Bố chồng - tấm "bia đỡ đạn" cho con dâu

Không ít nàng dâu cảm thấy may mắn vì gặp được những ông bố chồng tuyệt vời, luôn làm “bia đỡ đạn” cho mình trong những tình huống éo le.

Gặp Thủy (Nhân viên tư vấn bảo hiểm) đang ngồi nói chuyện vui vẻ với mấy cô bạn trong quán café, không ai nghĩ cô đã là mẹ của hai con nhỏ. 

Thủy tâm sự, công việc tư vấn Bảo hiểm của cô vốn phải đi nhiều, làm quen với khách hàng, tìm kiếm thị trường nên vất vả và thường xuyên đi về thất thường. Thủy lại gặp trúng mẹ chồng khó tính nên luôn luôn phải thu xếp công việc để về đúng giờ nấu cơm và chăm con. Thế nhưng: “Mình lại may mắn khi có một ông bố chồng tuyệt vời luôn làm vị cứu tinh trong nhiều trường hợp hóc búa”.

Thủy cười tươi và nói tiếp: "Có lần mình bận tư vấn cho mấy khách hàng nên về trễ, mẹ chồng thì không động tay chân gì vào bếp núc từ khi có mình. Nhìn đồng hồ mình thấy gần 11 giờ rồi, hoảng quá mình phóng xe vèo về nhà, dù sao cũng đã muộn, bị mẹ chồng mắng là chắc rồi. Thế mà, mình vừa xuống xe, mẹ chồng chạy ra định té tát vào mặt thì bố chồng về mang theo một bịch thức ăn to tướng vừa mua ở ngoài hàng. Vừa đi ông vừa bảo: 'Hôm nay tôi mời cả nhà ăn một bữa ra trò, tiền tôi tích cóp đó nhé!'. Mình hiểu ngay là bố chồng đang chữa cháy giúp mình".

Thủy hớn hở kể tiếp: "Một hôm anh xã mình dẫn thêm một vài người bạn về ăn tiệc sinh nhật con gái lớn 7 tuổi. Anh đang định gắp miếng thịt gà vào bát vợ thì bị mẹ chồng liếc mắt trừng trừng. Bố mình hiểu ngay liền chen vào: 'Ngày xưa tôi lấy bà cũng vì bà hay cười, mỗi lần vậy tôi thấy bà càng trẻ ra đến vài tuổi đó'. Mẹ chồng mình nghe mát cả ruột còn đám bạn chồng lại cười vì bố mình biết nịnh vợ.

Có hôm, mình nấu canh không hiểu sao miệng nhạt nên nêm muối quá tay. Mẹ mình đưa lên ăn mà nhăn mặt lè lưỡi, đang tính mắng mình vụng về thì không hiểu sao bố chồng mình đứng dậy bưng cả tô canh đổ ụp vào nồi. Rồi ông mang phích nước sôi đổ thêm vào nồi và quay ra nói: 'Cả nhà chờ ba phút, sẽ có canh ngon ngay đây'. Mẹ mình miệng há hốc, còn mình thì thấy cảm động vì hành động cứu cánh khẩn cấp của bố.

Nhờ có bố chồng mà kể từ khi về chung sống trong gia đình chồng, hiếm khi mẹ chồng bắt nạt con dâu lắm. Mình thấy thật may mắn khi đã có hậu phương vũng chắc là chồng và bố chồng mình rồi. Đặc biệt là bố chồng, ông vui tính, hay cứu mình những 'bàn thua' trông thấy. Mình thực sự rất biết ơn và quý trọng ông".

Bố chồng - tấm "bia đỡ đạn" cho con dâu 1
Chị cảm thấy vô cùng may mắn vì có người bố chồng tâm lý (Ảnh minh họa).

Hương (28 tuổi, kế toán) cũng cùng chung “cảnh ngộ hạnh phúc” với Thủy khi có một người bố chồng tốt tính. 

Hương cho hay: "Đúng là mình may mắn khi gặp được một ông bố chồng tâm lý, hiểu con dâu. Chồng mình hay mẹ chồng trước đây rất hay căn vặn mình trong mọi việc nhưng nhờ sự 'chỉ đạo sát sao' của bố chồng nên mình đã không bị hoạnh họe như trước nữa. Mà đặc biệt, bố chồng mình chọn cách giáo dục gia đình theo cách riêng của ông. Đó là trong mọi tình huống cần giải quyết ông đều dùng ca dao dân ca tự sáng tác để xen vào câu chuyện. Kì lạ là chồng và mẹ chồng mình đều 'cứng đơ' mà phục sát đất".

Hương kể: "Có lần mình mang cả sổ sách về nhà làm cho kịp để giao cho sếp. Khuya vẫn không thấy mình đi ngủ, chồng mình nằm trên giường thì cứ hối thúc vợ ngủ. Anh còn giận ra mặt vì nôn nóng muốn có thêm con. Mình cũng ấm ức lắm vì mình có ngồi chơi đâu, nhất quyết không thể đi ngủ khi chưa xong việc. Hai vợ chồng lời qua tiếng lại khá to. Đúng lúc bố chồng đi qua nên biết chuyện. Nhưng ông chỉ đứng ngoài cửa chen vào mấy câu: 'Lên đỉnh' thì lên cả đời/Cớ sao phải chọn lúc này hả con?'. Mới nghe xong hai câu thôi mà mình đã ôm bụng cười đau cả ruột còn chồng thì xấu hổ mà núp luôn vào trong chăn không dám hó hé nửa lời".

Tiếp lời, người phụ nữ này còn cho hay: "Mình phục bố chồng mình lắm vì ông chẳng bao giờ làm mất lòng ai. Có đợt ông đi tham quan Cửa Lò, ngoài mua quà cho cháu nội ông còn mua cho con dâu một cái mũ rất đẹp. Mẹ chồng mình ra mặt giận dữ liền với con dâu. Bố chồng hiểu chuyện nên cũng giải thích hóm hỉnh bằng thơ: 'Cửa Lò toàn cửa với lò/ Toàn đồ con nít với đồ thanh niên/ Ngày mai tôi đưa bà tiền/Đưa đi siêu thị mua hàng 60 (ý nói mẹ chồng mình 60 tuổi)”.

Chị Hương còn kể, mỗi lần lĩnh lương bố chồng bao giờ cũng đưa cho chị thêm vài trăm ngàn bảo là mua quà cho cháu nội. Chị không lấy thì ông lại giận. Sau biết chị ngại nên từ chối, ông mua về một con lợn rồi bỏ tiền vào đó tiết kiệm nói để dành sau này cho cháu

"Mình thấy mà thương bố chồng và cảm động lắm. Hầu như trong mọi việc mình luôn xin ý kiến của ông. Ông là người sáng suốt nên thường góp ý hay cho mình. Mình quả thật là người phụ nữ may mắn khi gặp được một ông bố chồng tuyệt vời" - chị Hương chia sẻ.

Theo Trí thức trẻ


Cách nấu súp gà ngô bổ dưỡng, đơn giản tại nhà
Súp gà ngô là món ăn yêu thích của nhiều gia đình. Nguyên liệu và cách nấu súp gà ngô cũng không quá phức tạp. Cùng VietNamNet tìm hiểu cách nấu súp gà ngô bổ dưỡng, đơn giản tại nhà nhé.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.