Xôn xao xe chở rau củ quả thối bị bắt quả tang khi chuẩn bị đưa vào trường học tiêu thụ

Mới đây cộng đồng mạng chia sẻ đoạn video ghi lại cảnh chiếc xe ba gác chở rau củ, quả có hiện tượng hư hỏng nặng bị người dân phát hiện

Mới đây cộng đồng mạng chia sẻ đoạn video ghi lại cảnh chiếc xe ba gác chở rau củ, quả có hiện tượng hư hỏng nặng bị người dân phát hiện và bắt giữ khi đang chuẩn bị đưa vào trường học.

Theo thông tin chia sẻ, sự việc nói trên diễn ra vào chiều 12/9, tại cổng trường Tiểu học Lý Nhân (xã Lý Nhân, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc).

Liên quan đến sự việc, chiều 13/9, trao đổi với PV, ông Trần Hùng Mạnh - Chủ tịch UBND xã Lý Nhân cho biết: Vào khoảng 16h30 phút ngày 12/9, trong khi các phụ huynh đứng đón con ở cổng trường Tiểu học Lý Nhân thì phát hiện một chiếc xe ba gác chở rau, quả, thức ăn vào trong trường để phục vụ bữa ăn trưa cho các học sinh học bán trú tại đây.

Xôn xao xe chở rau củ quả thối bị bắt quả tang khi chuẩn bị đưa vào trường học tiêu thụ - Ảnh 1.

Rau có dấu hiệu héo

Xôn xao xe chở rau củ quả thối bị bắt quả tang khi chuẩn bị đưa vào trường học tiêu thụ - Ảnh 2.
Xôn xao xe chở rau củ quả thối bị bắt quả tang khi chuẩn bị đưa vào trường học tiêu thụ - Ảnh 3.
Xôn xao xe chở rau củ quả thối bị bắt quả tang khi chuẩn bị đưa vào trường học tiêu thụ - Ảnh 4.

Trong số trên có đủ loại củ, quả có dấu hiệu hư hỏng

Theo ông Mạnh, khi chiếc xe này đậu trước cổng, các phụ huynh đang đứng đón con tại đây đã phát hiện số rau, trứng, hoa quả trên xe này đã bị nẫu, hư hỏng nên đã bắt giữ chiếc xe này lại đồng thời thông báo chính quyền địa phương.

Nhận được tin báo, Công an xã Lý Nhân đã có mặt tại hiện trường đồng thời tiến hành đưa chiếc xe trên về trụ sở để điều tra, làm rõ số rau, quả này có đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm hay không. Khi được đưa về trụ sở UBND xã Lý Nhân, lãnh đạo UBND xã cũng đã báo cáo với các cơ quan chuyên môn của huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc để về kiểm tra, thẩm định số thức ăn này.

Xôn xao xe chở rau củ quả thối bị bắt quả tang khi chuẩn bị đưa vào trường học tiêu thụ - Ảnh 5.

Xôn xao xe chở rau củ quả thối bị bắt quả tang khi chuẩn bị đưa vào trường học tiêu thụ - Ảnh 6.

Người vận chuyển được mời về cơ quan công an

Nói về số hàng trên, ông Mạnh xác nhận, vào thời điểm kiểm tra, đúng là số rau trên xe ba gác này có nhiều cây đã bị úa, nẫu còn những quả bí xanh, bí đỏ, bí đao... bên trong ruột đã chuyển màu và hư hỏng.

Về thông tin cho rằng số bí xanh, bí đỏ người dân phát hiện bên trong có dòi bọ, ông Mạnh cho biết, theo người dân phản ánh tại thời điểm kiểm tra ở cổng trường Tiểu học Lý Nhân thì số bí xanh, bí đỏ này bên trong có dòi bọ.

Tuy nhiên, qua kiểm tra tại trụ sở UBND xã Lý Nhân thì không phát hiện có dòi bọ nhưng bên trong ruột các quả này đã chuyển màu, hư hỏng.

Vị chủ tịch xã cũng cho biết thêm, trường Tiểu học Lý Nhân cho các học sinh ăn bán trú bữa trưa tại trường đã thực hiện được hơn 10 năm nay và đây là lần đầu tiên xảy ra sự việc này.

"Năm học trước (2016 - 2017), có 180 học sinh đăng kí ăn bữa trưa tại trường với giá là 12.500đ/bữa. Đến năm nay (2017 - 2018), số học sinh đăng kí ăn bán trú tại trường đã tăng lên con số 240. Tuy nhiên, những năm trước nhà trường đã thuê trực tiếp người dân trong địa bàn xã cung cấp thức ăn để phục vụ bữa trưa cho học sinh tại trường.

Đến đầu năm học mới 2017 - 2018, trường tiểu học Lý Nhân mới thuê một công ty khác cung cấp thực phẩm để phục vụ bữa trưa cho các học sinh tại đây và đơn vị này mới cung cấp được ngày 11/9, đến chiều ngày 12/9, thì người dân phát hiện sự việc trên. Quan đểm của chính quyền địa phương cũng như các cấp lãnh đạo, phòng ban chuyên môn của huyện Vĩnh Tường là kiên quyết xử lý sự việc. Nếu đơn vị cung cấp thức ăn không đúng vệ sinh an toàn thực phẩm các đơn vị chức năng sẽ xử phạt nghiêm minh để làm răn đe cho các đơn vị khác..." ông Mạnh cho hay.

Xôn xao xe chở rau củ quả thối bị bắt quả tang khi chuẩn bị đưa vào trường học tiêu thụ - Ảnh 7.

Ngay trong chiều 13/9, các lãnh đạo UBND huyện Vĩnh Tường đang đối thoại trực tiếp với các phụ huyng học sinh trong trường Tiểu học Nhân Lý về vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm.

"Công tác quản lý của nhà trường đối với bữa ăn của các học sinh là rất sát sao, để xảy ra sự việc này có thể là sơ suất từ phía đơn vị cung cấp thức ăn. Trước đó, cô hiệu phó nhà trường phụ trách mảng bữa trưa cho các học sinh còn yêu cầu những nơi cung cấp thức ăn cho học sinh phải mang đến đúng giờ các phụ huynh đi đón con để cho mọi người giám sát. Vì thế, khi đơn vị cung cấp này mới đem thức ăn vào buổi thứ 2 của năm học mới đã bị người dân phát hiện", ông Mạnh nói thêm.

Vụ việc trên đang được các cơ quan chức năng huyện Vĩnh Tường điều tra, xử lý.

Theo Trí Thức Trẻ

trường học

Thực phẩm bẩn

Cộng đồng mạng

rau củ thối


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.