau khi vụ việc được đăng tải, đã có thêm nhiều bệnh nhân từng tìm đến "thầy lang" này chữa bệnh bức xúc lên tiếng.

Nhắc đến "thầy lang" Hải, chị M. ở xã K. (huyện Lục Ngạn) từng cùng chồng đến nhà ông Hải chữa hiếm muộn cho hay, "Hơn một năm trước, vợ chồng tôi cũng đến nhờ ông Hải khám. Khi khám, ông ấy cũng bảo cởi hết quần áo nhưng tôi không chịu. Ông ấy bắt mạch, bẻ chân, bẻ tay rồi nói tôi bị 'tắc kinh mạch', phải dùng nội lực thâm hậu đẩy vào mới thông được. Khi tôi hỏi đẩy như thế nào, ông ấy bảo kiểu như quan hệ vợ chồng...".

Nghe ông Hải nói vậy, chị M. băn khoăn bảo để về trao đổi với chồng. Lần khám đó, ông Hải lấy của vợ chồng chị 2 triệu đồng. Lần sau chị M. không khám, chỉ cắt thuốc hết 1 triệu đồng. Sau hai tháng uống thuốc không thấy chuyển biến nên vợ chồng chị M. không quay lại nhà ông Hải nữa.

Theo một số người dân sở tại, khi báo chí thông tin ông Hải bị tố lợi dụng chữa hiếm muộn cưỡng dâm chị Y. dẫn đến có con, nhiều người đã đến tìm ông Hải với vẻ bức xúc. Được biết họ đã đến đây chữa bệnh (trong đó có cả người tới chữa bệnh ung thư) tốn hàng chục triệu đồng nhưng không khỏi.

Vụ thầy lang quan hệ với bệnh nhân chữa hiếm muộn: Từng cư xử hỗn hào với cha mẹ khi được khuyên dừng việc chữa bệnh theo kiểu thông tắc kinh mạch-2

Cưỡng dâm bệnh nhân, thầy lang có thể bị phạt tù theo pháp luật

Một công dân khẳng định, giữa năm 2020, ông Hải phải nhờ người thân hòa giải và đền cho một phụ nữ ở xã T. đến chữa hiếm muộn 50 triệu đồng về hành vi sàm sỡ khi chữa bệnh. Hiện người phụ nữ này đã sinh con được vài tháng tuổi.

Những người hàng xóm còn cho biết thêm, cha mẹ ông Hải là người hiền lành, thẳng thắn, tốt bụng. Biết việc khám bệnh của con là sai, họ đã nhiều lần khuyên can nhưng ông Hải không những không nghe còn cư xử hỗn hào với cha mẹ, gây gổ với anh em vì những người này không ủng hộ việc làm của mình. Trao đổi với chúng tôi, cha mẹ ông Hải cũng thẳng thắn bày tỏ quan điểm việc khám, chữa bệnh (KCB) theo kiểu "thông tắc kinh mạch" là không chấp nhận được.

Được biết, trước kia ông Hải từng làm nghề sửa chữa điện. Vì không có khách nên ông này bỏ nghề và chuyển sang làm thuốc nam chữa bệnh từ nhiều năm trước dù không có bằng cấp chuyên môn gì. Thời gian đầu ít khách, gia đình ông Hải còn tự đi lấy thuốc nam, vài năm trở lại đây đông khách họ thuê người lên rừng lấy thuốc.

Trước đó, theo thông tin trên báo Công An Nhân Dân, Thượng tá Nguyễn Văn Duân, Trưởng Công an huyện Lục Ngạn, Bắc Giang cho biết, sau khi nhận được đơn tố cáo của anh X. ở huyện Lục Nam tố cáo ông Vũ Trọng Hải ở thôn Kép, xã Hồng Giang, huyện Lục Ngạn cưỡng dâm vợ anh dẫn đến có thai, Công an huyện Lục Ngạn đã mời ông Vũ Trọng Hải lên làm việc thì ông này thừa nhận có việc quan hệ với chị Y. vì vợ chồng chị Y. nhiều lần đến năn nỉ ông để "xin con". Ông Hải cũng cho biết, mỗi lần chị Y. đến chữa bệnh đều có chồng đi cùng nên không thể cưỡng dâm chị Y. mà chồng chị ngồi ở ngoài lại không biết.

Thượng tá Nguyễn Văn Duân cho biết: "Công an huyện đã kiểm tra hiện trường, tổ chức lấy lời khai, thu thập các tài liệu liên quan để giải quyết vụ việc. Chúng tôi sẽ mời Viện Kiểm sát, Tòa án họp liên ngành để thống nhất hướng xử lý". Thượng tá Duân cũng cho biết thêm, qua xác minh, bước đầu chúng tôi xác định hành vi của ông Vũ Trọng Hải có dấu hiệu vi phạm Luật Hôn nhân gia đình và khám chữa bệnh không có giấy phép.

Về tương lai của hai cháu bé, anh Nguyễn Văn T., anh trai của anh X. cho biết, dù hai cháu không cùng huyết thống nhưng gia đình vẫn coi là con cháu trong nhà vì gia đình chăm sóc từ bé đến giờ thế nào thì sau này vẫn thế. Điều gia đình muốn là xử lý nghiêm đối tượng Vũ Trọng Hải theo quy định của pháp luật.

>>> Mời độc giả xem tin tức mới nhất trong ngày chính xác nhất

Theo Pháp luật và bạn đọc


hiếm muộn

thầy lang


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.