Xe Land Cruiser biển trắng 'hóa trang' thành biển xanh trên cao tốc

Lực lượng CSGT thuộc Cục CSGT phát hiện xe ô tô Land Cruiser VX mang biển xanh trên cao tốc Vân Đồn (Quảng Ninh) có nhiều dấu hiệu bất minh, qua kiểm tra, thực chất đây là xe mang biển trắng.

Xe Land Cruiser biển trắng hóa trang thành biển xanh trên cao tốc-1Xe Land Cruiser biển trắng hóa trang thành biển xanh trên cao tốc-2

Hình ảnh biển số thật và biển số lật phía bên ngoài xe.

Ngày 30/6, Đội TTKS giao thông đường bộ cao tốc số 2 (Đội 2), Cục CSGT phát hiện xe biển tư nhân biển trắng “hóa trang” thành xe của cơ quan Trung ương mang biển xanh.

Cụ thể, khoảng 10h cùng ngày, tại Trạm thu phí đường cao tốc Vân Đồn, Quảng Ninh, tổ công tác của Đội 2 dừng và kiểm tra xe Land Cruiser VX mang biển kiểm soát 80B-9189 do có nhiều dấu hiệu bất minh.

Lúc này trên xe có 5 người gồm 1 nam và 4 nữ. Tiến hành kiểm tra, lực lượng CSGT xác định lái xe là Nguyễn Đình H., trú tại Hoàng Mai, Hà Nội.

Quá trình kiểm tra, tổ công tác phát hiện xe ô tô sử dụng biển số 80B-9189 không đúng với đăng ký xe do Công an TP.Hà Nội cấp; đồng thời phát hiện xe có sử dụng thiết bị lật biển số xe với BKS 29A-455.65.

Kiểm tra trên hệ thống cơ sở dữ liệu đăng ký xe của Cục CSGT xác định BKS 80B-9189 được cấp cho phương tiện thuộc quản lý của Cục Quản trị- Văn Phòng Chính phủ.

Tài xế H. đã thừa nhận thực chất xe ô tô Land Cruiser VX đang điều khiển mang BKS 29A-455.65 và đã tự ý lắp đặt thiết bị lật biển số xe vào phương tiện của mình với một mặt là biển số đúng của phương tiện, còn một mặt là biển số 80B-9189. Nguyễn Đình H. cũng đã xuất trình được giấy đăng ký, đăng kiểm của xe mang BKS 29A-455.65 do mình làm chủ phương tiện.

Đội 2 cũng đang tiến hành xác minh dấu hiệu trục lợi của Nguyễn Đình H. khi lái xe biển xanh giả đã qua các trạm thu phí, chiếm đoạt số tiền phí đường bộ của phương tiện 80B-9189.

Được biết Nguyễn Đình H. đang công tác tại một cơ quan Trung ương.

Hiện vụ việc đang được Đội 2 phối hợp với Cơ quan Cảnh sát điều tra công an huyện Vân Đồn xử lý theo quy định.

Cục CSGT khuyến cáo đối với mọi hành vi sử dụng biển số không do cơ quan có thẩm quyền cấp, các thiết bị thay đổi biển số xe hoặc làm giả giấy tờ phương tiện…, người thực hiện sẽ có nguy cơ bị truy tố hoặc xử lý hành chính theo quy định của pháp luật.

Theo Tiền Phong

Xem link gốc Ẩn link gốc https://tienphong.vn/xe-land-cruiser-bien-trang-hoa-trang-thanh-bien-xanh-tren-cao-toc-post1650789.tpo

biển số xe


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.