Bắc bộ sắp đón đợt không khí lạnh mạnh nhất từ đầu mùa, nhiệt độ xuống thấp 15 độ C vào cuối tuần

Thời tiết Hà Nội và khu vực Bắc bộ ấm và khá nóng vào đầu tuần, cuối tuần sẽ có một đợt rét xấp xỉ rét đậm và đây là đợt rét nhất kể từ đầu mùa lạnh đến nay.

Trong tuần này, thời tiết Hà Nội và khu vực Bắc bộ ấm và khá nóng vào đầu tuần, cuối tuần sẽ có một đợt rét xấp xỉ rét đậm và đây là đợt rét nhất kể từ đầu mùa lạnh đến nay.

Theo dự báo từ cơ quan Khí tượng Thuỷ văn Trung ương, trong những ngày đầu tuần, miền Bắc duy trì hình thái thời tiết sương mù vào sáng sớm. Trời nhiều mây, có nắng khiến không khí oi bức, nhiều nơi nhiệt độ vượt quá 30 độ C.

Từ ngày 4/12, Bắc Bộ sẽ có không khí lạnh tràn về, kéo nền nhiệt hạ xuống. Nhiệt độ cao nhất lên tới 27-30 độ C, thấp nhất về đêm ở mức 20-23 độ C.

Bắc bộ sắp đón đợt không khí lạnh mạnh nhất từ đầu mùa, nhiệt độ xuống thấp 15 độ C vào cuối tuần-1

Ảnh minh hoạ

Đến cuối tuần miền bắc tiếp tục đón đợt rét lạnh mới khiến nhiệt độ giảm sâu, được dự báo là đợt rét mạnh nhất kể từ đầu mùa đến nay. Vùng đồng bằng nhiệt độ giảm sâu xuống còn 15 - 17 độ C, thấp nhất về đêm ở mức 12-15 độ C. Vùng núi trời rét đậm.

Riêng vùng núi cao từ 1500m trở lên như Sa Pa, Sìn Hồ, Pha Đin, Mù Căng Chải... dao động từ 6 - 9 độ, có nơi xuất hiện sương muối. Đặc biệt, trên đỉnh Fansipan có khả năng xuất hiện mưa tuyết nhẹ hoặc băng giá.

Tháng 12 năm nay dự báo khá rét hơn so với 3-5 năm gần đây, nhưng nhiệt độ trung bình tháng vẫn cao hơn một chút so với trung bình nhiều năm, tức nhiệt độ trung bình tháng sẽ vào khoảng 18,5-19 độ C.

Do trời lạnh, sắp tới nên nhiệt xuống khá sâu nên các tỉnh miền núi phía Bắc cần chuẩn bị chống rét cho các đàn gia súc, gia cầm cũng như theo dõi tránh dịch bệnh lây lan.

Theo Thời đại


không khí lạnh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.