Xót xa nữ điều dưỡng không thể về chịu tang mẹ, lập bàn thờ trong khu cách ly để vái vọng: "Đã rất lâu rồi, cô chưa được về nhà thăm mẹ"

Nữ điều dưỡng 28 tuổi nhận tin người mẹ đột ngột qua đời, không thể rời bệnh viện về nhìn mặt mẹ lần cuối. Ngay trong khu cách ly, đồng nghiệp đã lập một bàn thờ vong để cô vái vọng mẹ từ xa.

Ngày 9/6, Hà Thị Trinh, 28 tuổi, quê Nam Định, điều dưỡng Bệnh viện Sản Nhi Bắc Ninh thuộc đội tăng cường Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Ninh, nhận tin báo mẹ qua đời đột ngột tại Hà Nội khi mới ngoài 50 tuổi.

Là cán bộ y tế trực tiếp chăm sóc các bệnh nhân dương tính, Trinh không thể về nhà nhìn mặt mẹ lần cuối. Để động viên chia sẻ nỗi đau với nữ điều dưỡng, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Ninh đã lập một bàn thờ vong ngay tại khu cách ly để cô vái vọng người mẹ đã mất. Đồng nghiệp an ủi, hy vọng Trinh vững vàng, cố gắng vượt qua đau thương, mất mát.

Xót xa nữ điều dưỡng không thể về chịu tang mẹ, lập bàn thờ trong khu cách ly để vái vọng: Đã rất lâu rồi, cô chưa được về nhà thăm mẹ-1
Ngay trong khu cách ly, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Ninh đã lập một bàn thờ vong để điều dưỡng Hà Thị Trinh có thể vái vọng mẹ (Ảnh: Bộ Y tế)

Được biết, từ đầu tháng 5/2021, khi Covid-19 xuất hiện tại Bắc Ninh, nữ điều dưỡng Hà Thị Trinh cùng anh em trong Khoa tiếp nhận điều trị, chăm sóc bệnh nhân sản khoa và nhi khoa mắc Covid-19, những người thuộc diện F1 có triệu chứng.

Sau khi được điều động tăng cường cho Bệnh viện Đa khoa tỉnh thực hiện công tác điều trị bệnh nhân Covid-19, Trinh ở lại bệnh viện, không về nhà trọ, cũng không về quê.

Bác sĩ Phạm Thị Thanh Hương, Phụ trách Khoa bệnh Nhiệt đới - Tiêu hóa, Bệnh viện Sản Nhi Bắc Ninh cho hay, từ khi bùng dịch đến nay, Trinh luôn xung phong nhận việc khó về mình. Là một điều dưỡng trẻ có năng lực, cô luôn thể hiện sự nhiệt tình, trách nhiệm, hết lòng vì người bệnh.

"Đã rất lâu rồi, điều dưỡng Trinh chưa được về nhà thăm mẹ", bác sĩ Hương chia sẻ.

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/xot-xa-nu-dieu-duong-khong-the-ve-chiu-tang-me-lap-ban-tho-trong-khu-cach-ly-de-vai-vong-da-rat-lau-roi-co-chua-duoc-ve-nha-tham-me-161211106160653003.htm

Covid-19


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.