10 cách đơn giản biến đồ bình dân trở nên sang trọng

Hầu hết người Việt Nam đều chuộng các món đồ bình dân với giá thành hợp lý. Câu hỏi đặt ra là làm thế nào để chỉ bỏ ra khoản tiền nhỏ, nhưng vẫn có được bộ cánh sang trọng?

Hầu hết người Việt Nam đều chuộng các món đồ bình dân với giá thành hợp lý. Câu hỏi đặt ra là làm thế nào để chỉ bỏ ra khoản tiền nhỏ, nhưng vẫn có được bộ cánh sang trọng?

White on White: Một bộ trang phục với toàn tông trắng luôn tạo cảm giác sành điệu và tươi mới. Hãy thử áp dụng nguyên tắc này cho các món đồ thời trang ưa thích như áo blazer, quần tây, áo thun hay quần jean, và tận hưởng cảm giác sang trọng mà chúng mang lại.

Dùng thắt lưng bên ngoài áo khoác: Một chiếc thắt lưng xiết chặt vùng eo bên ngoài áo vest, jean hay trench coat luôn là bí quyết tạo nên vẻ ngoài sang chảnh. Thêm vào đó, đây cũng là một trong những cách hiệu quả để tạo hiệu ứng thị giác chân dài – eo thon mà nhiều bạn nữ ao ước.

Tận dụng tỷ lệ: Áo dài, quần ngắn hay chân váy ngắn kết hợp trench coat và ankle boots chính là những cách thức phối đồ thời trang luôn tạo ra cảm giác sang trọng, trendy cho người mặc.

Gỡ bỏ vài chiếc nút: Một chiếc áo sơ mi được mặc hờ hững với vài chiếc nút buông lơi trên cổ, hay phần tà được thả phóng khoáng ngoài chân váy chính là điều các fashionista trên thế giới luôn áp dụng thành công.

Phối đồ cao - thấp (high-low): Ngày nay, những nguyên tắc như váy dài – sandal hay váy ngắn – giày cao gót đã trở nên lỗi thời. Tại các tuần lễ thời trang thế giới, không hiếm hình ảnh những chiếc váy dài thướt tha đi cùng giày sneaker, hay quần ngắn và giày bốt cao cổ xuất hiện ngay trang đầu tạp chí thời trang, báo hiệu một chuẩn mực mới vừa được thiết lập.

Đeo hoa tai một bên: Trên thực tế, đây là cách thức làm đẹp không mới, nhưng vẫn mang lại diện mạo phá cách và ấn tượng. Khác với những món trang sức đắt tiền đòi hỏi sự chỉn chu, một chiếc hoa tai đến từ Zara, H&M hay Forever21 sẽ khiến người diện trở nên sành điệu hơn.

Dùng túi dáng hộp: Ngoài các thiết kế túi đình đám đến từ Chanel, Gucci hay Hermès, những chiếc túi bình dân có dáng hộp cứng cáp sẽ khiến nó trông khác hẳn một chiếc túi khác cùng giá tiền nhưng lại nhàu nhĩ và nhăn nhúm.

Hạn chế dùng jeans rách: Để có diện mạo chỉn chu và sang trọng ngay cả khi mặc đồ bình dân, hãy biết cách nói “không” với những chiếc quần jean rách tơi tả.

Hãy thử làm "đàn ông": Menswear là một trong những xu hướng thời trang có sức sống trường tồn nhất, vì đồ nam luôn dễ mặc, dễ phối và dễ đẹp hơn đồ nữ. Chỉ cần một chiếc quần tây, sơ mi và blazer không quá đắt tiền, các tín đồ thời trang đã có thể tự tin bước ra khỏi nhà trong trang phục menswear đầy lịch thiệp và trang trọng.

Luôn ủi đồ: Một lưu ý nhỏ nhưng không phải ai cũng nhớ là áo quần phẳng phiu, không nếp gấp trông giá trị hơn nhiều so với món đồ thời trang nhàu nhĩ. Chính vì thế, một trong những nguyên tắc quan trọng nhất để mặc đẹp là giữ áo quần thẳng, như cách thể hiện sự tôn trọng với chính bản thân và người đối diện.

Theo Zing


thời trang

sang trọng

hàng hiệu

đồ bình dân


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.