- Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
- Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
- Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
- Mục này không có nhuận bút.
AI Chatbot - Công cụ hỗ trợ đắc lực cho các ngân hàng
Chatbot ứng dụng trí tuệ nhân tạo được ví như một “giải pháp chiến lược” trong cuộc cạnh tranh giữa các ngân hàng và tổ chức tài chính, khi có thể mang đến những trải nghiệm nhanh chóng và liền mạch.
Tiết kiệm 7,3 tỷ USD/năm cho các ngân hàng
Việc sử dụng các chatbot ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI Chatbot) được xem là ưu thế cạnh tranh của các ngân hàng và tổ chức tài chính. Theo nghiên cứu của Juniper, các AI Chatbot có thể tiết kiệm 862 triệu giờ làm việc cho các ngân hàng trên toàn cầu; tương đương 7,3 tỷ USD chi phí hoạt động vào năm 2023.
Các công nghệ học máy (ML) và hiểu ngôn ngữ tự nhiên (NLU) giúp AI Chatbot có thể tạo ra cuộc trò chuyện như con người, trả lời câu hỏi và cung cấp thông tin hữu ích phù hợp với từng đối tượng khách hàng một cách hiệu quả như: thông tin về các ưu đãi mới, thông báo các khoản vay hoặc gửi, xác định vị trí chi nhánh/cây ATM gần nhất, cung cấp các thông tin tài chính... Thậm chí, AI Chatbot có thể đóng vai trò như một người bạn trò chuyện phiếm cùng khách hàng với những nội dung thú vị, vui vẻ trong lúc chờ đợi.
Với sự phát triển về công nghệ, các AI Chatbot ứng dụng công nghệ xử lý ngôn ngữ tự nhiên (NLP), voicebot hoặc trợ lý ảo hiện nay không chỉ hiểu được ý định của người dùng mà còn có thể phân tích quan điểm khách hàng để đưa ra phản hồi phù hợp. Bên cạnh đó, chúng có thể hỗ trợ khách hàng 24/7, giúp nâng cao năng suất của nhân viên với kịch bản đa ngữ cảnh và đàm thoại tự nhiên.
Theo TS. Nguyễn Kim Anh - Giám đốc Khối công nghệ Trợ lý ảo VinBigdata, Chatbot là phương thức giao tiếp thuận tiện, kết hợp nhiều chức năng giúp cá nhân hóa trải nghiệm của khách hàng ở mọi lứa tuổi. Một trong những xu hướng chatbot mới hiện nay phải kể đến công nghệ chatbot giọng nói có khả năng đàm thoại tự nhiên (hay trợ lý ảo) giúp con người có thể thực hiện nhiều thao tác chỉ bằng các câu lệnh.
“Trợ lý ảo sẽ đưa chúng ta bước vào kỷ nguyên ‘không chạm’, nơi mọi kết nối đều được điều khiển bằng giọng nói, chính là tương lai chúng ta đang hướng tới”, TS. Kim Anh chia sẻ.
TS. Nguyễn Kim Anh - Giám đốc khối Công nghệ Trợ lý ảo VinBigdata
“Bước ngoặt” công nghệ nâng tầm dịch vụ ngân hàng
Tại Việt Nam, các ngân hàng và tổ chức tài chính đã bắt đầu đẩy mạnh đầu tư vào dịch vụ chăm sóc khách hàng (CSKH) với việc ra mắt AI Chatbot, thông qua nhiều kênh giao tiếp như ứng dụng di động, website, fanpage... Các AI Chatbot được sử dụng để hỗ trợ khách hàng giải quyết hầu hết nghiệp vụ cơ bản như tra cứu, cập nhật thông tin số dư tài khoản, mở thẻ tín dụng, vay vốn tiêu dùng, vay mua nhà/xe, tư vấn các thông tin về lãi suất, tỷ giá, sản phẩm, biểu phí...
Tháng 9/2022 ngân hàng Á Châu (ACB) ra mắt hệ thống AI BOT thế hệ mới với nhiều ưu điểm nổi trội. ACB AI BOT được phát triển dựa trên sản phẩm VinBase Chatbot (thuộc hệ sinh thái VinBase) của VinBigdata, được đào tạo từ bộ dữ liệu lớn hàng đầu tại Việt Nam cùng hàng loạt công nghệ tiên tiến như hiểu đa ý định (Multiple-Intention), phân tích quan điểm (Sentiment Analysis), xử lý ngôn ngữ tự nhiên và cơ chế tự học (Active Learning), đảm bảo tính liên tục cập nhật và phát triển tự động cho mô hình AI.
ACB AI BOT có thể tương tác thông minh, năng lực tự học và phát triển liên tục cùng với khả năng nhận diện cảm xúc giúp ngân hàng thấu hiểu và phục vụ khách hàng tốt hơn
Với việc sở hữu hơn 1.000 kịch bản CSKH, ACB AI BOT có thể đưa ra câu trả lời chính xác cho các thắc mắc từ khách hàng với thời gian phản hồi gần như tức thì (dưới 0,5 giây). Trong tương lai, hệ thống này tiếp tục được phát triển nhiều tính năng ưu việt hơn như tiếp thị truyền thông chiến dịch quảng cáo kỹ thuật số (broadcasting digital marketing campaign); truy hồi thông tin (information retrival); quản lý hoạt động của tổng đài viên (agent management)...
