Ai thống trị trong nhà?

Ngày xưa, nói đến “bạochúa” trong nhà, người ta liên tưởng ngay đến một đức ông chồng gia trưởng,quyền hành. Còn ngày nay, từ “bạo chúa” ấy có thể có đến hai hình dung: bạochúa đàn ông và bạo chúa đàn bà.

Ngày xưa, nói đến “bạochúa” trong nhà, người ta liên tưởng ngay đến một đức ông chồng gia trưởng,quyền hành. Còn ngày nay, từ “bạo chúa” ấy có thể có đến hai hình dung: bạochúa đàn ông và bạo chúa đàn bà.

Bạo chúa đàn ông có đángsợ?

Tất nhiên đó là sự thống trịhà khắc thật sự. Điều đầu tiên có thể thấy là tất cả những bạo chúa này đềuyêu cầu trong nhà mọi việc nhất nhất phải tuân theo sự sắp đặt của anh ta.

Sau tiếng chuông đồng hồ báothức buổi sáng, anh ta sẽ thức dậy để ngồi vào bàn ăn bữa sáng đã được vợchuẩn bị từ trước đó một cách đầy kính trọng. Bát chén phải sạch sẽ, rau nàoăn với món đó phải chuẩn bị cho đúng và nhất là cấm không được quên nhữngmón lặt vặt như chanh, ớt chẳng hạn. Trà nóng hay cà phê sáng phải pha chovừa độ ấm, vừa đường, vừa đá. Vì nếu không, tất cả mọi thứ đều có thể làmhỏng buổi sáng của anh ta.

Ai thống trị trong nhà?

(Ảnh minh họa)

Rồi trong khi anh ta liếcsơ mấy tờ báo buổi sáng thì vợ sẽ phải chuẩn bị quần tây, áo sơ mi, vớ,giày. Hãy ngó lại lần cuối xem các nếp quần áo có ngay ngắn chưa nếu bạnkhông muốn bị càu nhàu. Trời ơi, nếu có một vết bẩn mờ mờ trên cổ áo, haychiếc quần tây có đến hai ly thì một vẻ cau có sẽ hiện ra đến mức chẳng cầnanh ta có thêm lời nào, cô vợ cũng phải lật đật đi ủi lại bộ đồ với vẻ hốilỗi sâu sắc.

Ngay khi đang ở nơi làm việc,anh ta cũng có thể gọi điện về nhà để kiểm tra xem những nhiệm vụ anh tagiao cho vợ và các con có được thực thi hay chưa? Một sai sót nhỏ nhất haycòn tệ hơn nữa là việc chưa thực hiện những mệnh lệnh đó sẽ khiến anh ta nổitrận lôi đình ngay lập tức.

Buổi tối, sau một bữa ăn nonê, bạo chúa có thể có hai cách hành xử: nếu tâm trạng của anh ta tuyệt vời,anh ta sẽ cho phép mọi người trong nhà được làm những việc mà họ yêu thíchtrong vòng nửa giờ. Có thể đọc sách, lên mạng, hay xem tivi (nhưng tất nhiênnếu xem phim thì chỉ xem những chương trình mà anh ta lựa chọn thôi). Nếutâm trạng của anh ta tồi tệ thì mọi người hãy mau chóng quên đi chuyện cónhững khoảng thời gian của riêng mình. Buổi tối sẽ chỉ dành cho thời gianbiểu định sẵn và những công việc có ích nào đó theo ý bạo chúa.

Chống lại ý chí cứng rắn củabạo chúa là việc không tưởng. Và ngày này qua ngày khác, cuộc sống tronggia đình luôn đúng y như vậy. Anh ta và chỉ có anh ta mới được quyền kiểmsoát mọi nguồn chi thu, phân phát cho mọi người những khoản tiền nhỏ nhấtđịnh và điều hành mọi chuyện mua sắm. Anh ta tự coi mình là người lớn, ngườitrưởng thành và nghiêm túc. Tất cả mọi người còn lại đều nhỏ bé và hời hợt.Anh ta kiểm tra mọi hành động, mọi suy nghĩ của những người phụ thuộc vàomình.

