Trang phục trắng tưởng đơn giản nhưng cũng là thứ dễ "phản chủ" nhất trên đời

Một gam màu dễ mặc và lành tính nhất bạn từng biết thế nhưng để mặc đẹp và tinh tế những món đồ màu trắng không phải là chuyện đơn giản.

Một gam màu dễ mặc và lành tính nhất bạn từng biết thế nhưng để mặc đẹp và tinh tế những món đồ màu trắng không phải là chuyện đơn giản.

Trang phục trắng luôn được mặc định là thứ trang phục cơ bản, dễ mặc, có thể kết hợp với mọi trang phục và mọi phong cách ở bất cứ lứa tuổi nào. Tuy nhiên, bạn cũng đừng vì vậy mà khinh xuất, chỉ một chút kém tinh tế khi lựa chọn những item trắng thôi là cũng đủ đẩy bạn vào tình huống nguy hiểm, kém duyên dáng. Dưới đây là một số sai lầm mà các cô nàng hay mắc phải khi mặc trang phục trắng mà bạn nên tránh.

1. Không chú ý đến độ xuyên thấu của vải

Với một màu sắc "ngây thơ" như màu trắng thì độ dày mỏng của vải là một điều rất quan trọng. Dưới điều kiện ánh sáng đèn tuýp ở phòng thay đồ, bạn có thể không thấy rõ điều này. Thế nhưng dưới cường độ mạnh của ánh nắng mặt trời, những loại vải trắng có thể "phản chủ" và "tố cáo con người" bạn. Bởi vậy khi chọn mua trang phục trắng bạn nên ướm thử dưới điều kiện ánh sáng tự nhiên hoặc soi qua ánh sáng mặt trời để định vị rõ chất liệu vải.

Trang phục trắng tưởng đơn giản nhưng cũng là thứ dễ phản chủ nhất trên đời - Ảnh 1.
Trang phục trắng tưởng đơn giản nhưng cũng là thứ dễ phản chủ nhất trên đời - Ảnh 2.

Ánh sáng mặt trời tự nhiên mới là nơi phản ánh rõ nhất chất lượng vải của chiếc váy trắng mà bạn muốn mua.

Trang phục trắng tưởng đơn giản nhưng cũng là thứ dễ phản chủ nhất trên đời - Ảnh 3.
Trang phục trắng tưởng đơn giản nhưng cũng là thứ dễ phản chủ nhất trên đời - Ảnh 4.

2. Chọn nội y không phù hợp

Cũng giống như độ dày mỏng của vải, nếu bạn chọn những mẫu nội y có màu sắc nổi bật, hay quá diêm dúa, đính nhiều họa tiết, ren nơ thì chúng hoàn toàn có thể hằn qua lớp vải, tạo thành một điểm nhấn thật kém duyên dáng trong mắt người đối diện. Nội y đen cũng là một sự lựa chọn được nhiều cô nàng ưa thích, tuy nhiên trong con mắt của số đông thì sự kết hợp này nên dành cho những cô nàng tuổi teen hoặc những cô nàng có cá tính mạnh. An toàn nhất thì bạn nên chọn những mẫu bra trơn màu trắng hoặc nude.

Trang phục trắng tưởng đơn giản nhưng cũng là thứ dễ phản chủ nhất trên đời - Ảnh 5.

Mặc bra đen nổi bật dưới áo trắng thường được mặc định dành riêng cho những cô nàng tuổi teen hoặc những cô nàng có cá tính mạnh với gu thời trang tốt.

Trang phục trắng tưởng đơn giản nhưng cũng là thứ dễ phản chủ nhất trên đời - Ảnh 6.

An toàn nhất thì bạn vẫn nên lựa chọn những mẫu bra trắng hoặc nude.

Trang phục trắng tưởng đơn giản nhưng cũng là thứ dễ phản chủ nhất trên đời - Ảnh 7.
Trang phục trắng tưởng đơn giản nhưng cũng là thứ dễ phản chủ nhất trên đời - Ảnh 8.

3. Dành thời gian dư dả để sửa soạn trước khi đi

Bạn có thấy thật lạ vì nó không liên quan gì đến trang phục trắng không? Thật ra, ai cũng muốn dành thời gian dư dả để sửa soạn thật chỉn chu, xinh đẹp trước khi ra khỏi nhà. Vậy nhưng với riêng trang phục trắng thì bạn càng cần lưu ý hơn nữa. Nếu hấp tấp vớ đại một chiếc áo trắng trong tủ thì bạn có thể bỏ qua một chút vệt ố café nơi vạt áo, hay chút bụi còn vương trên cổ. Ngoài ra, nếu vội vàng trang điểm rồi thay đồ, thì son môi hoặc BB cream cũng có thể dính ra trang phục của bạn. Chúng không chỉ trở thành "điểm nhấn" không mong muốn cho bộ cánh xinh đẹp mà còn rất khó giặt sạch sau đó.

Trang phục trắng tưởng đơn giản nhưng cũng là thứ dễ phản chủ nhất trên đời - Ảnh 9.
Trang phục trắng tưởng đơn giản nhưng cũng là thứ dễ phản chủ nhất trên đời - Ảnh 10.
Trang phục trắng tưởng đơn giản nhưng cũng là thứ dễ phản chủ nhất trên đời - Ảnh 11.

Thật chẳng ai muốn dây bẩn ra những chiếc áo trắng xinh đẹp như thế này.

Trang phục trắng tưởng đơn giản nhưng cũng là thứ dễ phản chủ nhất trên đời - Ảnh 12.

Bởi vậy, bạn nên hình dung trước bộ đồ mà mình sẽ mặc và dành thời gian dư dả để chuẩn bị. Bạn có thể trang điểm trước, nhưng nên bặm môi khi thay đồ để tránh vết son dính ra áo.

Theo Trí Thức Trẻ


áo sơ mi

Áo phông trắng

màu trắng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.