Những công nghệ này giúp ACB AI BOT có thể hiểu ý định trong câu nói của người dùng và đưa ra những phản hồi chính xác, thay vì đòi hỏi người dùng phải nhập đúng những câu lệnh rập khuôn.
Theo đại diện ngân hàng, trong tuần đầu tiên ra mắt, ACB AI BOT đã ghi nhận hơn 1.500 người dùng mới và trung bình hơn 3.000 lượt chat/ngày. Nhờ ứng dụng công nghệ tiên tiến, ACB AI BOT được kỳ vọng trở thành cầu nối hữu ích, mang đến những trải nghiệm được cá nhân hoá trên từng điểm chạm cũng như hiểu hành vi, ý định, cảm xúc của khách hàng.
Thông tin ACB AI BOT: https://dangkytructuyen.acb.com.vn
Là sản phẩm chiến lược của VinBigdata, VinBase là nền tảng AI đa nhận thức với mục tiêu giúp tối ưu hóa quá trình vận hành và gắn kết mối quan hệ với khách hàng, ứng dụng những công nghệ học máy, học sâu, xử lý ngôn ngữ tự nhiên… tiên tiến hàng đầu trong lĩnh vực AI. VinBase bao gồm các giải pháp: VinBase Chatbot, VinBase Callbot, VinBase Virtual Assistant và VinBase APIs. |
Thế Định
-
Xã hội3 phút trướcSau gần 4 năm mất do COVID-19, vẫn còn 16 người hiện được lưu giữ tro cốt tại Trung tâm Y tế Thuận An, tỉnh Bình Dương chưa có người nhà đến nhận.
-
Xã hội10 phút trướcChị Thảo cho biết vụ ẩu đả chỉ diễn ra khoảng 5 phút. Nữ khách hàng không ngờ sự việc lại để lại hậu quả nghiêm trọng như vậy.
-
Xã hội38 phút trướcHình ảnh cô con gái 5 tuổi đứng trước di ảnh nói nhớ ba được chia sẻ khiến nhiều người nghẹn ngào. Lời hứa đưa cả nhà về quê vợ ăn Tết cũng dở dang.
-
Xã hội50 phút trướcĐậu Thị Tâm (tài khoản Facebook "Đậu Thanh Tâm") bị bắt với cáo buộc đăng tải clip với thông tin bịa đặt kêu gọi, kích động người dân phản đối Nghị định 168.
-
Xã hội1 giờ trướcBùi Phương Nam (hay còn được biết đến thông qua tài khoản TikTok Nam Birthday) bị khởi tố để điều tra về hành vi chống người thi hành công vụ.
-
Xã hội1 giờ trướcĐợt không khí lạnh mạnh tràn về những ngày giáp Tết Nguyên đán, miền Bắc chuyển mưa rét, vùng núi có nơi rét hại với nhiệt độ thấp nhất dưới 3°C, đề phòng băng giá.
-
Xã hội1 giờ trướcDo lo ngại đường phố ùn tắc, nhiều người làm việc tại Hà Nội xin nghỉ sớm một ngày để về quê đón Tết Nguyên đán cùng gia đình.
-
Xã hội2 giờ trướcSự việc không mong muốn đã xảy ra, người cha mong được gia đình nạn nhân nhìn nhận để chung tay giải quyết.
-
Xã hội2 giờ trướcCơ quan Cảnh sát Điều tra Công an huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng khởi tố vụ án, khởi tố 3 bị can liên quan vụ shipper bị đánh tử vong về hành vi "Cố ý gây thương tích".
-
Xã hội6 giờ trướcMột thanh niên thường xuyên lên mạng xã hội phát tán các video nội dung liên quan đến Sân bay Đồng Hới (Quảng Bình), cho rằng mình đang phải tìm kiếm thức ăn, nước uống sau nhiều ngày mắc kẹt ở đây.
-
Xã hội6 giờ trướcMâu thuẫn cá nhân, 6 đối tượng trói, hành hạ ngư phủ 35 tuổi ở Hậu Giang đến chết rồi phi tang xác xuống biển. Sự việc bại lộ khi tàu cập cảng cá.
-
Xã hội6 giờ trướcLiên quan đến vụ nam shipper ở Đà Nẵng bị đánh tử vong, đại diện công ty giao hàng cho biết nạn nhân đang là cộng tác viên giao hàng, chưa được ký hợp đồng lao động.
-
Xã hội7 giờ trướcDo mâu thuẫn, người anh trai đã sử dụng hung khí sát hại em ruột trên địa bàn thị xã Ba Đồn, tỉnh Quảng Bình.
-
Xã hội7 giờ trướcLuật sư Đặng Văn Cường, Trưởng văn phòng Luật Chính Pháp, Đoàn luật sư TP Hà Nội cho rằng, vụ việc nam shipper bị đánh tử vong từ mâu thuẫn đơn hàng 375 nghìn đồng là rất nghiêm trọng, có dấu hiệu tội phạm.