Sự thống trị của đàn bà rasao?

Nó sẽ là một dạng khác hoàntoàn. Thông thường thì người phụ nữ "thống trị" bình yên hơn. Thế nhưng, họvẫn có khả năng bắt buộc chồng mình phải khổ sở hàng giờ, hàng ngày, hàngtuần chỉ vì anh ta không đóan ra được ý muốn cuối cùng của vợ mình.

- Làm sao anh có thể biết làem muốn anh mua hoa chứ - anh chồng chán nản rên rỉ.

- Sao lại không? Chẳng lẽ anhkhông nhớ hôm nay là kỷ niệm ngày cưới của chúng mình? – Cô vợ nấc lên đầynước mắt.

Anh chồng – như tất cả mọianh chồng trên thế gian: chẳng bao giờ nhớ được các ngày quan trọng - sẽ bốirối nhìn vợ và hỏi lại: "Không lẽ hôm nay là ngày kỷ niệm ngày cưới?"

Cô vợ khi nghe câu trả lời ấysẽ khóc nức lên và tống cổ anh chàng bất hạnh ra khỏi phòng. Vì điều gì? Tấtnhiên là vì tội lỗi kinh khủng đó. Vấn đề ở chỗ là đáng ra cô ta có thể nhắcnhở chồng về ngày kỷ niệm đó vài hôm trước, nhưng cô ta lại không bao giờlàm thế.

Người vợ thống trị kèm cặpchồng mình bằng nước mắt. Cô ta có thể làm tất cả - dọa dẫm, thuyết phục,khua chén bát ầm ỹ - tất cả chỉ để lần sau chồng sẽ phải làm theo những gìcô ta muốn.

Nếu người chồng bạo chúa cóthể nói rõ ràng anh ta muốn điều gì, làm thế nào để anh ta hài lòng, thìngười vợ thống trị ngược lại: cô ta quan sát chồng với sự phật ý có phachút thích thú ác độc: “Đó đó, mình biết ngay mà!” và sau đó cô ta sẽ bắtđầu hành hạ, trừng phạt anh ta, bằng cách diễn tả nỗi đau khổ và bi kịch sâusắc trong tâm hồn của mình vì phải sống với một con người vô tâm một cáchđộc ác đến như thế.

Người phụ nữ thống trị sẽ đậpvỡ chén bát, dựng lên những màn kịch khủng hoảng tâm lý, dậm chân tay,nghiến răng và đổ hàng vòi nước mắt, chỉ với mục đích  đạt được điều mìnhmong muốn. Với mục đích này thì cả bạo chúa đàn ông lẫn đàn bà đều giốngnhau. Họ muốn thống trị cả thể xác, cả tâm hồn, cả ý nghĩ của bạn, họ muốnbiết từng bước chân của bạn và điểu khiển nó.

Xin khuyên bạn một điều: ngaytừ đầu, nếu thấy ở chồng (hay vợ) mình những dấu hiệu đó, bạn đừng đầu hàng,đừng dễ dàng nộp mình vào tay họ. Bạn sẽ vĩnh viễn phải thực hiện mọi yêucầu của anh ta (hay cô ta) nếu bạn không muốn bị trừng phạt. Mà để có đượcsự thỏa mãn đó thật không dễ. Mọi bạo chúa đều có thể tìm ra các lý do đểhành hạ nạn nhân của mình.

Theo Song Văn
Ai thống trị trong nhà?



Cách nấu súp gà ngô bổ dưỡng, đơn giản tại nhà
Súp gà ngô là món ăn yêu thích của nhiều gia đình. Nguyên liệu và cách nấu súp gà ngô cũng không quá phức tạp. Cùng VietNamNet tìm hiểu cách nấu súp gà ngô bổ dưỡng, đơn giản tại nhà nhé.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.