2,8 triệu hộ gia đình chủ động tạo lối thoát nạn thứ hai

Bộ Công an cho biết đã vận động 2,8 triệu hộ gia đình chủ động tạo lối thoát nạn thứ hai, tự trang bị dụng cụ, phương tiện tại hộ gia đình phục vụ việc thoát nạn, thoát hiểm khi có sự cố xảy ra.

Theo báo cáo tổng kết thi hành Luật Phòng cháy chữa cháy của Bộ Công an, giai đoạn 2020-2022, Bộ này đã ban hành hai kế hoạch chỉ đạo lực lượng mở đợt cao điểm tuyên truyền, tổng kiểm tra an toàn PCCC và cứu nạn, cứu hộ (CNCH) đối với khu dân cư, hộ gia đình, nhà để ở kết hợp sản xuất, kinh doanh.

Qua đó đã kiểm tra, hướng dẫn các điều kiện bảo đảm an toàn về PCCC và CNCH trên 23 triệu lượt đối với hộ gia đình, nhà để ở kết hợp sản xuất kinh doanh.

Vận động 2,8 triệu hộ gia đình chủ động tạo lối thoát nạn thứ hai, tự trang bị dụng cụ, phương tiện tại hộ gia đình phục vụ việc thoát nạn, thoát hiểm khi có sự cố, tai nạn xảy ra.

2,8 triệu hộ gia đình chủ động tạo lối thoát nạn thứ hai-1

Chiếc thang dây đã giúp gia đình anh Nguyễn Công Huy và nhiều người dân khác thoát nạn khỏi vụ cháy chung cư mini ở Khương Hạ, quận Thanh Xuân, Hà Nội (Ảnh: Trần Thanh).

Định kỳ hàng năm, Bộ Công an chỉ đạo lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH tăng cường tổ chức kiểm tra theo các chuyên đề trọng điểm ở các chợ, trung tâm thương mại, chung cư, nhà cao tầng, cơ sở hóa chất, xăng, dầu, rừng...

UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương thành lập các đoàn liên ngành tổ chức kiểm tra các điều kiện an toàn PCCC và CNCH đối với gần 20.000 lượt địa bàn, cơ sở có nguy cơ cháy, nổ, tai nạn cao.

Một số địa phương có sự tham gia trực tiếp của lãnh đạo tỉnh ủy, thành ủy, UBND, HĐND cấp tỉnh; qua đó đã chỉ đạo giải quyết dứt điểm một số vấn đề tồn tại, thiếu sót, xử lý nhiều khó khăn, bất cập trong công tác PCCC và CNCH trên địa bàn.

Kết quả xử lý các công trình, cơ sở vi phạm PCCC

Để xử lý các công trình, cơ sở không bảo đảm các điều kiện an toàn về PCCC và CNCH được đưa vào sử dụng trước Luật PCCC năm 2001 có hiệu lực (gọi tắt là cơ sở quy định tại Điều 63a), Bộ Công an đã phối hợp với Bộ Xây dựng nghiên cứu các phương án, giải pháp hướng dẫn địa phương thực hiện.

Kết quả, có 35/63 địa phương ban hành nghị quyết của HĐND cấp tỉnh; 6 địa phương đề nghị không xây dựng nghị quyết; 22 địa phương không có cơ sở thuộc Điều 63a nên không xây dựng nghị quyết.

Đến nay, theo Bộ Công an, đã xử lý được gần 1.500 cơ sở trên tổng số gần 7.200 cơ sở thuộc 35 địa phương theo quy định tại Điều 63a Luật PCCC. Các công trình vi phạm còn lại đang được xử lý theo kế hoạch, lộ trình.

Bộ Công an cũng đã theo dõi, hướng dẫn công an các địa phương tham mưu cấp ủy, chính quyền xử lý các công trình chưa được nghiệm thu về PCCC đã đưa vào sử dụng.

Báo cáo tổng hợp công an các địa phương cho thấy, đã có gần 3.000 công trình khắc phục xong trên tổng số hơn 11.000 công trình chưa được nghiệm thu về PCCC đã đưa vào sử dụng tại 50 địa phương.

50 công an địa phương đã đăng tải thông tin của các công trình chưa được nghiệm thu về PCCC trên Cổng thông tin điện tử Công an tỉnh, thành phố hoặc Cổng thông tin điện tử của UBND các cấp.

Cụ thể gồm: Hà Nội, TPHCM, Đồng Nai, Bình Dương, Tiền Giang, Hưng Yên, Bắc Ninh, Quảng Ninh, Vĩnh Phúc, Quảng Ngãi, Đà Nẵng, Thanh Hóa, Khánh Hòa, Hải Phòng, Hải Dương, Bình Định, Hà Nam, Bình Phước, Quảng Trị, Trà Vinh, Hòa Bình, Lâm Đồng, Bà Rịa - Vũng Tàu, Bắc Giang, Nam Định, Tây Ninh, Thái Nguyên, Phú Thọ, Gia Lai, Lào Cai, Tuyên Quang, Quảng Nam, Thừa Thiên Huế, Kon Tum, Nghệ An, Yên Bái, Thái Bình, Sơn La, Ninh Thuận, Cần Thơ, Hà Tĩnh, Lạng Sơn, Ninh Bình, Kiên Giang, Sóc Trăng, Vĩnh Long, Long An, Cà Mau, Điện Biên, Bắc Kạn.

 

Theo dantri

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/xa-hoi/28-trieu-ho-gia-dinh-chu-dong-tao-loi-thoat-nan-thu-hai-20230914171832520.htm?fbclid=IwAR25ddQ-3hj4rbWnDUhXnEbAGHoa-IVrKd_AJCJ-sCuNdB6ZUI0Rc8QK6nk

Thoát hiểm


Thông tin về hiện trường vụ bác sĩ giết người tình, phân xác ở Đồng Nai
Nghi can trong vụ giết người, phân xác người tình được đồng nghiệp đánh giá là bác sĩ có chuyên môn tốt, hiền lành... Nhưng nghi phạm đã dùng chuyên môn được đào tạo trong việc cứu người để giết người ngay tại bệnh viện, rồi phân xác nạn nhân một cách dã man. Điều này đã khiến nhiều người bàng hoàng khi hay tin.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.